Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ต้อนรับทูตอียิปต์ หารือความร่วมมือด้านบริหารจัดการเมือง พร้อมผลักดันเที่ยวบินตรงส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ

(18 ก.ค. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นางฮาละห์ ยูซูฟ อะห์หมัด เราะญับ (H.E. Mrs. Hala Youssef Ahed Ragab) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่และหารือความเป็นไปได้ในการสร้างความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครกับสถานเอกอัครราชทูตฯ โดยมีนางสาวพรรณราย จริงจิตร ผู้อำนวยการสำนักงานการต่างประเทศ และข้าราชการกรุงเทพมหานครจากสำนักงานการต่างประเทศร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องอมรพิมาน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ประจำประเทศไทยได้หารือร่วมกันในประเด็นต่าง ๆ อาทิ ความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครกับกรุงไคโร เมืองหลวงของอียิปต์ ซึ่งทั้งสองเมืองมีความคล้ายคลึงกันทางกายภาพ เช่น มีประชากรอาศัยหนาแน่น เป็นศูนย์กลางการปกครอง ทำให้มีปัญหาที่ต้องจัดการคล้ายคลึงกัน เช่น การจราจรและขนส่ง การจัดการขยะ การสร้างสาธารณูปโภคเพื่อรองรับคนจำนวนมาก ทั้งนี้ การแลกเปลี่ยนในระดับประชาชนที่มีความสนใจร่วมกันทั้งด้านนิทรรศการศิลปะ โบราณวัตถุ วัฒนธรรม จะช่วยในการบริหารจัดการและการพัฒนาเมืองที่เหมาะสม รวมถึงส่งเสริมการอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์ของประชาชนในลักษณะของสังคมพหุวัฒนธรรม

นอกจากนี้ ยังมีการดำเนินความร่วมมือระดับประเทศเพื่อกระชับความสัมพันธ์เนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับอียิปต์ ซึ่งที่ผ่านมาทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ราบรื่นและมีความร่วมมือในสาขาต่าง ๆ เช่น เศรษฐกิจ การค้า การแพทย์ การศึกษา โดยล่าสุดศาสตราจารย์ ดร. อะห์เมด มุฮัมมัด อะห์เมด อัล-ฏอยยิบ ผู้นำสูงสุดทางศาสนาอิสลามของสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ ได้เดินทางเยือนประเทศไทยในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 5 – 8 กรกฎาคม 2567 นอกจากนี้ การผลักดันให้ทั้งสองประเทศมีเที่ยวบินตรงระหว่างกันจะทำให้การเดินทางสะดวกยิ่งขึ้นและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เนื่องจากไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางลำดับต้น ๆ ที่ชาวอียิปต์ให้ความสนใจ

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200