Search
Close this search box.
กทม. จัดพิธีไหว้ครูดนตรี กองการสังคีต ครั้งที่ 57 เพื่อแสดงความกตัญญูต่อบูรพาจารย์

 

(11 ก.ค. 67) แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีไหว้ครูดนตรี กองการสังคีตครั้งที่ 57 ประจำปี 2567 โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรสังกัดสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว นักเรียน และนักศึกษา ร่วมพิธี ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง

โดยเริ่มพิธีสงฆ์ในเวลา 07.00 น. ประธานในพิธีถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะเริ่มงานในเวลา 09.09 น. จากนั้น ประธานในพิธีได้ขึ้นจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเริ่มพิธีไหว้ครู ในการนี้สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ได้เรียนเชิญรองศาสตราจารย์วิเชียร อ่อนละมูล รองหัวหน้าภาควิชาดนตรีศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เป็นผู้ประกอบพิธี

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กองการสังคีต มีจุดมุ่งหมายในการอนุรักษ์และถ่ายทอดวัฒนธรรม บูรณาการการเรียนการสอน ตลอดจนบริการวิชาการแก่ชุมชนและสังคม ทั้งนี้ เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อบูรพาจารย์ตามประเพณีอันดีงาม จึงได้กำหนดจัดพิธีไหว้ครูดนตรี กองการสังคีต เป็นประจำทุกปี
————————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200