Search
Close this search box.
กทม. มอบรางวัลลานกีฬาดีเด่นของกรุงเทพมหานคร 2567 ในงานมหานครกีฬา Sports Metropolis งานใหญ่ส่งท้ายปี สร้างสุขภาวะที่ดีให้ประชาชนทุกวัย

(19 ก.ย. 67) เวลา 16.00 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการประกวดลานกีฬาดีเด่นของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 โดยมีนายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร ร่วมมอบรางวัล ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ลานกีฬาคือเส้นเลือดฝอยด้านกีฬาของกรุงเทพฯ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ มีนโยบายพัฒนาเส้นเลือดฝอยหลายอย่าง อาทิ ลอกท่อระบายน้ำ ปรับปรุงทางเดินตรอก ซอก ซอย ถนนย่อย ในพื้นที่ และที่สำคัญด้านการกีฬาคือการพัฒนาลานกีฬาในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งที่ผ่านมากทม.ได้ดำเนินการปรับปรุงลานกีฬาแล้วกว่า 100 ลานกีฬา จาก 928 ลานกีฬาทั่วกรุงฯ

“ลานกีฬาที่ดีที่สุดไม่ใช่ลานกีฬาขนาดใหญ่ แต่คือลานกีฬาที่อยู่ใกล้บ้านที่เราสามารถไปออกกำลังกายได้ทุกวันหรือลานกีฬาสาธารณะ ซึ่งนั่นคือจุดมุ่งหมายของกทม.ที่จะเร่งพัฒนาปรับปรุงลานกีฬาดังกล่าวให้ประชาชนในชุมชนเข้าถึงได้และใช้งานได้มากขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาอบายมุขและส่งเสริมสุขภาพในชุมชน ซึ่งเป็นการลงทุนน้อย แต่ได้ผลมาก” รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าว

ด้านประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวเสริมว่า สภา กทม. พร้อมที่จะสนับสนุนให้นักกีฬาและการกีฬาของกรุงเทพมหานครพัฒนาในทุก ๆ ด้าน อาทิ มวยไทย ที่เพิ่งบรรจุเข้าในหลักสูตรการศึกษาของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร และเป็นหนึ่งในด้านซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก หรือ E-sports คือ การแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ที่ กทม. พร้อมจะผลักดันและสนับสนุนเยาวชนที่ตั้งใจ มุ่งมั่นในสิ่งที่ตนชอบ สภา กทม. ก็พร้อมผลักดันนโยบายดังกล่าวร่วมกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

สำหรับรางวัลการประกวดลานกีฬาดีเด่นของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 มีจำนวนทั้งสิ้น 16 รางวัล โดยแบ่งออกเป็น 1. ลานกีฬาโรงเรียน รางวัลชนะเลิศได้แก่ ลานกีฬาโรงเรียนวัดทุ่งครุ จากสำนักงานเขตทุ่งครุ 2. ลานกีฬาชุมชน รางวัลชนะเลิศได้แก่ ลานกีฬาชุมชนหมู่บ้านพุดตาน จากสำนักงานเขตหนองแขม และ 3. ลานกีฬาสาธารณะ รางวัลชนะเลิศได้แก่ ลานกีฬาสวนสมเด็จสราญราษฎร์ จากสำนักงานเขตห้วยขวาง นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลยอดนักพัฒนาลานกีฬา จำนวน 6 รางวัล และรางวัลอาสาสมัครลานกีฬาดีเด่นอีก 6 รางวัล และมีเวทีเสวนาแสดงวิสัยทัศน์ ในหัวข้อ “แนวทางการพัฒนาลานกีฬาต้นแบบและทิศทางกีฬากรุงเทพ” จากนายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร และโค้ชผู้มีชื่อเสียงโด่งดังในวงการเทควันโดอย่างโค้ชเช โค้ชกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย และตัวแทนจากลานกีฬาเขตต่าง ๆ ร่วมแสดงวิสัยทัศน์กันในงานอีกด้วย

ทั้งนี้ กองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จัดงานมหานครกีฬา Sports Metropolis ระหว่างวันที่ 18-19 กันยายน 2567 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร เพื่อเป็นการตอกย้ำนโยบาย 9 ด้าน 9 ดี ของกรุงเทพมหานคร ในการพัฒนาวงการกีฬาและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายมากขึ้นเพื่อสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับตัวเอง กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการที่น่าสนใจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการผลักดันและส่งเสริมด้านกีฬา เช่น นิทรรศการการจัดการแข่งขันกีฬาตามกลุ่มเขตต่าง ๆ 50 เขต นิทรรศการนำเสนอศูนย์กีฬาเพื่อคนกรุงฯ นิทรรศการยกระดับลานกีฬาซึ่งเป็นอีกหนึ่งนโยบายเส้นเลือดฝอยเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงสถานที่ออกกำลังกายที่สะดวก นิทรรศการพัฒนาโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานครสู่ความเป็นเลิศทางด้านกีฬา และกิจกรรมเกมกีฬามหาสนุกแบบจัดเต็ม อาทิ กิจกรรมการเต้นโยคะ กิจกรรมโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย กิจกรรมระเบิดความมันส์ไปกับการเต้น Zumba รวมไปถึงบูทกีฬาต่าง ๆ ให้ประชาชนได้ร่วมสนุก

พิธีมอบรางวัลฯ ในวันนี้นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ ประธานคณะกรรมการการวัฒนธรรม การท่องเที่ยวและการกีฬา นางสาวเมธาวี ธารดำรงค์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้อำนวยการเขต ผู้บริหารกองการกีฬา ร่วมพิธี

กีฬากรุงเทพ #สังคมดี


แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200