Search
Close this search box.
กทม. ร่วมยินดี 50 ปี SCONTE พร้อมประสานมืออนุรักษ์ศิลปกรรมและสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน

 

(5 ต.ค. 67) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดนิทรรศการครบรอบ 50 ปี สมาคมอนุรักษ์ศิลปกรรมและสิ่งแวดล้อม (SCONTE) ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน

 

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวว่า ยินดีกับการเดินทางผ่านมาถึงวาระ 50 ปีของสมาคมอนุรักษ์ศิลปกรรมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสมาคมที่เข้มแข็งของภาคประชาชน เพราะหัวใจของการพัฒนาเมืองถ้าไม่มีภาคประชาชนที่เข้มแข็ง การพัฒนาอาจไม่ตอบสนองและต่อเนื่องเท่าที่ควรเพราะเราเลือกตั้ง 4 ปีครั้ง นโยบายอาจไม่ต่อเนื่อง สมาคมฯ ก็เหมือนเป็นตัวแทนที่ช่วยออกมาพูดถึงเรื่องการอนุรักษ์ศิลปกรรม อาคาร หรือสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด จะเห็นจากนิทรรศการว่ามีหลายผลงานที่หากสมาคมไม่ออกมาพูดหลายอย่างจะไม่ถูกอนุรักษ์ไว้ วันนี้เป็น 50 ปีที่เมืองได้คุณูปการจากสมาคมมากมาย ในฐานะตัวแทนของ กทม. อยากร่วมด้วยช่วยกันในการทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อเมือง และขอให้สมาคมอยู่คู่กับเมืองไปตลอด

 

สำหรับงาน นิทรรศการครบรอบ 50 ปี สมาคมอนุรักษ์ศิลปกรรมและสิ่งแวดล้อม จัดเนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี ของ สมาคมอนุรักษ์ศิลปกรรมและสิ่งแวดล้อม (อศส.) หรือ SCONTE ได้รับการจดทะเบียนเป็นสมาคมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2514 เพื่อสนับสนุนงานอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมและการรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม โดยมีกระบวนการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้และความคิดเห็นกับภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการทำหน้าที่บริการงานวิชาการความรู้ด้านงานอนุรักษ์ศิลปกรรมและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกับงานประสานเครือข่ายทั้งภาคี หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องและองค์กรภาคประชาสังคม

 

โดยไฮไลต์ของงานในวันนี้เป็นการ ล้อมวงสนทนาคนรักษ์โลก… SCONTE 50+ ครบรอบ 50ปี สมาคมอนุรักษ์ศิลปกรรมและสิ่งแวดล้อม ในหัวข้อ “ธรรมชาติ – คนทำ…ขัดแย้งหรือยั่งยืน? (Nature – Manmade : In Conflict or Sustainable?) วงสนทนาแห่งการปรารภ ทบทวนวาระของ‘คนรักษ์โลก’ จากนักอนุรักษ์รุ่นบุกเบิก จะส่งต่อให้นักอนุรักษ์รุ่นใหม่อย่างไร พร้อมร่วมกันมองถึงแนวทางและกลไกการอนุรักษ์ รวมถึงการร่วมนำเสนอระดับนโยบาย เพื่อสานต่อ หยิบยื่นวาระให้คนรุ่นลูกรุ่นหลาน ผู้เป็นเจ้าของอนาคต

 

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200