Search
Close this search box.
ว่าที่ผู้อำนวยการเขตโชว์ศักยภาพ นำเสนอ 4 ผลงาน พัฒนาเมืองเพื่อประชาชน เน้น Quick Win ทำได้จริง ทำได้เร็ว  
 
(7 ส.ค. 67) รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับฟังการนำเสนอผลงานกลุ่มโครงการพัฒนาศักยภาพของนักบริหารและเตรียมความพร้อมการเป็นผู้นำในการปฏิบัติภารกิจของเมืองในอนาคต หลักสูตรเตรียมผู้อำนวยการเขต ประจำปีงบประมาณ 2567 รุ่นที่ 2 ณ ห้องพัชราวดี 3 ขั้น 11 โรงแรมปรินซ์พาเลช เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย 
 
สำหรับวันนี้ผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 31 คน ได้แบ่งกลุ่มนำเสนอผลงาน จำนวน 4 กลุ่ม ดังนี้ กลุ่มที่ 1 โครงการแก้ไขปัญหาที่รกร้างว่างเปล่าของกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือและกรุงเทพตะวันออก กลุ่มที่ 2 โครงการรักษ์ริมคลอง สุขยั่งยืน กลุ่มที่ 3 โครงการ “ปันกันใช้ สร้างคุณค่า ลดขยะ เพื่อเมืองน่าอยู่ยั่งยืน” และกลุ่มที่ 4 การพัฒนาศักยภาพพื้นที่ปลอดภัยนำร่องย่านถนนรัชดาภิเษกจากแยกพระรามเก้าถึงแยกสุทธิสาร (BKK Safety Zone @ถนนรัชดาภิเษก)
 
ทั้งนี้ ในการนำเสนอผลงาน ผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้เน้นย้ำว่า ประเด็นหรือหัวข้อที่หยิบขึ้นมานำเสนอควรเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานและประชาชน ซึ่งต้องสามารถทำได้จริงและทำได้เร็วขึ้นมา เพราะหากคิดแล้วทำจริงไม่ได้ก็จะไม่มีประโยชน์ ซึ่งเมื่อคิดเรื่องขึ้นมาแล้วต้องคิดต่อเรื่องการขอจัดสรรงบประมาณ ดำเนินการต่อให้เป็นรูปร่าง เป็นรูปธรรม เห็นผลการดำเนินการได้จริง เพราะหากผลงานที่นำเสนอเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้ก็จะไม่เกิดประโยชน์ ซึ่งหัวข้อที่นำเสนอในวันนี้มีความแตกต่างกัน มีความน่าสนใจ แต่ยังมีบางส่วนที่ต้องปรับแก้ให้มีความเหมาะสมกับบริบทการดำเนินการในแต่ละเรื่อง รวมถึงให้มีการดึงภาคีเครือข่ายร่วมดำเนินการ โดยผู้ร่วมรับฟังและให้ข้อเสนอแนะได้ให้ความสนใจผลงานของกลุ่มที่ 3 เนื่องจากเป็นเรื่องที่สามารถทำได้เร็ว แต่ยังต้องมีการปรับแนวทางดำเนินการในบางประเด็นให้เหมาะสมและเข้าถึงประชาชนได้ครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ 
 
โอกาสนี้ พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายเฉลิมพล โชตินุชิต นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร และนายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการวิทยาลัยพัฒนามหานคร มหาวิทยาลัยนวมินทรา ผู้อำนวยการสำนักป้องกันภัยและบรรเทาสาธารณภัย ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง รองผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการกองสารสนเทศระบายน้ำ และนายภานุวัฒน์ อ่อนเทศ ผู้อำนวยการส่วนบริการจัดการมูลฝอย สำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมรับฟังและให้ข้อเสนอแนะในประเด็นที่เกี่ยวข้อง
 
—————————————(พัทธนันท์…สปส. รายงาน)
แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200