Search
Close this search box.
สำรวจอาคารฝ่ายเทศกิจเขตพระนคร หารือแนวทางปรับปรุงสถานที่ทำงาน

วานนี้ (5 ส.ค. 67) นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจอาคารสถานที่ทำงานฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตพระนคร เพื่อสำรวจสถานที่ ปริมาณงาน การขอจัดสรรงบประมาณ พร้อมทั้งหารือถึงแนวทางการดำเนินงานในการปรับปรุงอาคารสถานที่ทำงานฝ่ายเทศกิจ และสวัสดิภาพในการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยมี นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายโกศล สิงหนาท ผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตพระนคร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล ณ สำนักงานเขตพระนคร

ที่ผ่านมา ฝ่ายเทศกิจได้จัดกิจกรรม 5 ส. เพื่อปรับปรุงจัดระเบียบสถานที่ปฏิบัติงาน ให้มีสภาพแวดล้อมที่สะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนในระยะยาว ได้จัดทำแผนในการปรับปรุงห้องปฏิบัติการและเต็นท์ให้เป็นอาคารอเนกประสงค์ จำนวน 2 แห่ง ประกอบด้วย 1.ห้องหลังอาคาร 3 พื้นที่ 65 ตารางเมตร โดยปรับปรุงหลังคา พื้นกระเบื้อง ประตู และบุผนังห้อง ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง และระบบประปา 2.ปรับเปลี่ยนเต็นท์หลังอาคารปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น พื้นที่ 95 ตารางเมตร ให้เป็นอาคารอเนกประสงค์ มีห้องปฏิบัติงาน ห้องพักเจ้าหน้าที่ และพื้นที่เตรียมความพร้อมในการออกปฏิบัติงาน ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้เขตฯ จัดทำแผนในการปรับปรุงสถานที่ทำงานฝ่ายเทศกิจให้ชัดเจน ระบุระยะเวลาดำเนินการ เพื่อใช้ประกอบในการพิจารณาขอจัดสรรงบประมาณในการปรับปรุงให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพตามวัตถุประสงค์ต่อไป


ติดตามงบประมาณปรับปรุงซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 เขตบางพลัด คาดแล้วเสร็จเดือนสิงหาคมนี้

จากนั้นลงพื้นที่ติดตามการใช้จ่ายงบประมาณโครงการปรับปรุงซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 เขตบางพลัด โดยมี คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตบางพลัด ผู้รับจ้าง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล ซึ่งเขตฯ ได้ดำเนินโครงการปรับปรุงซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 จากซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 แยก 7 ถึงซอยจรัญสนิทวงศ์ 75 แยก 11 ระยะทางประมาณ 1,350 เมตร เริ่มต้นสัญญาวันที่ 1 เมษายน 2566 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 27 กันยายน 2566 ระยะเวลาดำเนินการ 180 วัน ต่อมาได้มีการขยายสัญญา เนื่องจากติดปัญหาอุปสรรคจากการบายพาสท่อประปา และการวางท่อน้ำประปาของการประปานครหลวง ซึ่งเป็นการทำงานร่วมระหว่างการประปานครหลวงและกรุงเทพมหานคร รวมทั้งต้องมีการแบ่งช่วงการทำงานเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบหรือสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ตลอดจนประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจร สำหรับการปรับปรุงซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 จะแบ่งการทำงานออกเป็น 3 ช่วง ดำเนินการแล้วเสร็จ 2 ช่วง คงเหลือช่วงสุดท้ายระยะทาง 280 เมตร ซึ่งการดำเนินการจะทำควบคู่ไปกับหน่วยงานสาธารณูปโภคในการวางท่อประปาและการปรับปรุงผิวจราจร ปัจจุบันโครงการดังกล่าวมีความคืบหน้ากว่า 90% คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2567 ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้เขตฯ ติดตามการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งกำชับผู้รับจ้างให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง ตรวจสอบความปลอดภัยในจุดต่าง ๆ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวในการเดินทาง

#บริหารจัดการดี #โปร่งใสดี #เดินทางดี #ปลอดภัยดี
—–  (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200