Search
Close this search box.
กทม. ปลูกต้นพูนทรัพย์ ณ วัดอินทรวิหาร เขตพระนคร ยอดปลูกต้นไม้แล้วกว่า 1.2 ล้านต้น

(23 ก.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลูกต้นพูนทรัพย์ ซึ่งเป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ เพื่อฟอกอากาศและเพิ่มความร่มรื่นและเป็นมงคล โดยมีนายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขตพระนคร ครูและนักเรียนโรงเรียนวัดอินทรวิหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมปลูกต้นไม้ ณ วัดอินทรวิหาร เขตพระนคร ในการนี้ พระเดชพระคุณ พระโสภณธรรมวงศ์ เจ้าอาวาสวัดอินทรวิหาร นำคณะสงฆ์วัดอินทรวิหาร ร่วมปลูกต้นพูนทรัพย์ พร้อมกล่าวถึงประวัติความเป็นมาของวัด พาเยี่ยมชมและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด

โอกาสนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้มอบข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางจำนวน 40 คน จากชุมชนโดยรอบวัดอินทรวิหาร พร้อมเยี่ยมชมสวน 15 นาที บริเวณหน้าวัดตรีทศเทพ ซึ่งฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตพระนครได้ร่วมกันตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น โดยมีแรงบันดาลใจจากความเรียบง่าย จากนั้นตรวจเยี่ยมนักเรียนโรงเรียนตรีทศเทพ

สำหรับ “ต้นพูนทรัพย์” เป็นไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ มีสรรพคุณทางยาโดย “ใบ” ช่วยแก้อาการคันตามผิวหนัง “ผล” เป็นยาระบาย และขับพยาธิ “เนื้อในเมล็ด” สามารถรับประทานได้ มีรสมันปนหวานคล้ายอัลมอนด์ สำหรับกรุงเทพมหานครได้สะสมไม้ยืนต้นทั่วกรุงกว่า 1.2 ล้านต้น ตามโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง “ปลูกต้นไม้เพื่อให้ต้นไม้ดูแลเมือง” ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อลดฝุ่น ลดมลพิษและดูดซับคาร์บอน (CO 2 ) เพื่อให้เกิดร่มเงา สร้างความร่มเย็นในการใช้ชีวิต เพื่อส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศ เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยหรือแหล่งอาหารของสัตว์ต่างๆ และที่สำคัญคือการปลูกต้นไม้ในใจคน ให้คนเติบโตไปพร้อมกับต้นไม้ต่อไป

#สิ่งแวดล้อมดี

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200