Search
Close this search box.
กทม. จัดสัมมนาเพิ่มสกิลการใช้ AI ผลิตชิ้นงานอย่างสร้างสรรค์แก่ผู้ทำงานด้านประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน

นางพีระยา สมชัยยานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร เป็นประธานในโครงการพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์กับการบริหารกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ ณ ไม้แก้วดำเนิน รีสอร์ท จังหวัดราชบุรี

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ จัดโครงการพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์กับการบริหารกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์ โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการฯ ประกอบด้วย ข้าราชการกรุงเทพมหานคร ประเภทสามัญ ตำแหน่งนักประชาสัมพันธ์ ระดับชำนาญการและปฏิบัติการ นักวิชาการโสตทัศนศึกษา ระดับชำนาญการและปฏิบัติการ เจ้าพนักงานประชาสัมพันธ์ นายช่างศิลป์ นายช่างภาพ เจ้าพนักงานโสตทัศนศึกษา ระดับชำนาญงานและปฏิบัติงาน ตลอดจนผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน รวม 131 คน และผู้สังเกตการณ์ 1 คน

รูปแบบโครงการฯ เป็นการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ จำนวน 2 วัน ระหว่างวันที่ 8 – 9 สิงหาคม 2567 ณ ไม้แก้วดำเนิน รีสอร์ท จังหวัดราชบุรี ในเรื่องต่าง ๆ ได้แก่ เทคนิคการบอกข่าวเล่าข้อมูลต่อสื่อมวลชนและสาธารณชน แนวโน้มและสถานการณ์การประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล การปรับเปลี่ยนเป็นองค์กรดิจิทัล การปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายยุคดิจิทัล การวางแผนการประชาสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ และการวางแผนกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์องค์กร การประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤต การสื่อสารภายในองค์กร และการสื่อสารเชิงบูรณาการ โดยมี ผศ.นันทวิช เหล่าวิชยา อาจารย์ประจำคณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตคอนเทนต์จากทีวีบูรพา เป็นวิทยากร

การสัมมนาครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการใช้ AI ในการสร้างสรรค์ผลงานให้มีความหลากหลาย ทั้งในรูปแบบของสร้างภาพนิ่ง สร้างคลิปวิดีโอ สร้างเสียงบรรยาย และแต่งเพลง รวมถึงได้เรียนรู้เทคนิคในการจัดทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจและตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมาย พร้อมได้โจทย์ในการจัดทำคลิปวิดีโอสั้นด้วยเทคนิค AI ที่ได้เรียนรู้จากการสัมมนา (งานกลุ่ม) และโจทย์ในการจัดทำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ด้วย AI (งานเดี่ยว) โดยทีมหรือบุคคลที่สร้างสรรค์ผลงานได้น่าสนใจ ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนด สร้างสรรค์ สนุก และถูกใจ จะได้รับของที่ระลึก อาทิ กระเป๋าผ้า เสื้อยืด เป็นต้น ทั้งนี้ บรรยากาศการสัมมนาเป็นไปด้วยความสนุก และผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับความรู้ใหม่ ๆ อย่างเต็มเปี่ยม รวมทั้งได้ทำความรู้จักซึ่งกันและกัน สร้างความสัมพันธ์ที่เข้มแข็งในเครือข่ายผู้ทำงานด้านการประชาสัมพันธ์ของแต่ละหน่วยงาน เพื่อให้การทำงานประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานครไร้รอยต่อและมีประสิทธิภาพ
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200