Flag
Search
Close this search box.
ตั้งคกก.วิสามัญกำหนดประมวลจริยธรรมส.ก. กำหนดแล้วเสร็จ 90 วัน

ในการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมวิสามัญ สมัยที่สอง (ครั้งที่ 1) ประจำปีพุทธศักราช 2566 ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา กทม.2 (ดินแดง) วันนี้ (6 ก.ย.66) นายจิรเสกข์ วัฒนมงคล ส.ก.เขตธนบุรี ได้เสนอญัตติขอให้กรุงเทพมหานครตั้งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณากำหนดประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร

เนื่องจากคณะกรรมการมาตรฐานทางจริยธรรมได้มีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ให้มีการจัดทำประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมืองในฝ่ายบริหารของกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร โดยดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบคณะกรรมการมาตรฐานทางจริยธรรม ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจัดทำประมวลจริยธรรม ข้อกำหนดจริยธรรมและกระบวนการรักษาจริยธรรมของหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ของรัฐ พ.ศ. 2563 และให้นำเนื้อหาสาระของประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2564 มาประกอบการพิจารณา และประกาศใช้เป็นประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร รวมถึงกำหนดให้สมาชิกสภากรุงเทพมหานครร่วมกันกำหนดประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร โดยให้สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานครเป็นผู้ยกร่างฯ ดังนั้น เพื่อให้การขับเคลื่อนงานด้านจริยธรรมมีประสิทธิภาพ จึงขอให้สภากรุงเทพมหานครตั้งคณะกรรมการ วิสามัญพิจารณากำหนดประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ และให้ตั้งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณากำหนดประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จำนวน 14 คน กำหนดเวลาพิจารณา 90 วัน
—————————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200