Flag
Search
Close this search box.
ชวนติดตามถ่ายทอดสดประชุมสภาพุธนี้ ส.ก.รับฟังรายงานผลการแก้ปัญญาหาจราจรและขยะมูลฝอยของผู้ว่ากทม.

.
(25 ก.ย. 66) นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ โฆษกสภากรุงเทพมหานคร เชิญชวนประชาชนร่วมติดตามและรับชมการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่2 ครั้งที่2 ประจำปีพุทธศักราช 2566 ในวันพุธที่ 27 กันยายน 2566 ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) ผ่านช่องทางออนไลน์ YouTube และ Facebook สภากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

 

.
การประชุมครั้งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะรายงานผลการดำเนินงานตามญัตติของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร รวม 7 เรื่อง โดยเป็นญัตติของนายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร 3 เรื่อง คือ 1.เรื่องขอให้กรุงเทพมหานครส่งเสริมการเดินทางทางน้ำเพื่อเป็นทางเลือกในการเดินทางให้ประชาชนและช่วยลดปัญหาการจราจรบนถนน 2.เรื่องขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาแก้ไขปัญหาการทิ้งขยะในที่รกร้างว่างเปล่า 3.เรื่องขอให้กรุงเทพมหานครยกเลิกการตั้งสภาคนเมืองประจำเขต และญัตติของนายอภิวัฒน์ ด่านศรีชาญชัย เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครเพิ่มประสิทธิภาพการลอกท่อระบายน้ำ อย่างเป็นระบบเพื่อเตรียมความพร้อมต่อสถานการณ์ฝนตามฤดูกาลที่ตกหนักทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร ญัตติของนายประพฤทธ์ หาญกิจจะกุล เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาแก้ไขปัญหาการจ้างเหมาล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ญัตติของนางกนกนุช กลิ่นสังข์ เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครบริหารจัดการระบบการจัดเก็บมูลฝอยให้มีประสิทธิภาพ ญัตติของนายยิ่งยงค์ จิตเพียรธรรม เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครสำรวจเพื่อติดตั้งป้ายหยุดรถโดยสารประจำทางและศาลาที่พักผู้โดยสารให้ครอบคลุม
.

นอกจากนี้ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ยังมีกระทู้ถามสด 2 ประเด็นถามต่อฝ่ายบริหาร คือ เรื่อง แนวทางแก้ไขปัญหา กรณีเกิดความล่าช้าในการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยของสำนักสิ่งแวดล้อม ของนายพุทธิพัชร์ ธันยาธรรมนนท์ ส.ก.เขตยานนาวา และเรื่อง แนวทางการแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณหน้าห้างแพลทินัม แฟชั่น มอลล์ เขตราชเทวี ของนายเอกกวิน โชคประสพรวย ส.ก.เขตราชเทวี รวมถึงจะมีการนำญัตติขอความเห็นชอบกันเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 พ.ศ. 2566 ไว้เบิกเหลื่อมปีในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (กรณียังไม่ก่อหนี้ผูกพัน) ของหน่วยรับงบประมาณและการพาณิชย์ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาเสร็จเรียบร้อยแล้ว เสนอต่อที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร ต่อไป
.
สำหรับรายละเอียดการรายงานผลในแต่ละญัตติและรับชมการอภิปลาย ขอเชิญผู้ที่สนใจติดตามรับชมได้ในวัน เวลา และช่องทางดังกล่าวตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200