Search
Close this search box.
คคพ.เขตคลองสามวา มอบถังดับเพลิง 18 โรงเรียนสังกัด กทม. พื้นที่คลองสามวา ช่วยสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

(20 ก.ย.67) แพทย์หญิง วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร รับมอบเครื่องดับเพลิงยกหิ้วชนิดผงเคมีแห้ง ขนาดไม่ต่ำกว่า 6.8 กิโลกรัม (ถังแดง) จากนายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ ประธานคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนา (คคพ.) เขตคลองสามวา และคณะ จำนวน 36 ถัง เพื่อมอบให้โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในพื้นที่เขตคลองสามวา จำนวน 18 โรงเรียน โรงเรียนละ 2 ถัง โดย นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา พร้อมด้วยผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร ร่วมรับมอบ ณ ห้องประชุม โรงเรียนวัดสุทธิสะอาด เขตคลองสามวา 

 

กรุงเทพมหานคร มีนโยบายให้แต่งตั้งคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตคลองสามวา ซึ่งเปิดโอกาสให้คณะทำงานฯ เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาและบริหารจัดการพื้นที่ของตนเองและขยายขอบเขตการค้นหาปัญหาและวางแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกันให้ครอบคลุมทั่วพื้นที่เขต ตลอดจนสร้างการสื่อสารสองทางระหว่างประชาชนกับกรุงเทพมหานคร ตามหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี ส่งเสริมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างยั่งยืน ผ่านตัวแทนของผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เขตอย่างครอบคลุมทุกกลุ่มซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ที่มีเป้าหมายเพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืนของทุกคนอย่างแท้จริง

 

ทั้งนี้ คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อพัฒนาเขตคลองสามวา ได้ประชุมร่วมกับสำนักงานเขตคลองสามวา เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นปัญหา พร้อมแนวทางการแก้ไขปัญหาในพื้นที่เขตคลองสามวาในทุกวันพฤหัสบดีของสัปดาห์ โดยด้านการศึกษาพบว่าโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา มีความต้องการถังดับเพลิงเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักเรียน ครู รวมถึงอาคารสถานที่ ซึ่งทางคณะขับเคลื่อนฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงมอบเครื่องดับเพลิงยกหิ้วชนิดผงเคมีแห้ง ขนาดไม่ต่ำกว่า 6.8 กิโลกรัม (ถังแดง) แก่โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา จำนวน 18 โรงเรียน โรงเรียนละ 2 ถัง รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 36 ถัง เพื่อป้องกันและเตรียมความพร้อมหากเกิดกรณีฉุกเฉิน เพื่อช่วยสร้างความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของนักเรียน

 

ทั้งนี้ สำนักงานเขตคลองสามวา จะได้ร่วมกับสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ดำเนินการตรวจสอบมาตรฐานของถังดับเพลิง จัดทำข้อมูลบัญชี และติด QR Code บันทึกข้อมูลลง BKK Risk Map ต่อไป

     ——————————– (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

 

 

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200