Search
Close this search box.
ติวเข้มเสริมทักษะผู้ปฏิบัติงานด้านทะเบียน หัวใจสำคัญของงานบริการประชาชน

(18 ต.ค.66) เวลา 08.30 น. นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานและบรรยายพิเศษในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมและดูงานเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ รุ่นที่ 1 เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านทะเบียน (ไม่เกิน 2 ปี) โดยมี นางละไม อัศวเลิศศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานปกครองและทะเบียน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานปกครองและทะเบียน และผู้เข้ารับการฝึกอบรม ร่วมพิธี ณ ห้องจรัสเมือง ชั้น 2 โรงแรมเดอะทวิน ทาวเวอร์ เขตปทุมวัน

โครงการฝึกอบรมและดูงานเพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ด้านทะเบียน มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ และหนังสือสั่งการเกี่ยวกับการปฏิบัติงานด้านทะเบียน พัฒนาบุคลากรให้สามารถปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ มีมาตรฐานเดียวกัน และเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ทัศนคติ ประสบการณ์จากการศึกษาดูงานสำนักทะเบียนดีเด่น หรือหน่วยงานที่เป็นต้นแบบด้านต่าง ๆ เพื่อนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับมาพัฒนาการปฏิบัติงาน และการบริการประชาชนให้ดียิ่งขึ้น โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประกอบด้วย ข้าราชการกรุงเทพมหานคร ตำแหน่งพนักงานปกครอง ระดับปฏิบัติงาน ระดับชำนาญงาน และตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครอง ระดับปฏิบัติการ ระดับชำนาญการ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขต ที่ได้รับการแต่งตั้ง โยกย้าย เปลี่ยนสายงาน หรือมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ไม่เกิน 2 ปี จำนวน 50 คน กำหนดการฝึกอบรม ภาควิชาการ วันที่ 18-20 ตุลาคม 2566 แบบไป-กลับ โดยวิทยากรภาครัฐ จากสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง และวิทยากรภาคเอกชน ณ โรงแรมเดอะทวิน ทาวเวอร์ เขตปทุมวัน และภาคดูงาน วันที่ 26-27 ตุลาคม 2566 ณ สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และสำนักทะเบียนที่มีการพัฒนาสู่การเป็นสำนักทะเบียนดีเด่น ตามประกาศของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เป็นต้นแบบการบริหารจัดการที่ดีและได้รับรางวัลด้านต่าง ๆ รวมทั้งรับฟังคำบรรยายจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิของหน่วยงานที่ศึกษาดูงาน ณ จังหวัดปทุมธานี และจังหวัดนครนายก

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การปฏิบัติงานของฝ่ายทะเบียน เป็นงานบริการที่ต้องพบปะประชาชนที่หลากหลาย ประกอบกับปัจจุบันกฎหมาย ระเบียบทางทะเบียนมีการเปลี่ยนแปลงไป จึงต้องศึกษากฎหมาย ระเบียบ ขั้นตอน วิธีปฏิบัติให้ละเอียด ถูกต้อง และชัดเจน รวมถึงต้องมีใจให้บริการอย่างเต็มที่ และที่สำคัญต้องไม่ใช้อำนาจหน้าที่ไปในทางที่ไม่ถูกต้องหรือทุจริตต่อหน้าที่ การพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถ และสมรรถนะในการปฏิบัติงาน จึงเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากบุคลากรเป็นผู้นำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ เพื่อให้เกิดผลดีต่อประเทศชาติและประชาชน การฝึกอบรมในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดี ที่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ ที่ใช้ในการปฏิบัติงานด้านทะเบียน รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนแนวคิด วิสัยทัศน์ และประสบการณ์ด้านต่าง ๆ เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ มีความก้าวหน้าในหน้าที่ราชการ และดำรงชีวิตให้มีความสุข

“งานทะเบียนเป็นงานที่อยู่ในที่ตั้ง จะมีประชาชนเดินทางมาติดต่อที่สำนักงานเขต ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของงานบริการ ซึ่งมีทั้งงานทะเบียนราษฎร์ และงานทะเบียนทั่วไป แต่ละงานมีรายละเอียดที่แตกต่างกันออกไป ขอให้ทุกท่านเก็บเกี่ยวความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ นำนโยบายไปสู่การปฏิบัติ เพื่ออำนวยความสะดวกในการบริการแก่ประชาชน ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่องค์กร เกิดความสำเร็จในทุกทิศทาง” รองปลัดฯ วันทนีย์ กล่าวในตอนท้าย
—–  (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

 

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200