Search
Close this search box.
ก้าวสู่ปีที่ 40 เทศกิจ กทม. “เป็นมิตร จริงจัง จริงใจ รับใช้ ประชาชน” ประชุมฝ่ายเทศกิจ มอบนโยบาย และร่วมแสดงความยินดี กับ “เทศกิจทำความดี” วันสถาปนาเทศกิจกรุงเทพมหานคร 2567
(3 ก.ย.67) เวลา 09.00 น. นายสมหวัง ชัยประกายวรรณ์ ผู้อำนวยการเขตคลองสามวา มอบนโยบาย ข้อสั่งการ การปฏิบัติราชการ ในการประชุมข้าราชการและบุคลากรฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตคลองสามวา และร่วมแสดงความยินดีกับข้าราชการและบุคลากรฝ่ายเทศกิจ ที่ได้รับประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติแก่เทศกิจทำความดี จำนวน 12 นาย ในวันสถาปนาเทศกิจกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ย.2567 ที่ผ่านมา

การนี้ มีนายวรพงศ์ ไชยมีสุข หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ พร้อมด้วยข้าราชการและบุคลากรฝ่ายเทศกิจ เข้าประชุมรับมอบนโยบายฯ ณ ห้องโสณมัย 2 สำนักงานเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร

“ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่เทศกิจทุกๆ นาย ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ซึ่งนอกเหนือจากอำนาจหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายแล้ว ก็ยังมีในด้านการดูแลช่วยเหลือสังคม จิตอาสา และการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในด้านอื่นๆ แน่นอนที่สุดในสถานการณ์ปัจจุบันนี้ เป็นสิ่งยากในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของเจ้าหน้าที่ ด้วยรายละเอียดของการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อประชาชนโดยตรง แต่ถ้าทุกๆ คน ปฏิบัติตามกฎหมาย รับผิดชอบต่อสังคม และพื้นที่สาธารณะ ก็จะอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างไม่เกิดความอคติต่อกัน

เจ้าหน้าที่เทศกิจทุกคน จะต้องมีระเบียบวินัย มีคุณธรรม ความเป็นธรรม มีศักยภาพและสมรรถนะในการปฏิบัติงาน พร้อมรับใช้ประชาชน และรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

ทั้งนี้ ต้องมีความรอบรู้และเช้าใจเกี่ยว กับกฎ ระเบียบ ข้อบัญญัติที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ การปฏิบัติหน้าที่ด้านจราจร การปฏิบัติหน้าที่ด้านการรักษาความปลอดภัยและควบคุมฝูงชน การบรรเทาสาธารณภัย การเจรจาต่อรอง การต่อสู้ป้องกันตัว การเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม จิตสำนึกในการให้บริการประชาชน และความเชื่อมั่นศรัทธาในวิชาชีพ โดยสอดคล้องกับอัตลักษณ์เทศกิจกรุงเทพมหานคร #มีระเบียบวินัย #จริงใจให้บริการ #บริหารทันสมัย

นอกจากนี้ ในที่ประชุม ได้มีการสรุปผลการดำเนินงาน ทั้งภายใต้นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร การแก้ไขเรื่องร้องเรียนผ่านระบบทราฟฟี่ฟองดูว์ และช่องทางอื่นๆ ขอบข่ายรายละเอียดงานภายใต้กลุ่มงาน ภารกิจที่ได้รับมอบหมาย

#เทศกิจคลองสามวา
#ปลอดภัยดี

 

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200