Search
Close this search box.
ร่วมส่งกำลังใจ เชียร์ทัพนักกีฬายุวชน กทม. คว้าชัยการแข่งขันกีฬายุวชนโลก ณ เมืองเลออน สหรัฐเม็กซิโก 

 

 

นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้แทนเมือง พร้อมด้วย นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว นำคณะนักกีฬากรุงเทพมหานคร เข้าร่วมการแข่งขันกีฬายุวชนโลก ครั้งที่ 56 ณ เมืองเลออน สหรัฐเม็กซิโก โดยออกเดินทางออกจากท่าอากาศนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.67 เวลา 21.25 น. และเดินทางถึงกรุงเม็กซิโก สหรัฐเม็กซิโก วานนี้ (13 ก.ค. 67) เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในการนี้ได้เข้าคารวะนายรุจ ธรรมมงคล เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเม็กซิโก และรับการเลี้ยงอาหารค่ำเป็นการต้อนรับคณะนักกีฬา ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเม็กซิโก ก่อนจะเดินทางไปยังเมืองเลออน เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฯ 

 

สำหรับการแข่งขันกีฬายุวชนโลก เป็นการแข่งขันกีฬาของเด็กและเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 12-15 ปี จากเมืองสมาชิก มีจุดมุ่งหมายในการสร้างมิตรภาพของยุวชนจากทั่วโลก จัดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1968 ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิกสากลให้การรับรอง โดยกรุงเทพมหานครได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกและเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรกในปี ค.ศ. 2002 และส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง และในปีนี้กรุงเทพมหานครได้จัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน รวม 18 คน จำนวน 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ ว่ายน้ำ กรีฑา เทนนิส และเทควันโด โดยคณะนักกีฬาจะเข้าค่ายพักนักกีฬาในวันที่ 15 ก.ค. 2567 ซึ่งจะมีพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 16 ก.ค. 2567 และทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 17 – 20 กรกฎาคม 2567 

 

ขอร่วมส่งกำลังใจเชียร์น้อง ๆ นักกีฬาของกรุงเทพมหานครให้สามารถคว้าเหรียญรางวัล สร้างชื่อเสียงให้กับกรุงเทพมหานครในการแข่งขันกีฬายุวชนโลก ครั้งที่ 56

 

———-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200