Search
Close this search box.
กทม. จัดประชุมแนวดิ่งด้านการประชาสัมพันธ์ ครั้งที่ 2/2567

 

“การสื่อสารนั้นมีความสำคัญมาก เพราะฉะนั้นเวลาจะเผยแพร่ต้องมีการตรวจทานจากทีมงานว่าเหมาะสมหรือไม่ก่อนจะเผยแพร่ออกไป เนื่องจากสื่อดิจิทัลนั้นต่างจากสื่อเก่าอย่างกระดาษที่ไม่นานก็ผุพัง และ Digital Footprint จะคงอยู่ตลอด ฉะนั้นต้องมีความระมัดระวังในเรื่องการสื่อสาร และในส่วนของการทำงานเชิงรุก มีคันเร่งก็ต้องมีเบรกด้วย ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันสื่อสารได้ดีขึ้น ทำให้พี่น้องประชาชนมีความเข้าใจกรุงเทพมหานครมากยิ่งขึ้น สิ่งที่ทำดีอยู่แล้วขอให้ทำต่อไป” นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในการประชุมแนวดิ่งด้านการประชาสัมพันธ์ของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2/2567 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) วันนี้ (12 ก.ค. 67)

 

พร้อมกันนี้ นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร และนายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยผลการดำเนินงานเส้นเลือดฝอย และร่วมมอบนโยบายเป้าหมายการประชาสัมพันธ์ในปีที่ 3 ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตลอดจนการสื่อสารนโยบายของกรุงเทพมหานคร แก่นักประชาสัมพันธ์จากหน่วยงานต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร โดยเน้นย้ำนโยบาย 9 ด้าน 9 ดี และเป้าหมายในการสื่อสารให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน โดยมีศูนย์กลางเป็นประชาชน และกำชับถึงการสื่อสารเรื่องใช่ไปหาคนที่ใช่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสื่อสารเยอะแต่ได้ผลน้อย

สำหรับการประชุมวันนี้ นอกเหนือจากการมอบนโยบาย โฆษกของกรุงเทพมหานครยังได้นำเสนอตัวอย่างการสื่อสารในรูปแบบคลิปวิดีโอ Time-Lapse ที่มีระยะเวลานำเสนอสั้น ๆ ไม่เกิน 2 นาที แต่ทำให้ผู้รับชมเข้าใจและเห็นภาพก่อนและหลังการปฏิบัติงานได้ชัดเจน เพื่อเป็นแนวทางให้สำนักงานเขตต่าง ๆ นำไปปรับใช้ได้ นอกจากนี้ยังกล่าวถึงตัวชี้วัดด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน ในปี 2568 การมอบรางวัลด้านการประชาสัมพันธ์ให้กับหน่วยงานที่มีผลการดำเนินงานดีเด่น และแนวทางการเพิ่มพูนความรู้ให้กับบุคลากรด้านการประชาสัมพันธ์ด้วยการเยี่ยมชม TikTok ประเทศไทย

———————————————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200