Search
Close this search box.
กทม. ผนึกกำลัง กรมราชทัณฑ์ ออกลอกท่อระบายน้ำ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

(14 ก.ค. 67) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีปล่อยคาราวานผู้ก้าวพลาดออกลอกท่อระบายน้ำ ภายใต้โครงการ “ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” โดย พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีฯ ณ บริเวณหน้าอาคารกระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ 

 

กิจกรรมครั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร นำผู้ก้าวพลาดออกทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ด้วยการทำความสะอาดท่อระบายน้ำ บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ เป็นระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร โดยมีเรือนจำและทัณฑสถาน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว จำนวน 15 แห่ง ได้แก่ เรือนจำกลางคลองเปรม เรือนจำกลางนครปฐม เรือนจำกลางสมุทรปราการ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เรือนจำพิเศษธนบุรี เรือนจำพิเศษมีนบุรี ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง ทัณฑสถานบำบัดพิเศษจังหวัดปทุมธานี เรือนจำจังหวัดปทุมธานี เรือนจำจังหวัดนนทบุรี เรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเรือนจำอำเภอธัญบุรี

 

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กิจกรรมที่ดำเนินการเป็นกิจกรรมที่เกิดประโยชน์สาธารณะ เป็นกิจกรรมที่แสดงให้ถึงศักยภาพของผู้ก้าวพลาด โอกาสเหล่านี้จะเป็นการช่วยทำให้สังคมเห็นว่าทุกคนมีความตั้งใจดีต่อส่วนรวม และทำประโยชน์ได้อีกมากมาย ไม่เพียงแค่การแก้ปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ หรือพื้นที่อื่น กรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมสนับสนุนกรมราชทัณฑ์ในการฝึกเสริมทักษะในสิ่งที่ผู้ก้าวพลาดสนใจ เพื่อที่หลังจากออกจากเรือนจำจะได้กลับมาปฏิบัติงาน ทำหน้าที่พลเมืองที่ดีของสังคมต่อไป กิจกรรมลอกท่อระบายน้ำถนนแจ้งวัฒนะ พยายามดำเนินการอยู่ แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่ กรุงเทพมหานครขอขอบคุณผู้ก้าวพลาดทุกคน ภาคีเครือข่าย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่จะช่วยกันบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดนนทบุรี กรุงเทพมหานครยินดีและพร้อมทำสิ่งดี ๆ ร่วมกันต่อไป

          ————————— (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200