Search
Close this search box.
กทม. จับมือ ศูนย์ความร่วมมือไทย-สหรัฐฯ ขับเคลื่อนงานสาธารณสุขต่อเนื่อง เพื่อคนกรุงสุขภาพดี

(27 ส.ค. 67) รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการภายใต้ความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร (กทม.) และศูนย์ความร่วมมือไทย-สหรัฐ ด้านสาธารณสุข (Thailand MOPH – U.S.CDC Collaboration : TUC) ปีที่ 3 ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุมแพทยพัฒน์ ชั้น 5 สำนักการแพทย์ และผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Zoom Meeting)

ที่ประชุมได้พูดถึงแนวทางการดำเนินงานในภาพรวมในช่วงปี 2568-2569 โดยแบ่งเป็น 4 ไตรมาส คร่าว ๆ ดังนี้ ไตรมาส 1 การจัดการ CoAg : ประสานงานกับศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา (U.S. CDC) เพื่อปรับแผนการดำเนินกิจกรรมตามงบประมาณที่ได้รับการสนับสนุน ไตรมาส 2 การกำกับติดตาม : จัดประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการฯ ติดตามผลการดำเนินงานโครงการ และการใช้จ่ายงบประมาณ ไตรมาส 3 การพัฒนาศักยภาพบุคลากร : บริหารจัดการข้อมูลและการเลือกใช้เครื่องมือเก็บข้อมูล รวมถึงการจัดการทางการเงินและการบริหารจัดการโครงการ ประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการฯ และไตรมาส 4 การดำเนินงานต่อเนื่องไปยังปีถัดไป : การของบประมาณสนับสนุนต่อเนื่อง สรุปผลการดำเนินงานโครงการฯ ที่ผ่านมา ประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการฯ

พร้อมกันนี้ได้ที่ประชุมมีแผนการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยการวางแผนพัฒนารูปแบบการประสานงานและหาแหล่งเงินทุนใหม่เพื่อลดความเสี่ยงการขาดงบประมาณในการดำเนินโครงการ หากความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา (U.S. CDC) สิ้นสุดลง

โอกาสนี้ ได้มีการสรุปข้อเสนอแนะที่ได้รับจากคณะกรรมการ EPMP คือ ให้มีการจัดทำมาตรการ Transition Plan รองรับการทำงานทุกโครงการ มีการแสวงหาทางเลือกแหล่งทุน มีหน่วยกลางประสานความร่วมมือระหว่าง กทม. และองค์กรด้านสาธารณสุขอื่น ๆ และการพัฒนาศักยภาพบุคลากร

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รายงานสรุปภาพรวมความสำเร็จและแผนการดำเนินงานโครงการภายใต้ความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร และศูนย์ความร่วมมือไทย-สหรัฐ ด้านสาธารณสุข ในช่วงปีงบประมาณ 2565-2567 รวมถึงการขยายการดำเนินงาน CLM โดยเครือข่ายผู้ติดเชื้อในพื้นที่กรุงเทพฯ ของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร และการได้รับงบประมาณสนับสนุนจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา (U.S. CDC) ระยะที่ 5 ปีที่ 4 ปีงบประมาณ 2568


——————————– (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200