Search
Close this search box.
ครั้งแรก กทม. มอบรางวัล BMA MASS AWARDS 2024 ให้สื่อมวลชนและสุดยอดคอนเทนต์เมือง

(27 ส.ค. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และสำนักงานประชาสัมพันธ์ ร่วมงานพบปะสื่อมวลชนและมอบรางวัล BMA MASS AWARDS 2024 ณ ห้องอเนกประสงค์ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวแสดงความยินดีกับสื่อมวลชนที่ได้รับรางวัล และขอบคุณที่ผลิตสื่อเกี่ยวกับกรุงเทพมหานคร สื่อเหล่านี้เป็นอีกหนึ่งความรู้ที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของประชาชนได้ เพราะโลกสมัยใหม่ประชาชนเลือกที่จะรับสื่อหรือเชื่อคนอื่นที่ไม่ใช่หน่วยงานโดยตรง และประชาชนชอบการนำเสนอแบบตรงไปตรงมาหรือในรูปแบบที่อินฟลูเอนเซอร์คนที่เขาชอบเป็นผู้นำเสนอ

“รางวัลในวันนี้อาจไม่สำคัญเท่ากับพลังของการสื่อสารในการพัฒนาเมืองและมีส่วนร่วมไปด้วยกัน” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับงาน BMA MASS AWARDS 2024 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกนั้น เป็นรางวัลเพื่อยกย่องและขอบคุณสื่อมวลชน รวมทั้ง Content Creator ที่เป็น KOL (Key Opinion Leader) และอินฟลูเอนเซอร์ ที่นำเสนอข่าวสารและเรื่องราวเกี่ยวกับกรุงเทพมหานคร สามารถสร้างแรงสั่นกระเทือน และมีอิทธิพลต่อการรับรู้และการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาเมือง โดยรวบรวมผลงานในรูปแบบบทความ คลิปวิดีโอ และภาพ ตลอดจนเรื่องเล่าต่าง ๆ ที่เผยแพร่ผ่านสื่อทั้งออนแอร์และออนไลน์ ในช่วงมกราคม – มิถุนายน 2567 ผ่านการคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อมอบรางวัล จำนวน 10 ผลงาน แบ่งเป็น 5 สาขา สาขาละ 2 รางวัล ดังนี้

1.BMA Mass Photo Series 2024 รางวัลสุดยอดภาพเมืองสร้างสรรค์

  • สำหรับสื่อมวลชน ได้แก่ ผลงาน “นฤมิตไพรด์ ร่วมจัดขบวนแห่เฉลิมฉลองประวัติศาสตร์การต่อสู้ 20 ปี ของกลุ่ม LGBTQIA+ หลังกฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่านแล้ว” โดย สำนักข่าว SUM UP
  • สำหรับ KOL ได้แก่ ผลงาน “24 hours Journey in Bangkok ขนส่งของคนกรุงฯ” โดย URBAN CREATURE

2.BMA Mass Urban Community and Engagement 2024 รางวัลสุดยอดนักสื่อสารชุมชนเพื่อการเปลี่ยนแปลง และมีส่วนร่วมของคนกรุงเทพมหานคร

  • สำหรับสื่อมวลชน ได้แก่ ผลงาน “เปิดเวทีถก ยกเครื่องผังเมือง กทม. ประชาชนต้องมีส่วนร่วม ตอบโจทย์คุณภาพชีวิตที่ดี” โดย The Active ไทยพีบีเอส
  • สำหรับ KOL ได้แก่ ผลงาน “ปรากฏการณ์ครั้งแรกของประเทศไทยกับ BANGKOK PRIDE FORUM 2024” โดย Bangkok Pride

3.BMA Mass Tourist and Culture Creator 2024 รางวัลสุดยอดนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร

  • สำหรับสื่อมวลชน ได้แก่ ผลงาน “เที่ยวเขตพระนคร บุกย่านสุดฮิปของวัยรุ่น” โดย MULTI THAILAND (PPTV)
  • สำหรับ KOL ได้แก่ ผลงาน “เพราะเรามันเป็น FOODSTAR ตัวแม่” โดย BKKMENU.COM

4.BMA Mass Content Creator 2024 รางวัลสุดยอดนักสร้างสรรค์คอนเทนต์เมืองแห่งปี

  • สำหรับสื่อมวลชน ได้แก่ ผลงาน “เรา คือส่วนหนึ่งของวิกฤต? เปิดมุมชีวิต “คนเก็บขยะ-คนกวาดถนน” สะท้อนปัญหาขยะล้นเมือง” โดย สำนักข่าว TNN
  • สำหรับ KOL ได้แก่ ผลงาน “เปลี่ยนขยะกรุงเทพฯ 500 ตัน/วัน ให้เป็นไฟฟ้า!” โดย ZERO WASTE THAILAND [KONGGREENGREEN]

5.BMA MASS AWARD 2024 รางวัลสุดยอดคอนเทนต์เมืองแห่งปี

  • สำหรับสื่อมวลชน ได้แก่ ผลงาน “CORPORATE IDENTITY กรุงเทพฯ” โดย ติ่งข่าวสุดสัปดาห์ (Workpoint TV)
  • สำหรับ KOL ได้แก่ ผลงาน “พาไปติดตามโครงการปรับปรุงทางเท้าใหม่บนถนนอุดมสุข ที่มาพร้อมระบบรางระบายน้ำแบบใหม่ O-GUTTER” โดย BANGKOK ON SITE

งาน BMA MASS AWARDS 2024 เป็นครั้งแรกที่กรุงเทพมหานครจัดขึ้น เพื่อให้กำลังใจและขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงกระตุ้นให้คนเกิดความสนใจข่าวสารของกรุงเทพมหานครมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสื่อมวลชนและ influencer จะเป็นผู้เปิดมุมมองใหม่ ๆ ของกรุงเทพมหานคร ทำให้เรื่องราวของเมืองนี้เต็มไปด้วยสีสัน และมีเฉดสีที่หลากหลาย ไม่เพียงแต่ทำให้ประชาชนได้รู้ถึงความเคลื่อนไหว ความเป็นมาเป็นไปของเมืองเท่านั้น แต่หลายสื่อยังสร้างแรงสั่นสะเทือนทำให้คนมองเห็น รู้สึก และตระหนักในคุณค่าของการพัฒนาเมือง และอยากจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ดี และน่าอยู่มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นส่วนผลักดันให้กรุงเทพมหานครได้ทำงานให้ตรงตามความต้องการของประชาชน ช่วยสะท้อนในส่วนที่ทำแล้ว และส่วนที่ยังมีข้อบกพร่องอยู่อีกด้วย ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครมีแนวคิดที่จะเชิญชวนสื่อมวลชน และ Content Creator ร่วมกันสร้างกระแสการขับเคลื่อนเมือง กรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่ โดยส่งผลงานเข้าประกวด และรับรางวัล BMA MASS AWARD 2025 ในปีต่อไป

—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200