Search
Close this search box.
ขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็นต่อร่างระเบียบกทม.ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการในการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ บัดนี้ถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2566

(18 ต.ค. 66) นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครอยู่ระหว่างจัดทำร่างระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการในการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. …. จึงขอเชิญชวนผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตและเจ้าหน้าที่สำนักงานปกครองและทะเบียนที่ปฏิบัติงานด้านการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง ผู้ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งของสำนักงานเขต ตลอดจนประชาชนที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อร่างระเบียบฯ ดังกล่าวผ่านระบบกลางทางกฎหมาย ที่เว็บไซต์ https://www.law.go.th/listeningDetail?survey_id=Mjc3NkRHQV9MQVdfRlJPTlRFTkQ=  ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2566 เพื่อให้การจัดทำร่างระเบียบฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นไปตามพระราชบัญญัติหลักเกณฑ์การจัดทำร่างกฎหมายและการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมาย พ.ศ. 2562 และกฎกระทรวงกำหนดร่างกฎที่ต้องจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นและวิเคราะห์ผลกระทบ พ.ศ. 2565 ซึ่งกำหนดให้หน่วยงานของรัฐพึงจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของผู้เกี่ยวข้องประกอบการพิจารณาในกระบวนการตรากฎหมาย

โดยสามารถอ่านรายละเอียดร่างระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการในการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. …. ได้ที่ https://me-qr.com/th/mobile/pdf/18114372 และอ่านประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง วิธีการ ระยะเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุด และข้อมูลประกอบการรับฟังความคิดเห็นของร่างระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการในการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ….. ได้ที่ https://me-qr.com/th/mobile/pdf/18114276

ทั้งนี้ การจัดทำร่างระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการในการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. …. เป็นไปตามกฎกระทรวงว่าด้วยการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2564 ที่กำหนดให้สามารถนำวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์มาใช้กับการดำเนินการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่งตามกฎกระทรวงว่าด้วยการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง พ.ศ. 2553 ได้ โดยให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กรุงเทพมหานครกำหนด

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200