Search
Close this search box.
ออกหน่วยเดินสายทันตกรรมเพื่อปชช. แพทย์พระราชทานลงจุดรักษาเขตดุสิต

ที่วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร เขตดุสิต  นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัด กทม. ร่วมเปิดโครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์ แพทย์พระราชทาน” โดยมี พล.อ.อ. สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ ผอ.ทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ พร้อมด้วย ศ.เกียรติคุณ นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรีและประธานกรรมการโครงการ ร่วมงาน พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจคณะทันตแพทย์ จิตอาสา

โดยโครงการดังกล่าวเป็นการน้อมนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่จะให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข ซึ่งทรงห่วงใยและทรงให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพ ให้ได้เข้าถึงโอกาสรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ด้วยการออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการผ่าตัดรักษาผู้ป่วยโรคตาและทันตกรรมในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ นับตั้งแต่ปี 65 มีประชาชนเข้าถึงการรักษารวมกว่า 14,203 ราย

ทั้งนี้ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ร่วมกับคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและหน่วยงานภาคี จัดโครงการดังกล่าวเป็นครั้งที่ 14 ประจำปี 67 เพื่อให้บริการทางทันตกรรมกับประชาชน เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 ก.ค.67 และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 ส.ค. 67

สำหรับการออกหน่วยเคลื่อนที่ครั้งนี้ มีผู้เข้ารับบริการรักษาทางด้านทันตกรรม ได้แก่ ตรวจสุขภาพช่องปาก ถอนฟัน อุดฟัน ผ่าฟันคุด รวมถึงรับฟังความรู้ ด้านทันตสาธารณสุข 250 ราย เป็นประชาชนในพื้นที่เขตดุสิตและชุมชนโดยรอบ ถือเป็นการช่วยลดระยะเวลาการรอคอยการรักษา รวมถึงช่วยให้ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงสิทธิการรักษา ให้ได้รับบริการอย่างทั่วถึง เท่าเทียม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยปีนี้มีเป้าหมายให้บริการผ่าตัดรักษาผู้ป่วย โรคตา และให้บริการทันตกรรม เพื่อสร้างพื้นฐานสุขภาพที่ดีต่อไปด้วย.

 



ที่มา:  นสพ.เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 9 ส.ค. 2567

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200