Search
Close this search box.
สภาเด็กและเยาวชน กทม. ปล่อยของ จัดแสดงผลงานครั้งแรกภายใต้แนวคิด “BKK NEWGEN” ขับเคลื่อนความคิดคนรุ่นใหม่

(25 ส.ค. 67) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการแสดงผลงานสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “BKK NEWGEN” ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง

“ได้เห็นสิ่งที่เด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานครได้ทำและนำเสนอในวันนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะถ้าเราได้มีประสบการณ์ตั้งแต่วันนี้ อนาคตโตไปก็อาจได้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ขึ้น คงไม่มีใครคิดว่าวันหนึ่งพวกเราจะได้มาจัดงานซึ่งถือเป็นการแสดงผลงานสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานครเป็นครั้งแรก ให้เก็บประสบการณ์และความทรงจำนี้ไว้เพื่อต่อยอดต่อไป ขอบคุณสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ที่ได้เป็นพี่เลี้ยงให้กับทุกคน และสำหรับกิจกรรมดี ๆ แบบนี้คงไม่ได้มีแค่ครั้งเดียว อนาคตคงมีโครงการดี ๆ ให้ทำอีกมากมาย หากน้อง ๆ คนไหนมีแรง มีความอยากที่จะทำ ให้บอกกับ กทม. ได้เลย พวกเราพร้อมเปิดกว้างให้กับเด็กและเยาวชนเสมอ” รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวกับสภาเด็กและเยาวชนฯ

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ดำเนินการจัดกิจกรรมการแสดงผลงานสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “BKK NEWGEN” เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานของสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ. 2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมสร้างเครือข่ายและบูรณาการงานด้านเด็กและเยาวชนเพื่อขับเคลื่อนกิจการสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย มีความชัดเจน และมีประสิทธิภาพ

โดยกิจกรรมจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 – 16.00 น. ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) กิจกรรมในงานประกอบด้วย เวทีเสวนาของสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร บูธกิจกรรมและผลงานของสภาเด็กและเยาวชน การแสดงโดยเด็กและเยาวชน

กิจกรรมในวันนี้มี นางสาวรุจิรา อารินทร์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรรม กีฬา และการท่องเที่ยว นางศิริลักษณ์ มีมาก รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขต สภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงาน


แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200