Search
Close this search box.
ผู้บริหาร กทม. รับฟังพร้อมผลักดัน ไอเดียขับเคลื่อนเมืองในฝัน โดยเยาวชนสภาเมืองคนรุ่นใหม่

 

(25 ส.ค. 67) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมสภาเมืองคนรุ่นใหม่ ครั้งที่ 3/2567 โดย นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง

 

 

สำหรับวันนี้เป็นการนำเสนอนโยบาย และร่วมแสดงความคิดเห็นถึงเมืองในฝัน สู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อคนทุกช่วงวัย ตลอดจนแนวคิดในการร่วมพัฒนาเมืองกรุงเทพฯ จากเยาวชนคนรุ่นใหม่ จำนวน 4 ทีม ได้แก่ ทีม Parkerhood เพื่อนบ้านที่แสนดี นำเสนอเกี่ยวกับการสร้างความตระหนักรู้ในการซ่อมแซมสิ่งของที่ยังสามารถซ่อมแซมแล้วนำกลับมาใช้ได้แทนการซื้อใหม่ และการแลกเปลี่ยนสิ่งของระหว่างเพื่อนบ้านเพื่อช่วยลดขยะ ทีม Mentale Forte นำเสนอ 1 โรงเรียน 1 ที่พักใจ เล็งเห็นปัญหาสุขภาพจิตของเด็กและเยาวชน รวมทั้งการขาดพื้นที่แสดงความสามารถ ตั้งเป้าเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยในโรงเรียนเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและพัฒนาทักษะชีวิตให้กับเยาวชน ทีม Fourflowers นำเสนอเกี่ยวกับการเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้กิจกรรมนอกหลักสูตรการเรียนในพื้นที่เขตหนองจอก ในด้านต่าง ๆ อาทิ ดนตรี กีฬา จิตอาสา การพัฒนาตนเอง เป็นต้น และทีมสถาบันบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ นำเสนอพื้นที่การเรียนรู้โดยใช้บอร์ดเกมในโรงเรียนกรุงเทพมหานครพัฒนาทักษะการจัดการตนเองและซอฟท์สกิลเพื่อให้เยาวชนเติบโตอย่างมั่นคงและมีทักษะที่จำเป็น อยากให้มีการปรับแก้ไขระเบียบให้โรงเรียนสามารถมีอำนาจในการจัดซื้อสื่อการเรียนได้เองโดยไม่ต้องรอส่วนกลาง

ทั้งนี้ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องพร้อมให้การสนับสนุนการดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ ที่สามารถดำเนินการได้ให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม ส่วนบางเรื่องที่อาจยังไม่สามารถดำเนินการได้ จะต้องมีการหารือในรายละเอียดเพิ่มเติมรวมถึงปรับแก้บางประเด็นให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ และองค์ประกอบแวดล้อมที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สามารถดำเนินการต่อได้จริง โดยผู้สนใจชมการประชุมย้อนหลังได้ทางเฟซบุ๊ก : กรุงเทพมหานคร

——————————- (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200