Flag
Search
Close this search box.
สร้างสุขาถาวรแทนตู้สุขาชั่วคราวภายในสวนพรานนกใต้ทางแยกต่างระดับตัดถนนพุทธมณฑลสาย 2 เขตทวีวัฒนา

(1 ก.ค. 67) เวลา 13.00 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในความดูแลรับผิดชอบของสำนักสิ่งแวดล้อม โครงการก่อสร้างปรับปรุงสวนสาธารณะทางแยกต่างระดับพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 ตัดกับถนนพุทธมณฑลสาย 2 เขตทวีวัฒนา

สวนสาธารณะทางแยกต่างระดับพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 ตัดกับถนนพุทธมณฑลสาย 2 เขตทวีวัฒนา พื้นที่ 46 ไร่ เป็นส่วนหนึ่งของงานโครงการต่อเชื่อมถนนกาญจนาภิเษก-ถนนพุทธมณฑลสาย 2 ซึ่งสวนดังกล่าวสำนักการโยธาได้ดำเนินการจัดสร้างพื้นที่สีเขียวในรูปแบบสวนสาธารณะให้กระจายสู่ชุมชนและเป็นพื้นที่พักผ่อน ออกกำลังกาย และทำกิจกรรมต่าง ๆ แก่ประชาชนในพื้นที่ฝั่งธนบุรี ต่อมาในปี 2565 สำนักการโยธาได้โอนให้สำนักสิ่งแวดล้อมเป็นผู้ดูแลบำรุงรักษาต้นไม้และสนามหญ้า ภายในสวน ประกอบด้วย ทางเดิน-วิ่งใต้ทางต่างระดับ ระยะทาง 1.8 กิโลเมตร ทางเดิน-วิ่งภายในสวน 2 ฝั่ง ระยะทาง 990 เมตร รวมระยะทางทั้งหมด 2,790 เมตร ลานกิจกรรม 2 จุด บริเวณลานใต้ทางด่วน และลานฝั่งขวาของสวน เมื่อหันหน้าเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 2 ศาลาพักผ่อน 2 หลัง ชุดเครื่องออกกำลังกาย 1 จุด อุปกรณ์ยืดเหยียด 1 จุด ที่จอดรถ 2 แห่ง จอดได้แห่งละ 40 คัน รวม 80 คัน สุขาสาธารณะชั่วคราว (ตู้สุขา) 2 หลัง ตั้งอยู่ฝั่งขวาของสวน 1 หลัง จำนวน 8 ห้อง และฝั่งซ้ายของสวน 1 หลัง จำนวน 6 ห้อง ป้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ตามบริเวณสวนทั้ง 2 แห่ง ยังไม่มีห้องสุขาสาธารณะแบบถาวร ซึ่งประชาชนที่มาใช้บริการต้องการให้สร้างห้องสุขาแบบถาวรทดแทนตู้สุขาชั่วคราว โดยสามารถเปิดใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำนักสิ่งแวดล้อม จึงได้ดำเนินโครงการก่อสร้างปรับปรุงสวนสาธารณะทางแยกต่างระดับพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 ตัดกับถนนพุทธมณฑลสาย 2 เริ่มสัญญาวันที่ 31 มกราคม 2567 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ระยะเวลาก่อสร้าง 120 วัน ประกอบด้วย 1.การก่อสร้างห้องน้ำหลังใหญ่ บริเวณสวนสาธารณะทางแยกต่างระดับพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 ตัดกับถนนพุทธมณฑลสาย 2 2.การก่อสร้างห้องน้ำหลังเล็ก 3.งานปรับปรุงภูมิทัศน์และปลูกต้นไม้ ปัจจุบันการก่อสร้างล่าช้ากว่ากำหนด ไม่แล้วเสร็จตามสัญญา ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับผู้รับจ้างให้เก็บรายละเอียดของงานในส่วนที่เหลืออยู่ให้เรียบร้อย อาทิ การยาแนวแผ่นกระเบื้องปูผนัง ตรวจสอบระบบไฟฟ้า ระบบประปาให้พร้อมใช้งาน ปรับปรุงท่อระบายน้ำให้สามารถรองรับน้ำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งผู้รับจ้างยึนยันว่าการปรับปรุงในส่วนที่เหลือจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายใน 1 สัปดาห์ พร้อมทั้งมอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อมตรวจสอบความเรียบร้อยในการก่อสร้างห้องน้ำและการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบด้วยความละเอียดและรอบคอบ ก่อนรับมอบงานจากผู้รับจ้าง เพื่อให้การปรับปรุงเป็นไปตามวัตถุประสงค์ สร้างความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจภายในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร รวมถึงพิจารณาติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างเพิ่มเติม บริเวณเครื่องออกกำลังกายและโดยรอบสวนทั้ง 2 แห่ง

ในการนี้มี นางสาววรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม ผู้รับจ้าง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล

#สิ่งแวดล้อมดี #สุขภาพดี
—–  (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200