Search
Close this search box.
สำรวจตรวจสอบ วางแผนป้องกัน แนะนำมาตรการด้านความปลอดภัย โทร.199 เรียกนักดับเพลิงและกู้ภัย กปก.4 กปก.5 กปก.6 และฝ่ายปฏิบัติการพิเศษและกู้ภัยทางน้ำ สปภ.กทม.

สำรวจตรวจสอบ วางแผนป้องกัน แนะนำมาตรการด้านความปลอดภัย โทร.199 เรียกนักดับเพลิงและกู้ภัย กปก.4 กปก.5 กปก.6 และฝ่ายปฏิบัติการพิเศษและกู้ภัยทางน้ำ สปภ.กทม.

นักดับเพลิงและกู้ภัย บางชัน กปก.

1. ได้รับการร้องขอจากผู้อำนวยการโรงวัดนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. เข้าทำการตรวจสอบความสมบูรณ์ พร้อมใช้งานของถังดับเพลิงภายในโรงเรียน ชุดปฏิบัติการที่1 เข้าดำเนินการพร้อมให้คำแนะนำ วิธีการใช้ และการตรวจสอบเบื้องต้น ให้กับทางโรงเรียน เรียบร้อย บางชัน1-4 รายงาน

นักดับเพลิงและกู้ภัยเฉลิมพระเกียรติ กปก.4

1. สำรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิงที่ชำรุด ในระบบ MIS GIS ที่หมู่บ้าน PALAZZO ถนนศรีนครินทร์ ซอย 53 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ไม่สามารถใช้งานได้ ตรวจสอบแล้วไม่พบวาล์วเปิดน้ำประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติของหมู่บ้านแจ้งว่าจะเปิดหน้าดินและนำต้นไม้บริเวณใกล้หัวใจออก หากพบวาล์วเปิดปิดน้ำจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

2. สำรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิงที่ชำรุด ในระบบ MIS ที่หน้าบ้านเลขที่ 41 ถนนเฉลิมพระเกียรติร. 9 ซอย 7 แยก 4 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร สามารถใช้งานได้ปกติ

3. สำรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิงที่ชำรุด ในระบบ MIS GIS ที่ ถนนเฉลิมพระเกียรติร. 9 ซอย 28 แยก 14-1 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร สามารถใช้งานได้ปกติ

4. สำรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิงที่ชำรุด ในระบบ MIS GIS ที่ซอยหมู่บ้านทุ่งเศรษฐีแยก 18 ถนนรามคำแหง 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร สามารถใช้งานได้ปกติ

5. สำรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิงที่ชำรุด ในระบบ MIS GIS  ถนนรามคำแหง 2 ซอยทุ่งเศรษฐี ระหว่างแยก 2 และ 4 หน้าอาคารศิริพงษ์แมนชั่น แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

6. สำรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิงที่ชำรุด ในระบบ MIS GIS ตรงข้ามถนนเฉลิมพระเกียรติร. 9 ระหว่างซอย 34 และ 36 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

7. สำรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิงที่ชำรุด ในระบบ MIS GIS ตรงข้ามถนนเฉลิมพระเกียรติร. 9 ซอย 51 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

8. สำรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิงที่ชำรุด ในระบบ MIS GIS ถนนเฉลิมพระเกียรติร. 9 ซอย 46 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

9. สำรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิงที่ชำรุด ในระบบ MIS GIS ถนนริมคลองภายในหมู่บ้าน AQ Arbor แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

10. สำรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิงที่ชำรุด ในระบบ MIS GIS บริเวณใกล้อาคารนิติบุคคลภายในหมู่บ้าน AQ Arbor แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

11. สำรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิงที่ชำรุด ในระบบ MIS GIS บริเวณหน้านิติบุคคลภายในหมู่บ้านไม้ล้อมเรือน แขวงหนองบอน เขตประเวศกรุงเทพมหานคร.

12. ร่วมสำรวจสถานที่ในการฝึกอบรมดับเพลิงและอพยพหนีไฟของรถไฟฟ้าสีเหลือง

นักดับเพลิงและกู้ภัย ประเวศ กปก.4

1. สำรวจหัวจ่ายน้ำดับเพลิง (ประปาหัวแดง) และแจกแผ่นพับประชาสัมพันธ์ภารกิจของสำนักป้องกันฯสถานที่ ซอยศรีนครินทร์ 27 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง และซอยอ่อนนุช 66 -19-11 บ้านเลขที่19 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ #ประเวศ 1-12 รายงาน

2. ช่วยเหลือประชาชนด้านสาธารณภัยอื่นๆ ที่เกิดเหตุซอยพัฒนาการ 53 บ้านเลขที่ 336 แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ #ประเวศ 1-12 รายงาน

นักดับเพลิงและกู้ภัย ตลิ่งชัน-ทวีวัฒนา กปก.5

1. ร่วมกับฝ่ายปกครองสำนักงานเขตทวีวัฒนา ติดแถบ QR Code ถังดับเพลิงสถานที่ตลาดธนบุรี ถนนทวีวัฒนา แขวงและเขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ…./ทวีวัฒ ๑

2. เจ้าหน้าที่ 2 นาย ช่วยเหลือประชาชนจัดเก็บถังดับเพลิง จำนวน 10 ถัง ที่เกิดเหตุ 118 ม.พรวิลล่า4 ถ.ทวีวัฒนา  ซ.19/1  แขวง /เขตทวีวัฒนา จนท.ตลิ่งชัน 21/ตลิ่งชัน 2-11ดำเนินการ เรียบร้อย

นักดับเพลิงและกู้ภัย ปากคลองสาน กปก.5

1. เจ้าหน้าที่ 3 นาย ช่วยเหลือประชาชนเก็บถังดับเพลิงเคมีแห้งที่ชำรุดเสื่อมสภาพจำนวน 7 ถัง ในชุมชนซอยราษฎร์ร่วมเจริญ  ซอยเจริญนคร14 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเรียบร้อยและนำส่งมอบให้สำนักงานเขตคลองสานดำเนินการต่อไป @คลองสาน 1-1

นักดับเพลิงและกู้ภัย ตลาดพลู กปก.5

1. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1 และ 2 จำนวน 3 นาย ตรวจสถานประกอบการร่วมกับสำนักงานเขตธนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุคคโล “ร้าน Bangkok sky rooftop club” (ต.1-2)

2. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1 และ 2 จำนวน 3 นาย ตรวจสถานประกอบการร่วมกับสำนักงานเขตธนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลาดพลู “ร้าน N52 Bistro & Bar ” (ต.1-2)

3. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1 และ 2 จำนวน 3 นาย ตรวจสถานประกอบการร่วมกับสำนักงานเขตธนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลาดพลู “ร้าน Meehay” (ต.1-2)

นักดับเพลิงและกู้ภัย ดาวคะนอง กปก.5

1. นายประยุทธ คูณสมบัติ หัวหน้าชุด พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ ๑ สำรวจชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบแขวงบางค้อ ได้ดำเนินการตรวจ ถังดับเพลิง เส้นทางเข้าออกในชุมชน ได้ดำเนินการตรวจสอบชุมชน จำนวน ๒ ชุมชน ร่วมกับประธานชุมชนดังนี้ ๑.ชุมชนจันกลิ่นพัฒนา ร่วมตรวจกับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์  ๒.ชุมชนวัดมงคลวราราม เจ้าหน้าที่ดำเนินการเรียบร้อย @ดาวคะนอง๑-๑ รายงาน

นักดับเพลิงและกู้ภัยทุ่งครุ กปก.6

1. ​ นางสาววาสนา ถาวร​จันทร์​ หัวหน้า​สถานี​ดับเพลิง​และ​กู้ภัย​ทุ่งครุ​ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุด​ปฏิบัติการ​ที่ 2 ร่วมกับ​สำนักงาน​เขต​ทุ่งครุ​ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ในพื้นที่เขตทุ่งครุ จำนวน 4 แห่ง ดังนี้ 1. ร้าน 9 สิบ 4 โภชนา 2. ร้าน Dewon Bar & Restaurant 3. ร้าน ราตรี 4. ร้าน Story 90’s

นักดับเพลิงและกู้ภัย ราษฎร์บูรณะ กปก.6

1. นายสุริยกานต์ สมรสหลวง หน.ชุดปฏิบัติการที่1 พร้อม จนท. ตรวจสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ร่วมกับสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ สน.ราษฎร์บูรณะ ผู้แทนจากกรมสรรพสามิต ร้านส้มตำยำเพลง BY ต้นไทร และร้านการ์เด้นปาร์ค (สคูลบัส) ถนนราษฎร์บูรณะ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กทม.

นักดับเพลิงและกู้ภัย หนองแขม กปก.6

1. สำรวจชุมชนพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 6 ชุมชน 1.ชุมชนหมู่บ้านพุตตาน 2.ชุมชนประดิษฐ์เจริญ 3.ชุมชนจัดสรร2 4.ชุมชนหมู่บ้านอรุณทอง2 5.ชุมชนหมู่ 1 หนองแขม 6.ชุมชนหมู่บ้านวังทอง @หนองแขม 2-1

นักดับเพลิงและกูู้ภัยทุ่งครุ กปก.6

1. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1 จำนวน 3 นาย ออกตรวจถังดับเพลิง ชุมชนหมู่ 2 บางมด ซอยประชาอุทิศ 28 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม. @ทุ่งครุ1-1

ฝ่ายปฏิบัติการพิเศษและกู้ภัยทางน้ำ สอภ.สปภ.กทม. พร้อมดูแล

1. ร่วมกับสถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดยาว สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน และสถานีดับเพลิงและกู้ภัยดอนเมือง เข้าร่วมฝึกซ้อมตามแผนฉุกเฉิน กรณีเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน มีเหตุเพลิงไหม้ และมีผู้โดยสารเป็นผู้ประสบภัย รวม 150 คน โดยได้รับภารกิจการดับเพลิง การค้นหา และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยบนผิวน้ำ และใต้น้ำ ดำเนินการฝึกซ้อมในวันที่ 30 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 – 17.00 น. ณ สนามบินดอนเมือง

2. รับแจ้งทางแอฟพลิเคชัน line มีชายกระโดดสะพานพระราม 7 เจ้าหน้าที่ 4 นาย ตรวจสอบชายกระโดดสะพานดังกล่าว ผ่านอาคารรัฐสภา และได้ค้นหาผิวน้ำขึ้นไปเนื่องจากกระแสน้ำลง ถึงสะพานพระราม 7 และรับแจ้งจากอาสาสมัครในที่เกิดเหตุ แจ้งว่าชายดังกล่าวได้กระโดดลงไป และลอยไปบริเวณสะพานพระราม 6 สะพานรถไฟฟ้าสีน้ำเงินแล้วได้จมหายไป จึงได้ทำการค้นหาและเดินทางกลับพร้อมค้นหาริมฝั่งเรื่อยมาตามกระแสน้ำ พื้นที่เกิดเหตุ สะพานพระราม 7 ขาออกธนบุรี แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร พื้นที่รับผิดชอบ สน.ประชาชื่นระยะทาง 4.2 กม. 3. ต้อนรับนักศึกษาหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านการบูรณาการพัฒนากรุงเทพมหานครอย่างยั่งยืน รุ่นที่ 1 มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เพื่อรับทราบบทบาทและภารกิจของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมเยี่ยมชมการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ และการตอบโต้สารเคมีและวัตถุอันตราย ในการช่วยเหลือประชน ที่ ใช้เส้นทางคมนาคมทางน้ำ และทางบก ให้ปลอดภัยจากสาธารณภัย

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200