Search
Close this search box.
กทม. เปิดมหกรรมการแสดงผลงาน ของเยาวชนในงานครบรอบ Saturday school 10th Year & Big Day 2024 “Growing Together”

(17 ส.ค. 67) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร Miss Gwendolyn J. Cardno อัครราชทูตที่ปรึกษา จากสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ผู้บริหารสำนักการศึกษา ผู้บริหารเขตคลองเตย ผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานภาคเอกชน ร่วมเปิดมหกรรมการแสดงผลงานของเยาวชนในงานครบรอบ Saturday school 10th Year & Big Day “Growing Together” ณ เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ โครงการ เดอะ ปาร์ค (THE PARQ) เขตคลองเตย

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวแสดงความยินดีกับมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ (Saturday School) ซึ่งเป็นพื้นที่ทางการศึกษา มอบความรู้ และขับเคลื่อนการพัฒนาเยาวชนให้กับกรุงเทพมหานครมาเป็นระยะเวลา 10 ปี ด้วยความเชื่อที่ว่าทุกคนในสังคมสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงการศึกษาได้ ตลอดจนเป็นพื้นที่ให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถได้มาเป็นครู ถ่ายทอดความรู้สู่เยาวชน ในนามของกรุงเทพมหานครเองพยายามสร้างโอกาสด้านการศึกษาให้กับเยาวชนทุกคนให้ได้มากที่สุด และพร้อมสนับสนุนทุกกิจกรรมของมูลนิธิโรงเรียนวันเสาร์ (Saturday School) ให้ขับเคลื่อนและก้าวหน้าในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนต่อไป เน้นย้ำการสร้างโอกาสในการเรียนรู้ให้กับเยาวชนอย่างสูงสุด

ในการนี้ รองผู้ว่าฯ ศานนท์ และปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการพร้อมพูดคุยกับนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 27 โรงเรียน ซึ่งภายในงาน BIG DAY 2024 & 10th Year Anniversary มีการจัดกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ มากมาย อาทิ การแสดงผลงานของนักเรียนผ่านนิทรรศการ และการฝึกปฏิบัติจริงจากโครงการต่าง ๆ ของ Saturday School ทั้งนี้ในการจัดนิทรรศการและการแสดงบนเวทีทั้งหมด นักเรียนได้เรียนรู้และออกแบบการนำเสนอผลงานด้วยตนเอง เพื่อเป็นการฝึกฝนและพัฒนาศักยภาพนอกห้องเรียนแบบเสมือนจริง ตลอดจนการฝึกทักษะการใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ยังได้จัดเวทีร่วมพูดคุยในหัวข้อต่าง ๆ จากอาสาสมัครและผู้เกี่ยวข้องที่ร่วมก่อตั้ง Saturday School ซึ่งเป็นสื่อกลางให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ รวมไปถึงมอบทัศนคติที่ดีให้แก่กัน ด้วยความเชื่อที่ว่า The Future of Our Education is in Your Hands


แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200