Flag
Search
Close this search box.
กทม.ชี้แจงข่าวร้องเรียน ประจำวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565

กทม.พัฒนาต้นแบบจัดการขยะ ส่งเสริมคัดแยกจากแหล่งกำเนิด

นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินงานตามแผนบริหารจัดการขยะมูลฝอยของ กทม.โดยเฉพาะการลดปริมาณขยะและการคัดแยกขยะมูลฝอยตั้งแต่ต้นทางและการจัดการขยะปลายทางว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม มีนโยบายและแผนที่มุ่งเน้นการจัดการขยะตามหลักการ 3R โดยส่งเสริมการลดและคัดแยกขยะใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า มุ่งเน้นการจัดการขยะมูลฝอยที่ต้นทาง โดยประชาชน รวมถึงทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมจัดการขยะ มีการแยกขยะก่อนทิ้งให้กับรถเก็บขยะ ซึ่งได้พัฒนาต้นแบบการจัดการขยะตามประเภทแหล่งกำเนิด เช่น ชุมชน สถานศึกษา อาคาร งานกิจกรรม หรือเทศกาล วัดและศาสนสถาน และตลาด รวมถึงมีมาตรการส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป อาสาเข้ามามีส่วนร่วมลดและคัดแยกขยะด้วยการลด ละ เลิกการใช้พลาสติก หรือบรรจุภัณฑ์ประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง คัดแยกขยะก่อนทิ้ง ประกอบด้วย วัสดุรีไซเคิลแยกขาย หรือบริจาค แยกขยะเศษอาหารแล้วนำมาทำปุ๋ยหมักและน้ำหมักชีวภาพ หรือส่งให้ กทม.รวบรวมนำไปทำปุ๋ยหมัก เพื่อลดปริมาณขยะเศษอาหารปนเปื้อนไปกับขยะที่ต้องกำจัดและปัญหากลิ่นน้ำชะขยะ

ขณะเดียวกัน กทม.ได้เปิดแพลตฟอร์ม Traffy Fondue ให้ประชาชนที่มีขยะเศษอาหารปริมาณมากลงทะเบียนแยกขยะเศษอาหาร เพื่อให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตได้ทราบและวางแผนเข้าจัดเก็บโดยตรงแก่ผู้ที่ลงทะเบียนไว้ รวมทั้งตั้งจุดทิ้งขยะแยกประเภท (drop off point) สำหรับให้ประชาชนทิ้งขยะแยกประเภทครอบคลุมทั้ง 50 เขต รวมถึงอาคารศาลาว่าการ กทม.ทั้ง 2 แห่ง รวม 52 แห่ง โดยขวดพลาสติก PET จะรวบรวมนำไปผลิตชุดสะท้อนแสงตามมาตรฐานสากลสำหรับพนักงานกวาดสวมใส่ขณะปฏิบัติงาน เป้าหมาย 1,180 ชุด นอกจากนั้น กทม.ยังได้พัฒนาระบบกำจัดขยะที่มุ่งเน้นการแปรรูปขยะ นำไปใช้ประโยชน์เป็นพลังงาน หรือสารบำรุงดิน ประกอบด้วย โรงงานกำจัดขยะด้วยการเผาผลิตกระแสไฟฟ้าที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม ระบบการหมักแปรรูปเป็นสารบำรุงดินที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช ระบบชีวภาพเชิงกล (MBT) ที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช ระบบขนย้ายจากศูนย์กำจัดมูลฝอยสายไหมไปแปรรูปเป็นสารบำรุงดินในพื้นที่เอกชน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเพิ่มเติมอีก ประกอบด้วย โรงงานกำจัดมูลฝอยด้วยการเผาที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุชและหนองแขม และระบบชีวภาพเชิงกล (MBT) ที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช ซึ่งจะทำให้เพิ่มศักยภาพการเปลี่ยนขยะสดเป็นประโยชน์ได้ และระบบขนย้ายจากศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขมไปแปรรูปเป็นสารบำรุงดิน โดยจะต้องกำกับควบคุมการบริหารจัดการให้เป็นไปตามข้อกำหนดในสัญญาจ้างเอกชนดำเนินการกำจัดขยะสัญญาต่าง ๆ ในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และขยะส่วนที่เหลือนำไปกำจัดอย่างถูกหลักสุขาภิบาล ร้อยละ 100 แสดงถึงขีดความสามารถของ กทม.ในการกำจัดขยะโดยการหมุนเวียนใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น และกำจัดส่วนที่เหลืออย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ ซึ่งสอดคล้องกับแผนปฏิบัติการด้านการจัดการขยะของประเทศ พ.ศ.2565-2570

สำหรับการนำแผนปฏิบัติการด้านการจัดการขยะ พ.ศ.2565 – 2570 ไปสู่การปฏิบัติ กทม.มุ่งเน้นการลดและคัดแยกขยะใช้ประโยชน์ที่แหล่งกำเนิด โดยทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการเก็บรวบรวมขยะแยกประเภท โดยเฉพาะขยะเศษอาหารและกำจัดขยะที่จัดเก็บได้ด้วยเทคโนโลยีการแปรรูปขยะไปใช้ประโยชน์ในรูปแบบของพลังงานและสารบำรุงดิน ซึ่งจะกำหนดโครงการและกิจกรรมขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านการจัดการขยะ พ.ศ.2565 – 2570 ในแผนพัฒนา กทม.และแผนปฏิบัติราชการ กทม.ต่อไป

 

 

กทม.เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยระหว่างจัดประชุม APEC 2022

นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กทม. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมมาตรการความปลอดภัยระหว่างการจัดประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักเทศกิจ ได้จัดทำแผนรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร จัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจในสังกัด รวมทั้งเตรียมยานพาหนะ เครื่องมือ เครื่องใช้ที่จำเป็นในการปฏิบัติงาน ขณะเดียวกันได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานภายในและภายนอก เพื่อดูแลรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยพื้นที่โดยรอบบริเวณสถานที่จัดการประชุม สถานที่พำนักของผู้นำทุกชาติที่เข้าร่วมประชุม และสถานที่อื่นที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งดูแลความเรียบร้อยในเส้นทางจากสถานที่พำนักไปยังสถานที่จัดการประชุมทุกวันตลอดการประชุม APEC นอกจากนั้น ยังได้จัดประชุมชี้แจงซักซ้อมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เทศกิจ กทม.เพื่อช่วยเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและดูแลความปลอดภัยพื้นที่จัดการประชุม APEC ตลอดจนกำชับเน้นย้ำมาตรการด้านความปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะแนวทางการให้ความรู้การสังเกตวัตถุ หรือสิ่งของที่เข้าข่ายต้องสงสัยว่าเป็นวัตถุอันตราย หรืออาจมีความไม่ปลอดภัย เพื่อประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. กล่าวว่า ในส่วนของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดทำแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในช่วงการจัดประชุม APEC และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ปี 2565 ตามที่คณะกรรมการเตรียมการด้านอำนวยความสะดวก การรักษาความปลอดภัยและการจราจร สำหรับเตรียมความพร้อมรองรับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ปี 2565 มอบหมาย เพื่อเป็นกรอบแนวทางการปฏิบัติงานให้ทุกส่วนราชการในสังกัด โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยพร้อมรถดับเพลิง รถไฟฟ้าส่องสว่าง รถอุปกรณ์พิเศษ ตลอดจนอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการดับเพลิงและกู้ภัยประจำจุดเฝ้าระวังความปลอดภัยร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาทิ สถานที่จัดการประชุม สถานที่พักของผู้นำเขตเศรษฐกิจ สถานที่จัดงานเลี้ยง และสถานที่อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ พร้อมเรือดับเพลิง เสื้อชูชีพ ห่วงช่วยชีวิต และอุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำ เพื่อปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานที่ดูแลความปลอดภัยทางน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ อาทิ กรมเจ้าท่า กองเรือลำน้ำ (กองทัพเรือ) กองบังคับการตำรวจน้ำ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้และเหตุสาธารณภัยประจำกองอำนวยการร่วม/ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า (ศปก.ส่วนหน้า) หรือที่ทำการส่วนหน้า (ทก.ส่วนหน้า) พร้อมซักซ้อมการปฏิบัติเสมือนจริงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการซักซ้อมแผนการดับเพลิงและระงับเหตุสาธารณภัยต่าง ๆ ตามมาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้นำชาติต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการประชุม APEC และการประชุมที่เกี่ยวข้อง เพื่อบูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

กทม.เข้มมาตรการเฝ้าระวัง – ควบคุมการแพร่ระบาดโรคที่มียุงลายเป็นพาหะ

นายสุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. กล่าวถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้ปวดข้อยุงลาย (ชิคุนกุนยา) โรคไข้เลือดออก ไข้ไวรัสซิกา และโรคที่มียุงลายเป็นพาหะในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย และศูนย์บริการสาธารณสุข กทม.ทั้ง 69 แห่ง ร่วมกับสำนักงานเขต 50 เขต และอาสาสมัครสาธารณสุข กทม.ร่วมกันดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกและโรคติดต่อนำโดยยุงลาย โดยให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์โรคติดต่อนำโดยยุงลาย พร้อมเฝ้าระวังค่าดัชนีลูกน้ำยุงลายในชุมชนและพื้นที่ต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง รวมถึงสื่อสารให้ความรู้ประชาชนในอาการสำคัญของโรค ไข้เลือดออก ไข้ปวดข้อยุงลาย (ชิคุนกุนยา) และไข้ไวรัสซิก้า หากมีไข้เกิน 2 วัน ควรไปพบแพทย์ที่สถานพยาบาล รวมทั้งให้ความรู้วิธีการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อนำโดยยุงลายกับประชาชน โดยรณรงค์กำจัดยุงลายด้วยมาตรการ 3 เก็บป้องกัน 3 โรค คือ เก็บบ้าน ให้ปลอดโปร่ง เพื่อไม่ให้ยุงลายเกาะพัก เก็บขยะ เศษภาชนะ ที่อาจจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย และเก็บน้ำ โดยเก็บน้ำให้มิดชิด ปิดฝาภาชนะ ภาชนะที่ปิดฝาไม่ได้ให้ปล่อยน้ำทิ้งไป เปลี่ยนน้ำเป็นประจำทุกสัปดาห์ หรือปล่อยปลาหางนกยูง เพื่อกินลูกน้ำยุงลาย รวมทั้งใส่สารเคมี เพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลายในน้ำ กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในชุมชนและสถานที่สำคัญต่าง ๆ ได้แก่ โรงเรือน โรงธรรม โรงเรียน โรงพยาบาล โรงแรม โรงงาน และสถานที่ราชการอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ รวมถึงจัดกิจกรรมรณรงค์ตามกิจกรรมจิตอาสา รณรงค์วันไข้เลือดออกอาเซียน รณรงค์สัปดาห์ Big Cleaning และรณรงค์ตามวันสำคัญต่าง ๆ โดยใช้การมีส่วนร่วมของชุมชนและภาคีเครือข่ายอีกด้วย

ทั้งนี้ หากพบผู้ป่วยในพื้นที่เขตจะเตรียมความพร้อมของทีมควบคุมโรค ได้แก่ บุคลากร เครื่องมือ และสารเคมีให้เพียงพอและพร้อมใช้งาน ควบคุมโรคเมื่อพบผู้ป่วยโรคติดต่อนำโดยยุงลาย ตามมาตรการที่กำหนดและดำเนินการอย่างต่อเนื่อง 28 วัน เปิดศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน (EOC) กรณีโรคติดต่อนำโดยยุงลายในพื้นที่เมื่อเข้าเกณฑ์ เพื่อติดตามสถานการณ์ผู้ป่วยและแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย รวมทั้งจัดสรรทรัพยากร กำลังคนในการควบคุมการระบาด แจ้งเตือนสถานการณ์การระบาดของโรคติดต่อนำโดยยุงลายในชุมชน พร้อมให้คำแนะนำวิธีการป้องกันยุงกัด เช่น ใช้สเปรย์กระป๋องฉีดพ่นยุงตัวเต็มวัย ใช้ยาจุดกันยุง ทาโลชั่นกันยุง รวมถึงให้ความรู้วิธีปฏิบัติเมื่อสงสัยว่าป่วยเป็นโรคติดต่อนำโดยยุงลาย กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในชุมชน

นางเลิศลักษณ์ ลีลาเรืองแสง รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กทม. รักษาการผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กล่าวว่า สำนักการแพทย์ ได้ตรวจคัดกรองเบื้องต้น เพื่อแยกประเภทของกลุ่มโรคตามอาการและเตรียมความพร้อมระบบเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก ด้วยการตรวจค้นพบโรคและวินิจฉัยได้อย่างรวดเร็ว ตามแนวทางการวินิจฉัยและรักษาโรคของโรงพยาบาล (รพ.) ในสังกัด กทม. เพื่อลดความรุนแรงของการเจ็บป่วยของโรค ซึ่งอาจนำไปสู่การเสียชีวิตได้ ตลอดจนกำหนดแนวทางและมาตรการป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายใน รพ.และชุมชนโดยรอบ ให้ความรู้เรื่องการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย รวมถึงการป้องกันตนเองไม่ให้ยุงกัดและอาการป่วยที่ต้องพบแพทย์ให้ผู้ที่มารับบริการใน รพ.และชุมชนรอบ รพ. สื่อสารความเสี่ยงด้านสุขภาพให้ประชาชนผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงข้อมูลและเพิ่มความตระหนักด้านสุขภาพ วินิจฉัยและรักษาโรคไข้เลือดออก รับส่งต่อผู้ป่วยจากหน่วยบริการปฐมภูมิ ได้แก่ ศูนย์บริการสาธารณสุข กทม. สำนักอนามัย หากมีอาการไข้สูงเกือบตลอดเวลา 2 – 7 วัน และมีอาการเบื่ออาหาร คลื่นไส้ หรือมีผื่น หรือจุดเลือดออกตามลำตัว แขน ขา หากอาการไม่ดีขึ้น ควรรีบพบแพทย์ เพื่อตรวจวินิจฉัยและรับการรักษาอย่างถูกต้อง

นอกจากนั้น ยังได้ดำเนินมาตรการเชิงรุกป้องกันโรคไข้เลือดออกและโรคไข้ปวดข้อยุงลาย โดยให้ทุก รพ.ในสังกัด สำรวจตรวจสอบจุดที่มีน้ำขังและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายภายใน รพ.และบริเวณโดยรอบ รพ. พร้อมทั้งจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้เรื่องโรคที่เกิดจากยุงลาย วิธีการป้องกัน และวิธีการสำรวจและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายแก่ประชาชนผู้รับบริการและบุคลากรในสังกัด ประสานสำนักงานเขตพื้นที่ให้บริการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงบริเวณพื้นที่โดยรอบ รพ. และแนะนำประชาชนปฏิบัติตามมาตรการ 5 ป. เพื่อป้องกันโรคติดต่อนำโดยยุงลาย ได้แก่ (1) ปิดฝาภาชนะให้สนิท (2) ปล่อยปลากินลูกน้ำ (3) เปลี่ยนน้ำในภาชนะที่ปิดไม่ได้ (4) ปรับปรุงสิ่งแวดล้อมไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย และ (5) ปฏิบัติเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกวัน เพื่อกำจัดไข่ยุงลาย รวมถึงสื่อสารความเสี่ยงให้ประชาชนทราบเกี่ยวกับการป้องกันตนเองไม่ให้ยุงกัด เช่น ใช้สเปรย์กระป๋องฉีดพ่นยุงตัวเต็มวัย ใช้ยาจุดกันยุง ทาโลชั่นกันยุง รวมทั้งสังเกตอาการสำคัญที่ต้องพบแพทย์ โดยเฉพาะในกลุ่มที่มีความเสี่ยงหากป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกจะมีอาการรุนแรง เช่น กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มเด็กเล็ก กลุ่มหญิงตั้งครรภ์และผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคอ้วน หากคนในครอบครัวมีอาการไข้สูงให้หลีกเลี่ยงการซื้อยารับประทานเอง หากจำเป็นให้ใช้ยาพาราเซตามอล ห้ามใช้ยาในกลุ่มเอ็นเสด เช่น ยาไอบรูโปรเฟน แอสไพริน หรือยาแก้ปวดไดโคลฟิแนก เนื่องจากยากลุ่มดังกล่าวอาจส่งผลทำให้เลือดออกมากขึ้น

นายเกรียงไกร จงเจริญ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กทม. กล่าวว่า สำนักการศึกษา ได้เฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่มียุงลายเป็นพาหะในโรงเรียนสังกัด กทม. โดยประสานสำนักงานเขตพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย และจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ในโรงเรียนสังกัด กทม. 437 โรงเรียน พร้อมกำชับให้โรงเรียนป้องกันโรคติดต่อนำโดยยุงลาย ด้วยการสำรวจและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในสถานศึกษาก่อนที่จะเปิดใช้อาคารเรียน รวมถึงพื้นที่สาธารณะโดยเฉพาะที่พักในแหล่งท่องเที่ยว เพื่อลดความหนาแน่นของยุงพาหะนำโรค และติดตามสถานการณ์ เฝ้าระวังผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกและโรคติดต่อนำโดยยุงลายอื่น โดยสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารสถานการณ์โรคติดต่อนำโดยยุงลายผ่านเว็บไซต์สำนักอนามัย www.bangkok.go.th/health หากพบผู้ป่วยให้รายงานเข้าสู่ระบบเฝ้าระวังโรคและควบคุมโรคทันที และสื่อสารความเสี่ยงให้ประชาชน ได้แก่ การจัดการสิ่งแวดล้อมและการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายภายในบ้านตนเอง วิธีการป้องกันยุงกัด อาการที่ควรไปพบแพทย์ และวิธีการดูแลตนเองเมื่อสงสัยป่วยเป็นโรคติดต่อนำโดยยุงลาย

xosotin chelseathông tin chuyển nhượngcâu lạc bộ bóng đá arsenalbóng đá atalantabundesligacầu thủ haalandUEFAevertonfutebol ao vivofutemaxmulticanaisonbetbóng đá world cupbóng đá inter milantin juventusbenzemala ligaclb leicester cityMUman citymessi lionelsalahnapolineymarpsgronaldoserie atottenhamvalenciaAS ROMALeverkusenac milanmbappenapolinewcastleaston villaliverpoolfa cupreal madridpremier leagueAjaxbao bong da247EPLbarcelonabournemouthaff cupasean footballbên lề sân cỏbáo bóng đá mớibóng đá cúp thế giớitin bóng đá ViệtUEFAbáo bóng đá việt namHuyền thoại bóng đágiải ngoại hạng anhSeagametap chi bong da the gioitin bong da lutrận đấu hôm nayviệt nam bóng đátin nong bong daBóng đá nữthể thao 7m24h bóng đábóng đá hôm naythe thao ngoai hang anhtin nhanh bóng đáphòng thay đồ bóng đábóng đá phủikèo nhà cái onbetbóng đá lu 2thông tin phòng thay đồthe thao vuaapp đánh lô đềdudoanxosoxổ số giải đặc biệthôm nay xổ sốkèo đẹp hôm nayketquaxosokq xskqxsmnsoi cầu ba miềnsoi cau thong kesxkt hôm naythế giới xổ sốxổ số 24hxo.soxoso3mienxo so ba mienxoso dac bietxosodientoanxổ số dự đoánvé số chiều xổxoso ket quaxosokienthietxoso kq hôm nayxoso ktxổ số megaxổ số mới nhất hôm nayxoso truc tiepxoso ViệtSX3MIENxs dự đoánxs mien bac hom nayxs miên namxsmientrungxsmn thu 7con số may mắn hôm nayKQXS 3 miền Bắc Trung Nam Nhanhdự đoán xổ số 3 miềndò vé sốdu doan xo so hom nayket qua xo xoket qua xo so.vntrúng thưởng xo sokq xoso trực tiếpket qua xskqxs 247số miền nams0x0 mienbacxosobamien hôm naysố đẹp hôm naysố đẹp trực tuyếnnuôi số đẹpxo so hom quaxoso ketquaxstruc tiep hom nayxổ số kiến thiết trực tiếpxổ số kq hôm nayso xo kq trực tuyenkết quả xổ số miền bắc trực tiếpxo so miền namxổ số miền nam trực tiếptrực tiếp xổ số hôm nayket wa xsKQ XOSOxoso onlinexo so truc tiep hom nayxsttso mien bac trong ngàyKQXS3Msố so mien bacdu doan xo so onlinedu doan cau loxổ số kenokqxs vnKQXOSOKQXS hôm naytrực tiếp kết quả xổ số ba miềncap lo dep nhat hom naysoi cầu chuẩn hôm nayso ket qua xo soXem kết quả xổ số nhanh nhấtSX3MIENXSMB chủ nhậtKQXSMNkết quả mở giải trực tuyếnGiờ vàng chốt số OnlineĐánh Đề Con Gìdò số miền namdò vé số hôm nayso mo so debach thủ lô đẹp nhất hôm naycầu đề hôm naykết quả xổ số kiến thiết toàn quốccau dep 88xsmb rong bach kimket qua xs 2023dự đoán xổ số hàng ngàyBạch thủ đề miền BắcSoi Cầu MB thần tàisoi cau vip 247soi cầu tốtsoi cầu miễn phísoi cau mb vipxsmb hom nayxs vietlottxsmn hôm naycầu lô đẹpthống kê lô kép xổ số miền Bắcquay thử xsmnxổ số thần tàiQuay thử XSMTxổ số chiều nayxo so mien nam hom nayweb đánh lô đề trực tuyến uy tínKQXS hôm nayxsmb ngày hôm nayXSMT chủ nhậtxổ số Power 6/55KQXS A trúng roycao thủ chốt sốbảng xổ số đặc biệtsoi cầu 247 vipsoi cầu wap 666Soi cầu miễn phí 888 VIPSoi Cau Chuan MBđộc thủ desố miền bắcthần tài cho sốKết quả xổ số thần tàiXem trực tiếp xổ sốXIN SỐ THẦN TÀI THỔ ĐỊACầu lô số đẹplô đẹp vip 24hsoi cầu miễn phí 888xổ số kiến thiết chiều nayXSMN thứ 7 hàng tuầnKết quả Xổ số Hồ Chí Minhnhà cái xổ số Việt NamXổ Số Đại PhátXổ số mới nhất Hôm Nayso xo mb hom nayxxmb88quay thu mbXo so Minh ChinhXS Minh Ngọc trực tiếp hôm nayXSMN 88XSTDxs than taixổ số UY TIN NHẤTxs vietlott 88SOI CẦU SIÊU CHUẨNSoiCauVietlô đẹp hôm nay vipket qua so xo hom naykqxsmb 30 ngàydự đoán xổ số 3 miềnSoi cầu 3 càng chuẩn xácbạch thủ lônuoi lo chuanbắt lô chuẩn theo ngàykq xo-solô 3 càngnuôi lô đề siêu vipcầu Lô Xiên XSMBđề về bao nhiêuSoi cầu x3xổ số kiến thiết ngày hôm nayquay thử xsmttruc tiep kết quả sxmntrực tiếp miền bắckết quả xổ số chấm vnbảng xs đặc biệt năm 2023soi cau xsmbxổ số hà nội hôm naysxmtxsmt hôm nayxs truc tiep mbketqua xo so onlinekqxs onlinexo số hôm nayXS3MTin xs hôm nayxsmn thu2XSMN hom nayxổ số miền bắc trực tiếp hôm naySO XOxsmbsxmn hôm nay188betlink188 xo sosoi cầu vip 88lô tô việtsoi lô việtXS247xs ba miềnchốt lô đẹp nhất hôm naychốt số xsmbCHƠI LÔ TÔsoi cau mn hom naychốt lô chuẩndu doan sxmtdự đoán xổ số onlinerồng bạch kim chốt 3 càng miễn phí hôm naythống kê lô gan miền bắcdàn đề lôCầu Kèo Đặc Biệtchốt cầu may mắnkết quả xổ số miền bắc hômSoi cầu vàng 777thẻ bài onlinedu doan mn 888soi cầu miền nam vipsoi cầu mt vipdàn de hôm nay7 cao thủ chốt sốsoi cau mien phi 7777 cao thủ chốt số nức tiếng3 càng miền bắcrồng bạch kim 777dàn de bất bạion newsddxsmn188betw88w88789bettf88sin88suvipsunwintf88five8812betsv88vn88Top 10 nhà cái uy tínsky88iwinlucky88nhacaisin88oxbetm88vn88w88789betiwinf8betrio66rio66lucky88oxbetvn88188bet789betMay-88five88one88sin88bk88xbetoxbetMU88188BETSV88RIO66ONBET88188betM88M88SV88Jun-68Jun-88one88iwinv9betw388OXBETw388w388onbetonbetonbetonbet88onbet88onbet88onbet88onbetonbetonbetonbetqh88mu88Nhà cái uy tínpog79vp777vp777vipbetvipbetuk88uk88typhu88typhu88tk88tk88sm66sm66me88me888live8live8livesm66me88win798livesm66me88win79pog79pog79vp777vp777uk88uk88tk88tk88luck8luck8kingbet86kingbet86k188k188hr99hr99123b8xbetvnvipbetsv66zbettaisunwin-vntyphu88vn138vwinvwinvi68ee881xbetrio66zbetvn138i9betvipfi88clubcf68onbet88ee88typhu88onbetonbetkhuyenmai12bet-moblie12betmoblietaimienphi247vi68clupcf68clupvipbeti9betqh88onb123onbefsoi cầunổ hũbắn cáđá gàđá gàgame bàicasinosoi cầuxóc đĩagame bàigiải mã giấc mơbầu cuaslot gamecasinonổ hủdàn đềBắn cácasinodàn đềnổ hũtài xỉuslot gamecasinobắn cáđá gàgame bàithể thaogame bàisoi cầukqsssoi cầucờ tướngbắn cágame bàixóc đĩaAG百家乐AG百家乐AG真人AG真人爱游戏华体会华体会im体育kok体育开云体育开云体育开云体育乐鱼体育乐鱼体育欧宝体育ob体育亚博体育亚博体育亚博体育亚博体育亚博体育亚博体育开云体育开云体育棋牌棋牌沙巴体育买球平台新葡京娱乐开云体育mu88qh88
xosotin chelseathông tin chuyển nhượngcâu lạc bộ bóng đá arsenalbóng đá atalantabundesligacầu thủ haalandUEFAevertonxosofutebol ao vivofutemaxmulticanaisonbethttps://bsport.fithttps://onbet88.ooohttps://i9bet.bizhttps://hi88.ooohttps://okvip.athttps://f8bet.athttps://fb88.cashhttps://vn88.cashhttps://shbet.atbóng đá world cupbóng đá inter milantin juventusbenzemala ligaclb leicester cityMUman citymessi lionelsalahnapolineymarpsgronaldoserie atottenhamvalenciaAS ROMALeverkusenac milanmbappenapolinewcastleaston villaliverpoolfa cupreal madridpremier leagueAjaxbao bong da247EPLbarcelonabournemouthaff cupasean footballbên lề sân cỏbáo bóng đá mớibóng đá cúp thế giớitin bóng đá ViệtUEFAbáo bóng đá việt namHuyền thoại bóng đágiải ngoại hạng anhSeagametap chi bong da the gioitin bong da lutrận đấu hôm nayviệt nam bóng đátin nong bong daBóng đá nữthể thao 7m24h bóng đábóng đá hôm naythe thao ngoai hang anhtin nhanh bóng đáphòng thay đồ bóng đábóng đá phủikèo nhà cái onbetbóng đá lu 2thông tin phòng thay đồthe thao vuaapp đánh lô đềdudoanxosoxổ số giải đặc biệthôm nay xổ sốkèo đẹp hôm nayketquaxosokq xskqxsmnsoi cầu ba miềnsoi cau thong kesxkt hôm naythế giới xổ sốxổ số 24hxo.soxoso3mienxo so ba mienxoso dac bietxosodientoanxổ số dự đoánvé số chiều xổxoso ket quaxosokienthietxoso kq hôm nayxoso ktxổ số megaxổ số mới nhất hôm nayxoso truc tiepxoso ViệtSX3MIENxs dự đoánxs mien bac hom nayxs miên namxsmientrungxsmn thu 7con số may mắn hôm nayKQXS 3 miền Bắc Trung Nam Nhanhdự đoán xổ số 3 miềndò vé sốdu doan xo so hom nayket qua xo xoket qua xo so.vntrúng thưởng xo sokq xoso trực tiếpket qua xskqxs 247số miền nams0x0 mienbacxosobamien hôm naysố đẹp hôm naysố đẹp trực tuyếnnuôi số đẹpxo so hom quaxoso ketquaxstruc tiep hom nayxổ số kiến thiết trực tiếpxổ số kq hôm nayso xo kq trực tuyenkết quả xổ số miền bắc trực tiếpxo so miền namxổ số miền nam trực tiếptrực tiếp xổ số hôm nayket wa xsKQ XOSOxoso onlinexo so truc tiep hom nayxsttso mien bac trong ngàyKQXS3Msố so mien bacdu doan xo so onlinedu doan cau loxổ số kenokqxs vnKQXOSOKQXS hôm naytrực tiếp kết quả xổ số ba miềncap lo dep nhat hom naysoi cầu chuẩn hôm nayso ket qua xo soXem kết quả xổ số nhanh nhấtSX3MIENXSMB chủ nhậtKQXSMNkết quả mở giải trực tuyếnGiờ vàng chốt số OnlineĐánh Đề Con Gìdò số miền namdò vé số hôm nayso mo so debach thủ lô đẹp nhất hôm naycầu đề hôm naykết quả xổ số kiến thiết toàn quốccau dep 88xsmb rong bach kimket qua xs 2023dự đoán xổ số hàng ngàyBạch thủ đề miền BắcSoi Cầu MB thần tàisoi cau vip 247soi cầu tốtsoi cầu miễn phísoi cau mb vipxsmb hom nayxs vietlottxsmn hôm naycầu lô đẹpthống kê lô kép xổ số miền Bắcquay thử xsmnxổ số thần tàiQuay thử XSMTxổ số chiều nayxo so mien nam hom nayweb đánh lô đề trực tuyến uy tínKQXS hôm nayxsmb ngày hôm nayXSMT chủ nhậtxổ số Power 6/55KQXS A trúng roycao thủ chốt sốbảng xổ số đặc biệtsoi cầu 247 vipsoi cầu wap 666Soi cầu miễn phí 888 VIPSoi Cau Chuan MBđộc thủ desố miền bắcthần tài cho sốKết quả xổ số thần tàiXem trực tiếp xổ sốXIN SỐ THẦN TÀI THỔ ĐỊACầu lô số đẹplô đẹp vip 24hsoi cầu miễn phí 888xổ số kiến thiết chiều nayXSMN thứ 7 hàng tuầnKết quả Xổ số Hồ Chí Minhnhà cái xổ số Việt NamXổ Số Đại PhátXổ số mới nhất Hôm Nayso xo mb hom nayxxmb88quay thu mbXo so Minh ChinhXS Minh Ngọc trực tiếp hôm nayXSMN 88XSTDxs than taixổ số UY TIN NHẤTxs vietlott 88SOI CẦU SIÊU CHUẨNSoiCauVietlô đẹp hôm nay vipket qua so xo hom naykqxsmb 30 ngàydự đoán xổ số 3 miềnSoi cầu 3 càng chuẩn xácbạch thủ lônuoi lo chuanbắt lô chuẩn theo ngàykq xo-solô 3 càngnuôi lô đề siêu vipcầu Lô Xiên XSMBđề về bao nhiêuSoi cầu x3xổ số kiến thiết ngày hôm nayquay thử xsmttruc tiep kết quả sxmntrực tiếp miền bắckết quả xổ số chấm vnbảng xs đặc biệt năm 2023soi cau xsmbxổ số hà nội hôm naysxmtxsmt hôm nayxs truc tiep mbketqua xo so onlinekqxs onlinexo số hôm nayXS3MTin xs hôm nayxsmn thu2XSMN hom nayxổ số miền bắc trực tiếp hôm naySO XOxsmbsxmn hôm nay188betlink188 xo sosoi cầu vip 88lô tô việtsoi lô việtXS247xs ba miềnchốt lô đẹp nhất hôm naychốt số xsmbCHƠI LÔ TÔsoi cau mn hom naychốt lô chuẩndu doan sxmtdự đoán xổ số onlinerồng bạch kim chốt 3 càng miễn phí hôm naythống kê lô gan miền bắcdàn đề lôCầu Kèo Đặc Biệtchốt cầu may mắnkết quả xổ số miền bắc hômSoi cầu vàng 777thẻ bài onlinedu doan mn 888soi cầu miền nam vipsoi cầu mt vipdàn de hôm nay7 cao thủ chốt sốsoi cau mien phi 7777 cao thủ chốt số nức tiếng3 càng miền bắcrồng bạch kim 777dàn de bất bạion newsddxsmn188betw88w88789bettf88sin88suvipsunwintf88five8812betsv88vn88Top 10 nhà cái uy tínsky88iwinlucky88nhacaisin88oxbetm88vn88w88789betiwinf8betrio66rio66lucky88oxbetvn88188bet789betMay-88five88one88sin88bk88xbetoxbetMU88188BETSV88RIO66ONBET88188betM88M88SV88Jun-68Jun-88one88iwinv9betw388OXBETw388w388onbetonbetonbetonbet88onbet88onbet88onbet88onbetonbetonbetonbetqh88mu88Nhà cái uy tínpog79vp777vp777vipbetvipbetuk88uk88typhu88typhu88tk88tk88sm66sm66me88me888live8live8livesm66me88win798livesm66me88win79pog79pog79vp777vp777uk88uk88tk88tk88luck8luck8kingbet86kingbet86k188k188hr99hr99123b8xbetvnvipbetsv66zbettaisunwin-vntyphu88vn138vwinvwinvi68ee881xbetrio66zbetvn138i9betvipfi88clubcf68onbet88ee88typhu88onbetonbetkhuyenmai12bet-moblie12betmoblietaimienphi247vi68clupcf68clupvipbeti9betqh88onb123onbefsoi cầunổ hũbắn cáđá gàđá gàgame bàicasinosoi cầuxóc đĩagame bàigiải mã giấc mơbầu cuaslot gamecasinonổ hủdàn đềBắn cácasinodàn đềnổ hũtài xỉuslot gamecasinobắn cáđá gàgame bàithể thaogame bàisoi cầukqsssoi cầucờ tướngbắn cágame bàixóc đĩaAG百家乐AG百家乐AG真人AG真人爱游戏华体会华体会im体育kok体育开云体育开云体育开云体育乐鱼体育乐鱼体育欧宝体育ob体育亚博体育亚博体育亚博体育亚博体育亚博体育亚博体育开云体育开云体育棋牌棋牌沙巴体育买球平台新葡京娱乐开云体育mu88qh88
แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200