Search
Close this search box.
ไฟไหม้ มีภัย โทร.199 เรียกนักดับเพลิงและกู้ภัย สปภ.กทม.

กองปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย 5

นักดับเพลิงและกู้ภัย ปากคลองสาน กปก.5

1. เจ้าหน้าที่ 18 นาย ระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านเลขที่ 162 ซอยลาดหญ้า2 แขวงคลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร ประกอบกิจการร้านขายขนมหวาน ชื่อร้าน เซ็ง ซิม อี๊ เป็นตึกแถว 3 ชั้น ต้นเพลิงเกิดที่ชั้นที่ 1 บริเวณด้านหลังร้านค้าเพลิงลุกไหม้ที่หม้อภาชนะหุ้งต้มเป็นการอุ่นอาหารทิ้งไว้ไม่มีคนดูแล เพลิงลุกไหม้เฉพาะตัวภาชนะหุงต้มไม่ส่งผลกระทบต่อตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้นำ้ทำการดับเพลิงสงบ พื้นที่เพลิงไหม้ ประมาณ 1 ตร.ม. ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเรียบร้อย @คลองสาน 1-1

2. เจ้าหน้าที่ 22 นาย ระงับเหตุเพลิงไหม้ ประชาชนใช้ถังดับเพลิงและน้ำในอาคารดับเพลิงก่อนเจ้าหน้าที่ถึงที่เกิดเหตุเหตุเกิดที่ แอดดี ออฟฟิต แมนชัน อาคาร8ชั้น เหตุเกิดที่ชั้น3ห้องเช่า306 ไหม้ตู้เสื้อผ้า 1ตร.ม.เนื่องจากจุดธูปเทียนทิ้งไว้ เขตคลองสาน กทม. @คลองสาน 2-2 รายงาน

นักดับเพลิงและกู้ภัย ดาวคะนอง กปก.5

1. นายทศพล ขำดี หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยดาวคะนอง ควบคุมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ ๓ และเวรสนับสนุน จำนวน ๑๖ นาย ระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่เกิดเหตุอาภาภรณ์อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ ๗/๑๑ ม.๒ ซอยกรรักษ์ ถนนจอมทอง แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กทม. เป็นอาคารสูง ๕ ชั้น ประกอบกิจการอพาร์ทเม้นให้เช่า มี น.ส.ราตรี วิมลมาศ อายุ ๕๔ ปี เป็นผู้เช่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น ๓ ห้อง ๓๐๑ ซึ่งเป็นที่พักอาศัย ลุกไหม้ที่นอน ตู้เสื้อผ้า ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่พัดลม พ.ท.เพลิงไหม้ ๑๖ ตร.ม. ประชาชนใช้ถังน้ำยาเคมีทำการดับ เพลิงสงบก่อนรถดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุ สาเหตุและค่าเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสวนของ สน.บางมด ระหว่างเกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หน่วยงานสนับสนุน มูลนิธิ อาสาสมัคร สน.

2. ด.ต.ชายวิทย์ พูลเพิ่ม ควบคุมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ ๓ จำนวน ๓ นาย ระงับเหตุไฟฟ้าลัดวงจรที่สายไฟและสายสื่อสาร สถานที่เกิดเหตุ ปากซอยพระรามที่ ๒ ซอย ๒๘ ถนนพระรามที่ ๒ แขวงจอมทอง เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร  เจ้าหน้าที่ดำเนินการเป็นที่เรียบร้อย @ดาวคะนอง ๒ ควบคุม

นักดับเพลิงและกู้ภัย จอมทอง กปก.5

1. ระงับเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิล พท.เพลิงไหม้ 20 เมตร ดำเนินการเรียบร้อย ที่เกิดเหตุถนนพระราม2 ซอยที่28 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม.

นักดับเพลิงและกู้ภัย บางขุนนนท์ กปก.5

1. เจ้า​หน้าที่​ชุด​ปฏิบัติการ​ 1​ ระงับ​เหตุ​เพลิงไหม้​กอง​ขยะ​ ที่เกิด​เหตุ​ใต้​สะพาน​ข้าม​คลอง​บาง​กอก​น้อย​ ใกล้โรงเรียน​วัด​อมรินทร์​ ถนนอรุณ​อมรินทร์​ แขวง​ศิริราช​ เขต​บางกอกน้อย​ กทม.​ เจ้าหน้าที่​อาสาสมัคร​ใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ​ก่อน​รถดับเพลิง​ถึงที่​เกิดเหตุ​ พื้นที่เพลิงไหม้​ 2​ตารางวา​  ห่างจากบ้านเรือน​ประชาชน​ ประมาณ​ 10​ เมตร​ @บางขุนนนท์​11

2. นาย​วัชรินทร์​ วรุณ​ศรี​ หน.ส.ดพ.​ ควบคุม​เจ้า​หน้าที่​ดับ​เพลิง​บาง​ขุน​น​นท์​ ระงับ​เหตุ​เพลิงไหม้​ เลขที่ ​156/24​ ซอย​อรุณ​อมรินทร์​ 22​ แขวง​ศิริราช เขต​บางกอกน้อย​ กทม.​ บ้านครึ่ง​ตึก​ครึ่ง​ไม้​ 2 ชั้น ต้นเพลิงเกิดที่ข้างบ้าน​ เป็นการประกอบอาหาร​ ทำให้​เกิดไฟวาบ​ ลุกลามกระดาษลังประชาชน​ใช้ถังดับเพลิง​เคมี​ทำการ​ดับเพลิง​สงบ​ ก่อน​เจ้า​หน้าที่​ดับเพลิง​บางขุนนนท์​ถึงที่เกิด​ @บางขุนนนท์​11

นักดับเพลิงและกู้ภัย ธนบุรี กปก.5

1. รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์บริเวณหน้าปากซอยทางเข้าวัดท่าพระจากศูนย์วิทยุพระราม 199 เจ้าหน้าที่พร้อมรถจักรยานยนต์ดับเพลิง และรถน้ำดับเพลิง พร้อมระงับเหตุ เป็นเหตุเพลิงไหม้ห้องเครื่องรถยนต์ส่วนบุคคลบริเวณห้องเครื่อง สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจาก น้ำมันเบนซินรั่ว ภายในห้องเครื่อง ทำให้เกิดความร้อนและแสงเพลิง เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ใช้ผงเคมีแห้งและน้ำทำการดับเพลิงสงบ เสียหายเฉพาะห้องเครื่องรถยนต์ ที่เกิดเหตุเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อนิสสัน figaro สีบรอนซ์เทา มีคุณโชติกา วัฒนชัย อายุ 39 ปี เป็นเจ้าของรถ รถคันดังกล่าวใช้น้ำมันเบนซินเป็นเชื้อเพลิง  เจ้าหน้าที่และประชาชนปลอดภัย หน่วยงานสนับสนุน อาสาสมัคร อปพร.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พื้นที่ เจ้าหน้าที่ 7 นาย @ธนบุรี 3-1

นักดับเพลิงและกู้ภัย ตลาดพลู กปก.5

1. รับแจ้งเหตุไฟฟ้าลัดวงจรที่สายสื่อสาร หัวหน้าเวร พร้อมรถจักรยานยนต์ดับเพลิง เครื่องดับเพลิงสะพายหลังพร้อมเจ้าหน้าที่ 4 นาย ระงับเหตุตรวจสอบพบเพลิงสงบก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงดำเนินการต่อ เหตุเกิดสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้า ภายในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน18 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม. (ต.1-2)

กองปฏิบัติการดับเพลิงและกู้ภัย 6

นักดับเพลิงและกู้ภัย บางแค กปก.6

1. ระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่เกิดเหตุเลขที่ 5 ซอยเศรษฐกิจ 22-20 ถนนหมู่บ้านเศรษฐกิจ แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. มีนางสาวเสมอ สิงห์ปรีชา อายุ 81 ปี เป็นเจ้าของ ลักษณะสิ่งปลูกสร้างเป็นคอนกรีตชั้นเดียว ประกอบกิจการเป็นที่พักอาศัย ต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณห้องนอน เพลิงลูกไหม้ เตียงนอน ที่นอน ทีวี พัดลม ตู้เย็น พื้นที่เพลิงไหม้ประมาณ 9 ตารางเมตร ข้อที่สันนิษฐานเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ปลั๊กติดผนัง อาสาสมัครและประชาชนร่วมกันใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบก่อนรถดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุ สาเหตุและการเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสวนของ สถานีตำรวจนครบาลหลักสอง หน่วยงานสนับสนุนอาสาสมัคร เทศกิจ อปพร. ผู้รายงาน บางแค 31

นักดับเพลิงและกู้ภัย ราษฎร์บูรณะ กปก.6

1. ระงับเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารประจำทางปรับอากาศพลังงานไฟฟ้า ตรงข้ามซอยราษฎร์บูรณะ 27 ที่เกิดเหตุ ตรงข้ามซอยราษฎร์บูรณะ 27 ถนนราษฎร์บูรณะ แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร เป็นรถโดยสารประจำทางปรับอากาศพลังงานไฟฟ้า ชนิดรถยนต์รับจ้างสาธารณะ ยี่ห้อเน็กมายบัส สีฟ้า กรุงเทพมหานคร รถใช้พลังงานไฟฟ้า สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่แบตเตอร์รี่ เพลิงลุกไหม้เสียหายเฉพาะแบตเตอรี่ ที่บริเวณหลังคา ขนาด 1 โมดูล เจ้าหน้าใช้น้ำทำการระบายความร้อน รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยราษฎร์บูรณะ #ศูนย์วิทยุพระราม199

นักดับเพลิงและกู้ภัย หนองแขม กปก.6

1. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 ระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่เกิดเหตุ ภูริแมนชั่น เลขที่ 55/39 ซอยเพชรเกษม 110 แยก 1 ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ประกอบกิจการให้เช่าพักอาศัย ลักษณะที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 4 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 4 ภายในห้องเลขที่ 401 เพลิงลุกไหม้ตู้เย็น ลุกลามกองเสื้อผ้า พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 2 ตารางเมตร อาสาสมัครใช้ถังดับเพลิงทำการดับเพลิงสงบ ก่อนรถดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุ ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่ปลั๊กไฟติดผนัง ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหนองแขม

2. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 ระงับเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ใกล้เคียงสำนักงานลิ้มง่วนกี่ เขตหนองแขม สถานที่เกิดเหตุ เลขที่ 366/3 ซอยเพชรเกษม 81 ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งเหนือ แขวงหนองแขม เขตหนองแขมกรุงเทพมหานคร เป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ชนิดเก๋ง ยี่ห้อเปอโยต์ 408 เทอร์โบ สีน้ำเงิน ราชบุรี รถใช้น้ำมันเบนซินเป็นเชื้อเพลิง เจ้าหน้าที่ดำเนินการถอดแบตเตอรี่รถยนต์ออกและทำการหล่อเย็น ในที่เกิดเหตุไม่มีแสงเพลิงมีเพียงกลุ่มควัน ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่กล่องควบคุมระบบไฟฟ้า ที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พื้นที่รับผิดชอบของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยหนองแขม

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200