Flag
Search
Close this search box.
อบรมให้ความรู้ สำรวจชุมชน วางแผนป้องกัน แนะนำมาตรการ เพื่อชาวชุมชนปลอดภัย .. โทร.199 เรียกนักดับเพลิงและกู้ภัย กปก.2 สปภ.กทม.

นักดับเพลิงและกู้ภัย ถนนจันทน์ กปก.2

1. ร่วมกับโรงเรียนวัดปริวาสทำการฝึกซ้อมแผนอพยพหนีไฟ และแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในกรณีเหตุเพลิงไหม้ในโรงเรียนให้กับครูและนักเรียนโรงเรียนวัดปริวาสฯ ถนนจันทน์ 21 รายงาน

2. ร่วมกับสำนักงานเขตสาทร ตรวจสถานประกอบการ และประชาสัมพันธ์ด้านการป้องกันอัคคีภัย ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ดำเนินการเรียบร้อย ถนนจันทน์ 4-3 ผู้ควบคุม

3. ซ้อมแผนการดับเพลิงเบื้องต้นและซ้อมแผนการอพยพหนีไฟ ให้กับครูและนักเรียนโรงเรียนวัดคลองใหม่ ถนนพระราม 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม.

นักดับเพลิงและกู้ภัย สุขุมวิท 93 กปก.2

1. ร่วมกับสำนักงานเขตพระโขนง ตรวจระบบป้องกันอัคคีภัยในอาคาร อาคารชุดดิเอสเคป คอนโดมิเนียม ซอยวชิรธรรมสาธิต 57 แขวงบางจาก เขตพระโขนง

นักดับเพลิงและกู้ภัย บรรทัดทอง กปก.2

1. ตรวจสถานบริการสถานประกอบการ ร่วมกับสำนักงานเขตปทุมวัน ดังนี้ 1.ชงเจริญ 2.the cassete music bar 3.ทาปาซ มิวสิคบาร์ บาย วาโซ 4.ฮ็อปส์

2. สำรวจชุมชนบ้านครัวใต้ แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน โดยมุ่งเน้นเรื่อง จุดรวมสายไฟ,สายสื่อสาร,หม้อแปลง ตลอดจนถังดับเพลิงเคมีและจุดจ่ายน้ำดับเพลิง เพื่อให้มีข้อมูลใช้ในการเฝ้าระวังความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในชุมชน

3. เจ้าหน้าชุดปฏิบัติการ 4 ออกสำรวจถังดับเพลิง ประปาหัวแดง เส้นทางเข้าออก หม้อแปลง สายไฟ แหล่งน้ำธรรมชาติ ชุมชนริมคลองนางหงส์

4. ชุดปฏิบัติการที่ 1 และ 2 ออกสำรวจตรวจถังดับเพลิง หม้อแปลง และจุดรวมสายไฟ เส้นทางเข้า-ออก ชุมชน ที่ตั้งประปาหัวแดง และแหล่งน้ำธรรมชาติ ตามแผนปฏิบัติการตรวจชุมชนแออัดเพื่อป้องกันการเกิดเหตุอัคคีภัยภายใน #ชุมชนวัดดวงแข แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร #กปก2.#บรรทัดทอง22

5. สำรวจจุดเสี่ยงเกิดเหตุเพลิงไหม้จากไฟฟ้าลัดวงจรและตรวจสอบอุปกรณ์ดับเพลิง ประปาดับเพลิงในชุมชน พร้อมให้คำแนะนำและตรวจสภาพอุปกรณ์ดับเพลิงภายในชุมชน ให้กับ 1. ชุมชนชาวชูชีพ 2.ชุมชนตรอกสลักหิน 3.ชุมชนแฟลต สน.ปทุมวัน แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

นักดับเพลิงและกู้ภัย คลองเตย กปก.2

1. สังเกตการณ์ซ้อมแผนอพยพและระงับเหตุอัคคีภัยขั้นรุนแรง ในสถานประกอบการ ประจำปี 2567 ณ 1. ห้างสรรพสินค้าดิเอ็มควอเทียร์ 2.ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรี่ยม เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่พนักงาน ในการระงับเหตุหรือช่วยเหลือลูกค้าและตนเองให้สามารถออกจากอาคารที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้อย่างปลอดภัย พร้อมให้ข้อเสนอแนะการฝึกซ้อมแผนอพยพ และระงับเหตุอัคคีภัยขั้นรุนแรง เพื่อนำไปปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

2. ให้ความรู้ดับเพลิงเบื้องต้นชุมชนในพื้นที่🚒 ​ในการฝึกอบรมเฝ้าระวังและรับมืออัคคีภัยในชุมชน ณ​ ชุมชนวัดคลองเตยใน 1-2-3 เขตคลองเตย เพื่อเตรียมความพร้อมป้องกันและระงับอัคคีภัย อีกทั้งเป็นการพัฒนาชุมชน​และประชาชนให้มีศักยภาพความรู้ความเข้าใจในการเฝ้าระวังอัคคีภัยภายในชุมชน​ ตามนโยบายด้านความปลอดภัยของกรุงเทพมหานคร

3. ร่วมสำนักงานเขตคลองเตย ตรวจสถานประกอบการ การป้องกันระงับอัคคีภัย อาคาร T1 สุขุมวิท40 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพ

4. ตรวจสอบถังดับเพลิงและสัญญาณกริ่ง อาคารสมนึก ซอยไผ่สิงโต ถนน พระราม4 แขวง  คลองเตย เขต  คลองเตย กรุงเทพ

นักดับเพลิงและกู้ภัยบางนา กปก.2

1. อบรมให้ความรู้ด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น ให้กับชมรมผู้สูงอายุ ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข 8 (บุญรอด รุ่งเรือง) ร่วมกับ จนท.อปพร.บางนา #บางนา๑

2. หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยพระโขนง พร้อม จนท.ส.ดพ.บางนา ร่วมกับ จนท.ฝ่ายปกครอง จนท.อปพร. เขตบางนา ให้ความรู้ด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น ตรวจสอบให้คำแนะนำ การใช้ไฟฟ้า และ อุปกรณ์ ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย พร้อมจัดทำแผนเผชิญเหตุให้กับชุมชนเชลียง ๑ และชุมชนสยามคอนโดทาวน์ ๒ ซอยอุดมสุข 42 สุขุมวิท 103 แขวงบางนาเหนือ เขตบางนา #บางนา๑

3. ร่วมสังเกตการซ้อมอพยพหนีไฟ ศูนย์สั่งการบูรพาวิถี การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ให้ข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับแผนเผชิญเหตุ และ อุปกรณ์ป้องกัน ระงับอัคคีภัย ภายในอาคาร #บางนา๑

4. ร่วมกับ จนท.อปพร.บางนา ออกปฏิบัติหน้าที่ให้ความรู้ด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น ตรวจสอบ ให้คำแนะนำ การใช้ไฟฟ้า อย่างปลอดภัย ให้กับพระภิกษุ สามเณร และประชาชน ในชุมชนโซนลาซาล  บางนา๑

5. อบรมให้ความรู้ ด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้อง ตรวจเช็ค ให้แนะนำ การใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า อย่างปลอดภัย ให้กับประชาชน ในชุมชนอาคารชุดการเคหะฯ 2 ร่วมกับ จนท.ปกครอง จนท.อปพร.บางนา #บางนา๑

6. ตรวจเยี่ยมชุมชนหมู่บ้านศานติและชุมชนองค์การแบตเตอรี่ทหาร ตรวจสอบการใช้งานหัวจ่ายน้ำดับเพลิง ตรวจเช็ค แนะนำ การใช้งานอุปกรณ์ดับเพลิง การใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ไฟฟ้า อย่างถูกต้องปลอดภัย ร่วมกับ จนท.ปกครอง จนท.อปพร.เขตบางนา #บางนา๑

นักดับเพลิงและกู้ภัย ทุ่งมหาเมฆ กปก.2

1. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 ตรวจสอบถังดับเพลิง และสำรวจประปาหัวแดง ชุมชนเชื้อเพลิงพัฒนา ถ.พระรามที่ 3  แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. @ทุ่งมหาเมฆ 2-4

2. ตรวจร่วมสถานบันเทิงในพื้นที่รับผิดชอบ ตรวจถังดับเพลิง ทางหนีไฟ พร้อมให้คำแนะนำ ร่วมกับ จนท.สำนักงานเขตยานนาวา

3. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1 ตรวจสอบถังดับเพลิง ชุมชนคาลเท็กซ์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. @ทุ่งมหาเมฆ 1-1

4. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1 ตรวจสอบถังดับเพลิง ทางเข้า-ออกชุมชน จุดติดตั้งประปาหัวแดง จุดเสี่ยงในชุมชน สภาพสายไฟและปลั๊กไฟฟ้า 1.ชุมชนเย็นอากาศ2 2. ชุมชนบ้านมั่นคงสวนพลู 3.ชุมชนเชื้อเพลิงพัฒนา2 4.ชุมชนวันช่องลม ทุ่งมหาเมฆ22 @ทุ่งมหาเมฆ 1-1

นักดับเพลิงและกู้ภัย บ่อนไก่ กปก.2

1. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3 ตรวจสอบถังดับเพลิงภายใน 1.ชุมชนร่วมฤดี 2.ชุมชนโปโล ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.

นักดับเพลิงและกู้ภัย พระโขนง กปก.2

1. นายจักรกฤษณ์ คงคำ หน.ส.ดพ.พระโขนง พร้อมเจ้าหน้าที่ เยี่ยมชุมชนและเก็บข้อมูลชุมชนพื้นที่รับผอดชอบ ชุมชนเปี่ยมสุข ปากซอยพึ่งมี 34 เขตพระโขนง ประธานชุมชนชื่อ รท. พจน์  พุ่มเปี่ยม กายภาพของชุมชนเป็นลักษณะห้องเช่าประชากรแฝง มีคนเปราะบางจำนวนไม่เกิน 5 คน ประปาหัวแดงอยู่ 3 หัว ต้นซอยกลางซอยท้ายซอย ถังดับเพลิงเป็นถังดับเพลิงสภาพใหม่ แหล่งน้ำธรรมชาติมีสระธรรมชาติท้ายซอยถนนมีความกว้าง 4 เมตรในเส้นทางรถรอบพื้นที่ชุมชนไม่ใช่กายภาพอาคารสูงท้ายชุมชนมีคลอง คือคลองขวาง @พระโขนง2-3

2. นายจักรกฤษณ์ คงคำ หน.ส.ดพ.พระโขนง พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมชุมชนและเก็บข้อมูลชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ ชุมชนเยี่ยมเจริญสุขซอยพึ่งมี 25 ประธานชุมชนคุณปุรชัย  0814060219 ซอย 27 23 เขาถึงได้เฉพาะรถเล็ก กายภาพอาคารเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวและ 2 ชั้นพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้าระยะทางปากซอยพึ่งมีจนถึงท้ายซอยประมาณ 500 เมตร รถดับเพลิงเข้าไม่ได้ ไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติ หัวแดงซอย 23มี 2 หัว ซอย 25 มี 3 หัว มีคนเปราะบางน้อย @พระโขนง2-3

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200