Flag
Search
Close this search box.
ส.ก.ร่วมเสนอญัตติผลักดันการพัฒนาระบบสาธารณูปโภค เพิ่มคุณภาพชีวิตแก่ชาวกทม.

 

(6 ต.ค. 66) นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ โฆษกสภากรุงเทพมหานคร เชิญชวนประชาชนร่วมติดตามและรับชมการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 4 ครั้งที่ 2 ประจำปีพุทธศักราช 2566 ในวันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2566 ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) ผ่านช่องทางออนไลน์ YouTube และ Facebook สภากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

 

 

การประชุมครั้งนี้ จะมีการรายงานผลการดำเนินการของกรุงเทพมหานคร ตามญัตติของนายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ส.ก.เขตบึงกุ่ม เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้านการระงับเหตุอัคคีภัย และการยื่นกระทู้ถามสดต่อฝ่ายบริหารของนายกิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์ ส.ก.เขตทุ่งครุ เรื่อง ขอทราบความคืบหน้าการศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างโรงพยาบาลโดยเฉพาะในเขตที่ไม่มีโรงพยาบาลของภาครัฐ
.
สำหรับการเสนอญัตติใหม่ของสมาชิกสภากรุงเทพมหานครต่อที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร 5 ญัตติ ประกอบด้วย 1. ญัตติของนายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครสำรวจ และรื้อย้ายสิ่งปลูกสร้างในที่สาธารณะของแม่น้ำ ลำคลอง ก่อนนำงบประมาณดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้ได้ผลและมีประสิทธิภาพ 2. ญัตติของนายฉัตรชัย หมอดี ส.ก.เขตบางนา เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาวางแผนโครงการเพื่อพัฒนาและเพิ่มศักยภาพพื้นที่ริมคลองทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร 3. ญัตติของนางสาวภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่เกิดจากพนักงานส่งอาหารเอกชน ซึ่งทั้ง 3 ญัตติเป็นญัตติที่เลื่อนมาจากการประชุมสภาฯ เมื่อวันพุธที่แล้ว 4. ญัตติของนางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ ส.ก.เขตคลองสามวา เรื่อง ขอให้สภากรุงเทพมหานครตั้งคณะกรรมการวิสามัญศึกษาแนวทางการปรับเปลี่ยนรถราชการเป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle) 5. ญัตติของนายกิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์ ส.ก.เขตทุ่งครุ เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครขยายการให้บริการจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service)
.
รายละเอียดการอภิปรายในแต่ละญัตติ ขอเชิญผู้ที่สนใจติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการประชุมสภากรุงเทพมหานคร ได้ ในวันพุธที่ 11 ตุลาคม 2566 ทาง Youtube และ Facebook สภากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200