Flag
Search
Close this search box.
ปิดฉากเดือนไพรด์ยิ่งใหญ่ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ร่วม LOVE PRIDE PARADE 2024 ยาวที่สุดในเอเชีย เตรียมความพร้อม กรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพ WORLD PRIDE 2030

 

 

(30 มิ.ย.67) เวลา 16.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธีเปิดงาน ” WORLD PRIDE PARADE 2024 ” และร่วมขบวน LOVE PRIDE PARADE 2024…THE FIRST EVER LONGEST PARADE IN ASIA ขบวนพาเหรดแห่งความภาคภูมิใจ ความรัก ความเท่าเทียม LOVE EQUALITY PEACE ระยะทาง 6 กิโลเมตร ยาวที่สุดในเอเชีย จากสนามกีฬาแห่งชาติถึงย่านเอ็มดิสทริค สิ้นสุดที่อุทยานเบญจสิริ โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานปิดงาน ร่วมด้วยผู้แทนภาคีเครือข่ายภาครัฐและ ภาคเอกชน กว่า 100 องค์กร ร่วมงาน ณ สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย เขตปทุมวัน

 

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า วันนี้ทุกท่านมีแต่ความสนุกสนาน และร่วมกันปิด Pride Month อย่างยิ่งใหญ่ สมศักดิ์ศรี กรุงเทพมหานครร่วมกัน และวันนี้ไม่ใช่แค่ LOVE PRIDE PARADE แต่เป็น PEOPLE LOVE PRIDE PARADE เพราะ เป็น PARADE ของคนทุกคน เป็นความร่วมมือกันระหว่างประชาชน และภาคีเครือข่าย โดยมีหน่วยงานภาครัฐอำนวยความสะดวกให้ โดยคาดว่าปีหน้า จะจัดขบวน PARADE แบบนี้อีก ให้มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 2,000,000 คน ต่อไป

 

“งานนี้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ แสดงถึงความภาคภูมิใจในความแตกต่าง และร่วมโอบกอดความหลากหลาย เพื่อให้กรุงเทพมหานคร พร้อมต้อนรับ WORLD PRIDE 2030 ” ผู้ว่าฯ ชัชชาติกล่าว

 

 

 

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับผู้แทนภาคีเครือข่ายภาคเอกชนร่วมกันจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลระดับโลก ” WORLD PRIDE 2024 ” ภายใต้ชื่องาน ” WORLD PRIDE PARADE 2024 ” ในรูปแบบขบวนพาเหรดความยาวมากกว่า 1 กิโลเมตร มีรถเข้าร่วมขบวนมากกว่า 300 คัน นับเป็นขบวนพาเหรดการเฉลิมฉลองในเทศกาลไพรด์ที่มีความยาวมากที่สุดในเอเชีย ณ ปัจจุบันนี้ ซึ่งขบวนพาเหรดจะเคลื่อนขบวนจากสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ไปตาม ถนนพระราม 1 ผ่านย่านปทุมวัน ผ่านสยาม ย่านราชประสงค์ ย่านเพลินจิต ย่านอโศก ย่านสุขุมวิท ไปยังอุทยานเบญจสิริ ระหว่างเวลา 16.00 – 18.30 น. โดยมีประชาชนทั่วไป ชาวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมงานกว่า 1,000,000 คน ทำให้การจัดงานนี้

เป็นหนึ่งในเอกลักษณ์ของ ” WORLD PRIDE MONTH ” ให้ยืนหยัดอยู่ในเทศกาลระดับโลกอย่างเต็มภาคภูมิเป็นประจำทุกปี

 

 

การปล่อยขบวนพาเหรด LOVE PRIDE PARADE 2024 …THE FIRST EVER LONGEST PARADE IN ASIA ในวันนี้ได้รับเกียรติจากท่านนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานปล่อยขบวน พร้อมด้วย บุคคลสำคัญจากภาครัฐ องค์กรรัฐวิสาหกิจที่มีบทบาทต่อภาคธุรกิจท่องเที่ยวมาร่วมงานมากมาย อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวราวุธ ศิลปะอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพทหานคร นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เอกอัครราชทูตประจำประเทศไทยจากประเทศนิวซีแลนด์และแอฟริกา ตลอดจนผู้แทนเอกอัครราชทูตโคลัมเบียและแคมนาดา รวมถึงทูตพาณิชย์จากประเทศเปรู ภาคีเครือข่ายเอกชนมากกว่า 100 องค์กร 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีบุคคลสำคัญจากองค์กรสำคัญ อาทิ นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานภาคีเครือข่าย กลุ่มเครือข่ายผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIAN+) สมาคมที่มีบทบาทในภาคเศรษฐกิจท่องเที่ยว การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย, สายการบินชั้นนำ, ธนาคาร, สมาคมโรงแรมไทย กลุ่มเครือข่ายคู่สมรสเท่าเทียม และกลุ่ม LGBTQIAN+ ทั้งในส่วนของดารา นักแสดง สมาคม กลุ่มผู้จัดงานมิวสิคเฟสติวัลชั้นนำของประเทศไทยและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยว นางงาม นางสาวไทย ผู้เข้าประกวดเวทีมิสทิฟฟานี่ ฯ รวมถึงกลุ่มนักกีฬาที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ร่วมขบวนพาเหรดแห่งการเฉลิมฉลองส่งท้ายเทศกาล PRIDE หรือ PRIDE MONTH เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรัก ความสามัคคี (LOVE) ความเท่าเทียม (EQUALITY) ของการอยู่ร่วมกันของผู้คนในสังคม ที่ถึงแม้มีความแตกต่างกันแต่ยังสามารถมีบทบาท ทำหน้าที่ และอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข (PEACE) รวมพลังเพื่อร่วมกันประชาสัมพันธ์ และ ‘ปักหมุด’ ประเทศไทยให้เป็นหมุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ผ่านเทศกาล PRIDE MONTH เดือนแห่งการเฉลิมฉลองเพื่อรับรองและสนับสนุนสิทธิ ความเท่าเทียมของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIAN +) ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ

 

 

 

เมื่อขบวนมาถึงอุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท ผ่านบริเวณ 3 ศูนย์การค้าย่านเอ็มดิสทริค (เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์) จะมีการจัดพิธีต้อนรับขบวนโดยผู้บริหารเอ็มดิสทริค และภายในอุทยานเบญจสิริ จัดให้มีการแสดงแฟชั่นโชว์จากทูตนฤมิตบางกอกไพรด์, การแสดงจาก Drag Bangkok การแสดงจากศิลปิน LGBTQIA+ ในนาม ACTIONTHA (แอ๊คชั่นธา) หรือ แอ๊คชั่น-ธราธิป รักไท้ นอกจากนี้ ที่ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ บริเวณชั้น 5 ในพื้นที่ EM WONDER มีการแสดงจาก วี – วิโอเลต และอ๊อฟ – ปองศักดิ์ และที่สเฟียร์ฮอลล์ มีการจัดมิวสิคเฟสติวัล PRIDE LOVE AFTER PARTY สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยดีเจไลน์อัพที่เป็นที่รู้จักในสายปาร์ตี้ ได้แก่ NAKADIA MAT.JOE, MARIANA BO และ SEVENN  

 

#สังคมดี

 

———————-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200