Search
Close this search box.
กทม. รับมอบ “จามจุรีทรงปลูก” 72 ต้น พร้อมนำหยั่งรากลงสวนเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วกรุง

(28 ส.ค. 67) ณ บริเวณหน้าห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมรับมอบต้นกล้าจามจุรีในโครงการ “รักษ์จามจุรีทรงปลูก” จำนวน 72 ต้น จาก คุณอภิรมย์ น้อยอ่ำ ผู้แทนนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2518 (CU 18) เพื่อนำมาปลูกในพื้นที่สวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร พร้อมกันนี้ยังได้รับมอบหนังสือ รุกขมรดกของแผ่นดิน The Trees of Siam : Treasures of the Land จากผู้แทนกระทรวงวัฒนธรรม

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า ต้นจามจุรีเป็นต้นไม้ที่สวยงาม การได้รับมอบต้นจามจุรีทรงปลูกในวันนี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่ามาก ทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายปลูกต้นล้านต้นของ กทม. โดยตอนนี้ปลูกไปแล้วประมาณ 1 ล้าน 2 แสนต้น และในวันนี้จะเพิ่มอีก 72 ต้น โดยจะส่งต่อให้สำนักสิ่งแวดล้อมนำไปปลูก ณ สวนเบญจกิติ และสวนสาธารณะอื่น ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร

สำหรับต้นจามจุรีทรงปลูก ในโครงการ “รักษ์จามจุรีทรงปลูก” เป็นต้นจามจุรีที่เพาะโดยนำเมล็ดพันธุ์จากต้นจามจุรีที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานแก่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และทรงปลูกด้วยพระองค์เองบริเวณด้านหน้าหอประชุมจุฬาฯ จำนวน 5 ต้น เมื่อปี พ.ศ. 2505


แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200