Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ขอบคุณป่อเต็กตึ๊งและเครือข่าย ชี้การทำงานแบบสองประสาน รัฐ-เอกชน ทำให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยดีขึ้นและทั่วถึงยิ่งขึ้น

 

“เหตุเพลิงไหม้ที่ชุมชนตรอกโพธิ์ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายแก่ประชาชนจำนวนมาก แม้ว่าคนในพื้นที่ส่วนใหญ่อาจไม่ใช่คนไทย เป็นพี่ ๆ น้อง ๆ ของเราจากลาว กัมพูชา พม่า ที่เข้ามาทำงานที่ร้านต่าง ๆ ในพื้นที่เยาวราช แต่ก็ถือเป็นคนที่ขับเคลื่อนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจย่านนี้ ต้องขอขอบคุณมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและมูลนิธิเครือข่ายที่ให้ความช่วยเหลือทั้งเหตุในครั้งนี้และหลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งก็เป็นหน่วยงานแรก ๆ ที่เป็นแนวหน้าในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน ช่วยเผชิญเหตุ ช่วยผู้ป่วย ช่วยเรื่องอาหารการกิน ให้ผู้ประสบภัยผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้ ขอบคุณที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบเหตุอัคคีภัยชุมชนตรอกโพธิ์ ณ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวด้วยว่า การที่มีหน่วยงานแบบนี้คอยสนับสนุนภาครัฐเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะการเบิกจ่ายต่าง ๆ ของหน่วยงานภาครัฐจะค่อนข้างช้า เนื่องจากมีระเบียบขั้นตอนและเป็นเรื่องของความโปร่งใส แต่ภาคเอกชนจะมีความคล่องตัว ให้ความช่วยเหลือได้รวดเร็ว อย่างไรก็ตาม การให้ความช่วยเหลือแบบสองประสานเช่นนี้ จะทำให้สามารถให้การช่วยเหลือดีขึ้นและครอบคลุมทั่วถึงมากยิ่งขึ้น

สำหรับเหตุอัคคีภัยบ้านเรือนประชาชนบริเวณชุมชนตรอกโพธิ์ เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมานั้น มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดยแผนกบรรเทาสาธารณภัย ฝ่ายปฏิบัติการ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครพร้อมอุปกรณ์ลงพื้นที่ปฏิบัติการและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทันทีเมื่อเกิดเหตุ

ส่วนในวันนี้ (12 ก.ค. 67) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดยนายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ พร้อมด้วยผู้บริหารและคณะกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตลอดจนมูลนิธิและสมาคมจีนต่าง ๆ ได้ร่วมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย โดยจัดพิธีมอบเงินช่วยเหลือพร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคขึ้น ซึ่งมีการมอบเงินสดช่วยเหลือคนละ 3,500 บาท รวมประมาณ 400 คน เป็นเงิน 1,400,000 บาท พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคอีกจำนวนหนึ่ง มูลค่ากว่า 450,000 บาท บรรเทาความเดือดร้อนทั้งหมดรวมเป็นเงินจำนวน 1,850,000 บาท โดยเชิญ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี ในการนี้ นายวัลลภ เกียรติวรศรีกุล ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ นายขวัญเมือง บุญประสงค์ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ผู้บริหารและผู้แทนจากมูลนิธิและสมาคมจีนต่าง ๆ อาสาสมัครศิลปินมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และผู้แทนจากหน่วยงานรัฐ ร่วมในพิธี

“ตลอดระยะเวลากว่า 114 ปี มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติหรือศาสนาเท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลาย ๆ ทาง เพื่อเป็นองค์กรสาธารณสุขที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุก ๆ ด้านดังปณิธาน ‘มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต’ โอกาสนี้ ขอเป็นกำลังใจแก่ผู้ประสบอัคคีภัยให้มีกำลังแรงใจในการดำรงชีวิต และขอขอบคุณภาคีเครือข่ายและผู้มีส่วนร่วมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ด้วย” ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าว
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200