Flag
Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สั่งหยุดตัดกิ่งไม้ชั่วคราว ซอยสุขุมวิท 26 หวั่นไม่เป็นไปตามมาตรการ ส่งแผนให้เขตพิจารณาก่อนดำเนินการ

 

(30 มิ.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางสาวปาจริยา มหากาญจนะ ผู้อำนวยการส่วนสวนสาธารณะ 1 สำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามการตัดแต่งกิ่งไม้ของผู้รับจ้างจากการไฟฟ้านครหลวงบริเวณถนนสุขุมวิท 26 (ซอยอารีย์) โดยกล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีต้นไม้ที่สวย ๆ มากมาย แต่บางทีการตัดกิ่งไม้มีการตัดบ่อยครั้ง เพราะมีเรื่องของสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร ซึ่งซอยอารีย์ยังมีสายสื่อสารที่ยังไม่ได้เอาลงดินอยู่อีกจำนวนมาก เมื่อช่วงเช้าได้เห็นว่าผู้รับจ้างกำลังตัดแต่งกิ่งไม้อยู่ จึงสั่งให้หยุดไว้ก่อน เนื่องจากการตัดแต่งกิ่งไม้ต้องดำเนินการตามมาตรการที่ถูกต้อง บางครั้งคนที่ตัดเอาความสะดวก ตัดมากเกินไป หรือตัดไม่ถูกต้อง ไม่ได้รูปทรงของต้นไม้ อาจทำให้กิ่งไม้หักโค่นเกิดอันตรายกับคนที่ผ่านไปมาได้

ทั้งนี้กรุงเทพมหานครมี MOU กับการไฟฟ้านครหลวง ว่า ถ้ามีอะไรต้องช่วยกันดูแล ซึ่งปกติโดยหลักจะเป็นหน้าที่ของกรุงเทพมหานครในการดูแลตัดแต่งกิ่งไม้ แต่การไฟฟ้านครหลวงมีหม้อแปลงไฟฟ้า มีสายไฟฟ้า หากการไฟฟ้านครหลวงเห็นว่าจะเป็นอันตราย เมื่อต้นไม้ไปโดนหม้อแปลงไฟฟ้าหรือสายไฟฟ้าจะทำให้ไฟด้บ ก็จะจ้างคนนอกมาตัดแต่งกิ่งไม้ได้แต่ต้องแจ้งสำนักงานเขตก่อน

สำหรับวันนี้ได้บอกให้หยุดตัดไว้ก่อนแล้วพรุ่งนี้ไปพูดคุยที่สำนักงานเขต ส่งแผนในการตัดก่อนดำเนินการ ถ้าจะให้ดีที่สุดคือต้องเอาสายไฟฟ้าลงดินแต่ตอนนี้ยังทำไม่ได้ต้องใช้เวลาเลยต้องใช้วิธีตัดแต่งกิ่งไม้ไปก่อน ถนนสุขุมวิท 26 มีต้นไม้ค่อนข้างเยอะทั้ง 2 ข้างทาง ดูเป็นอุโมงค์ต้นไม้ มีความสวยงามมาก การตัดแต่งกิ่งไม้ต้องคุยกันก่อน ปกติสายสื่อสารลอดผ่านต้นไม้ได้ ส่วนสายไฟฟ้าและหม้อแปลงไฟฟ้าอันตรายต้องระวัง การตัดต้นไม้ตามแนวสายไฟฟ้า จะมีมาตรการว่าต้องตัดห่างสายไฟฟ้าเท่าไหร่ ดูสมดุลของทรงต้นไม้ด้วยเพราะอาจทำให้ต้นไม้เอียงหักได้ ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาได้ ถ้าเห็นไม่ชอบมาพากลสามารถแจ้งสำนักงานเขตพื้นที่ได้
——————————– (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200