Search
Close this search box.
สานพลังเพื่อคุณภาชีวิตเด็กและเยาวชนใน กทม.

         🌸(24 ก.ย. 67)  โรงแรมรอยัล ชิตตี้ เขตบางกอกน้อย : นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานเวทีสานพลังเพื่อคุณภาชีวิตเด็กและเยาวชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3 ” สานพลังผู้ทำงานด้านปกป้องคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร” โดยมีนายแสนยากร  อุ่นมีศรี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม ผู้บริหารสำนักพัฒนาสังคม และผู้เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ ได้มีการนำเสนอความก้าวหน้าการทำงานคุ้มครองเด็กในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาของ 4 สำนัก ประกอบด้วย สำนักพัฒนาสังคม สำนักการศึกษา สำนักอนามัย และสำนักการแพทย์ และมีการแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อกำหนดแนวทางการขับเคลื่อนงานปกป้องคุ้มครองเด็กในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ดังนี้

    💚การพัฒนานโยบาย

    💛การพัฒนาระบบข้อมูลเพื่อการคุ้มครองเด็ก

    💜การพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านเด็ก

    ❤️หน่วยเฉพาะกิจและสหวิชาชีพเพื่อการปกป้องคุ้มครองเด็ก

           🌲ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมรับฟังการนำเสนอจากลุ่มย่อยทั้ง 4 กลุ่ม จากนั้น รองผู้ว่าฯ ทวิดา ได้สรุปและให้ข้อเสนอแนะ และกล่าวปิดงาน

           🌸รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวสรุปการประชุมแนวทางการทำงานปกป้องคุ้มครองเด็กและเยาวชนในกรุงเทพมหานคร ในการจัดเวทีสานพลังเพื่อคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 3 (1/2567) BMA Connect Circle for Young People (BMA-CCYP) “สานพลังผู้ทำงานด้านการปกป้องคุ้มครองเด็กและเยาวชน กทม.” โดยรวมว่า ในการทำงานด้านการปกป้องคุ้มครองเด็กและเยาวชน ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อให้การทำงานมีความเข้มแข็ง เกิดประสิทธิภาพ และเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมมือกันในการดำเนินการ การจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นการผนึกกำลังของหลายหน่วยงานที่มีเป้าหมายร่วมกันด้านเด็กและเยาวชน หวังว่าจะได้ร่วมมือกันในการดำเนินงานด้านเด็กและเยาวชนต่อเนื่องต่อไป เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

           🌸สำนักสนับสนุนสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว สำนัก 4 สสส. ร่วมกับภาคีเครือข่าย อาทิ Sida มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก ประเทศไทย UNICEF ประเทศไทย กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมฯ UNFPA มูลนิธิวายไอวาย บริษัท เอสตร้า มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนานโยบาย (สวน.) มูลนิธิศูนย์พิทักษ์สิทธิเด็ก และกรุงเทพมหานคร (กทม.) จัดขึ้น เพื่อสานพลังในการติดตามความก้าวหน้า ร่วมกันแลกเปลี่ยนมุมมอง และเสนอความคิดเห็นต่อการปกป้องคุ้มครองเด็กในกรุงเทพฯ ซึ่งในวันนี้มีการสานเสวนากลุ่มย่อย “แนวทางการส่งเสริมและขับเคลื่อนงานเพื่อการปกป้องคุ้มครองเด็กในกรุงเทพมหานคร” 4 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่ม 1 การพัฒนานโยบายและแผน กลุ่ม 2 การพัฒนาระบบข้อมูลเพื่อการคุ้มครองเด็ก กลุ่ม 3 การพัฒนาศักยภาพผู้ปฏิบัติงานด้านเด็ก และกลุ่ม 4 หน่วยเฉพาะกิจและสหวิชาชีพเพื่อการปกป้องคุ้มครองเด็ก

           🌸สำหรับวันนี้ มีผู้แทนหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร อาทิ สำนักพัฒนาสังคม สำนักการศึกษา สำนักงานเขต 50 เขต โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ผู้แทนหน่วยงานภาคีเครือข่าย และผู้ปฏิบัติงานด้านการปกป้องคุ้มครองเด็กและเยาวชนในพื้นที่กรุงเทพฯ เข้าร่วมการประชุม

——————————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200