Search
Close this search box.
เสียงจากผู้หญิงแกร่งและเก่ง สู่พลังการพัฒนาประชากรไทย Voice of her

UNFPA THAILAND กองทุนประชากรแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย, บูรพา และ นินจา เพอร์เฟคชั่น จัดโปรเจกท์ใหญ่ “HER AWARDS UNFPA THAILAND 2024 ประชากรหญิง ผู้สร้างแรงบันดาลใจ” ในวาระครบรอบ 30 ปี การประชุมนานาชาติว่าด้วยเรื่องประชากรและการพัฒนา (International Conference on Population and Development : ICPD) โดยได้จัดโครงการ HER AWARDS UNFPA THAILAND 2024 สัญจร ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร “เสียงจากประชากรหญิง สู่พลังการพัฒนาประชากรไทย Voice of her” ณ ห้องประชุมและแสดงดนตรี ชั้น 2 อาคาร จุฬาภรณ์พิศาลศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อเร็วๆ นี้

ภายในงาน ได้รับเกียรติจาก รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาเป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยมี โชคชัย วิเชียรชัยยะ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาร่วมกล่าวถึงความสำคัญและการพัฒนา การขับเคลื่อนด้านนโยบายที่มีต่อประชากรหญิง พร้อมฟังเสียงประชากรหญิงจากทุกเพศทุกวัยที่ขึ้นมาสื่อสารแรงบันดาลใจจากพลังและความเชื่อมั่น ปัญหาและความต้องการเห็นโลกแห่งความเสมอภาคที่เกิดขึ้นกับประชากรหญิงโดย ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าว ตัวแทนของสื่อมวลชนที่เห็นโลกของประชากรหญิง ในหลากหลายมิติ, บุญธิดา ชินวงษ์ บิวตี้ บล็อกเกอร์ โด่งดังมาจากการใช้เท้าแต่งหน้า เพราะเธอเกิดมาไม่มีแขนทั้ง 2 ข้าง แต่ฝ้ายก็ไม่เคยมองว่าเธอแตกต่าง ฝ้ายเป็นหนึ่งใน Presenter ของโครงการ HER AWARDS UNFPA THAILAND 2024 ประชากรหญิงผู้สร้างแรงบันดาลใจ, วทันยา บุนนาค นักการเมืองหญิง ตัวแทนของนักการเมืองหญิงที่ทำงานหลายบทบาท, จันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด “บอสหญิง” ผู้ล้ม “ยักษ์” แห่งธุรกิจฟิล์มกรองแสง ผศ.นพ.สิระ กอไพศาล อายุรแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ตัวแทนจากด้านสาธารณสุขกับประชากรหญิง, นดา บินร่อหีม ประธานสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย องค์กรที่ร่วมสร้างกลไกสำคัญในการพัฒนา แก้ไขปัญหา และร่วมกำหนดนโยบายด้านเด็กและเยาวชน ตัวแทนเสียงจากเยาวชนผู้ที่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคต มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล (โดนัท) นักแสดง และผู้กำกับอิสระ และเป็น พรีเซ็นเตอร์ของโครงการ HER AWARDS UNFPA THAILAND 2024 ประชากรหญิงผู้สร้างแรงบันดาลใจ และ ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร นักแสดง

ทั้ง 8 ท่าน ต่างก็ยืนยันว่าการเป็นผู้หญิงยังได้รับโอกาสไม่เท่าเทียมกับผู้ชาย จึงอยากร่วมผลักดันให้ผู้หญิงด้วยกันได้แสดงคิด ความสามารถ และมีพื้นที่แสดงพลังมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ที่สำคัญไม่อยากให้มีการด้อยค่าผู้หญิงที่มักจะถูก มองว่าไม่สามารถทำอะไรหลากหลายอย่างได้เท่าเทียม กับผู้ชาย ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ผู้หญิงไม่ได้รับโอกาส และผู้ชายมักจะมองผู้หญิงที่หน้าตารูปร่างความสวยมากกว่ามันสมอง

สำหรับโครงการ “HER AWARDS UNFPA THAILAND 2024 ประชากรหญิงผู้สร้าง แรงบันดาลใจ” ได้จัดขึ้นปีนี้เป็นปีแรก เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของประชากร ทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้หญิงและเด็กผู้หญิงในปัจจุบันและอนาคตให้มีขีดความสามารถเพิ่มขึ้นในทุกมิติ เช่น ทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การมีส่วนร่วมทางสังคม การเป็นผู้นำ การยุติความรุนแรงด้วยเหตุแห่งเพศ ความเสมอภาคระหว่างเพศของทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่ม เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน ทั้งนี้จะมอบรางวัลให้กับ บุคคลหรือองค์กร จากหลากสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 110 คน ที่ทำคุณประโยชน์เพื่อการพัฒนาประชากร ทุกเพศ ทุกวัย โดยจะประกาศผู้ได้รับรางวัล ในวันที่ 18 กันยายน 2567 ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ เฟซบุ๊ก Her Awards

นอกจากนี้ จะมีการเฉลิมฉลองให้กับ 110 ผู้ได้รับรางวัล HER AWARDS UNFPA THAILAND 2024 กับสุดยอดคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ “HER CONCERT” คอนเสิร์ตที่จะรวบรวม 7 ตัวแม่แห่งวงการดนตรีเมืองไทย อาทิ คริสติน่า อากีล่าร์, แอม เสาวลักษณ์, โบ สุนิตา, ทาทา ยัง, ดา เอ็นโดรฟิน, แก้ม วิชญาณี และเบน ชลาทิศ มาไว้ด้วยกัน ผสมผสานกับเสียงดนตรีที่ยิ่งใหญ่จาก Kasetsart University Wind Symphony ซึ่งจะมาถ่ายทอดผ่านบทเพลงต่างๆ บนโชว์สุดยิ่งใหญ่เพื่อร่วมส่งต่อแรงบันดาลใจ ในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 ณ Ballroom Hall 1-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จำหน่ายบัตรทาง www.thaiticketmajor.com หรือ ThaiTicketMajor ทุกช่องทาง รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กองทุนคริสติน่า เพื่อส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ ผ่านโครงการต่างๆ ของ UNFPA

 

บรรยายใต้ภาพ

ผู้จัดโครงการพร้อมด้วย 8 คนดัง ที่มาสื่อสารสร้างแรงบันดาลใจ มี ผศ.นพ.สิระ กอไพศาล, ชินพรรธน์ กิตติชัยวรางค์กูร, มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล, บุญธิดา ชินวงษ์, วทันยา บุนนาค, ฐปณีย์ เอียดศรีไชย, จันทร์นภา สายสมร, นดา บินร่อหีม

รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธาน

พิธีกรของงาน ภูวนาท คุนผลิน และ ไดอาน่า จงจินตนาการ

 



ที่มา:  นสพ.แนวหน้า ฉบับวันที่ 13 ส.ค. 2567

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200