Flag
Search
Close this search box.
ส่องสวนจรัญภิรมย์ย่านบางพลัด เพิ่มไม้ดอกสร้างสีสันภายในสวน 

 

 

(29 มิ.ย. 67) เวลา 09.30 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการจัดทำสวน 15 นาที สวนสาธารณะชุมชนขนาดเล็กในรูปแบบ Pocket Park สวนจรัญภิรมย์ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 42 เขตบางพลัด 

 

สวนจรัญภิรมย์ มีพื้นที่ 3 ไร่ 1 งาน 93 ตารางวา ตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 42 เขตบางพลัด เป็น 1 ใน 72 สวนหย่อมขนาดเล็กในรูปแบบ Pocket Park ที่ตั้งอยู่ใจกลางชุมชน จัดสร้างบนที่ราชพัสดุ ตามที่กรมธนารักษ์อนุญาตให้กรุงเทพมหานครใช้ที่ดินราชพัสดุพื้นที่ จำนวน 12 ไร่ 2 งาน 65 ตารางวา เพื่อใช้ประโยชน์เป็นที่ตั้งโรงเรียนบางยี่ขันวิทยาคม ต่อมาเขตฯ ได้สำรวจพบว่ายังคงเหลือพื้นที่จำนวน 3 ไร่ 1 งาน 93 ตารางวา ที่ยังไม่ได้รับการปรับปรุง และเป็นพื้นที่รกร้างมีการบุกรุก จึงได้มีคำสั่งคณะกรรมการเพื่อพิจารณารื้อย้ายชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการโยธา สำนักงานเขตบางพลัด โรงเรียนบางยี่ขัน ตลอดจนประธานและประชาชนชุมชนสะพานไม้ เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2557 เปิดสวนเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2558 ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นชาวชุมชนและเด็กนักเรียนโรงเรียนบางยี่ขัน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียง  สำหรับชื่อสวน “จรัญภิรมย์” หมายถึง “สวนสาธารณะแห่งความรื่นรมย์” ภายในสวนมีสิ่งอำนวยความสะดวก ประกอบด้วย ลานเอนกประสงค์ ทางเดินวิ่ง ระยะทาง 240 เมตร เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง 6 ชุด อาคารสุขาสาธารณะ 1 หลัง ห้องน้ำชาย 2 ห้อง ห้องน้ำหญิง 2 ห้อง ม้านั่ง 10 ตัว ไม่มีลานจอดรถ เวลาเปิด-ปิด 05.00-21.00 น. จำนวนผู้ใช้บริการ 40-50 คน/วัน 

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้เขตฯ บำรุงรักษาต้นไม้เดิมให้มีความร่มรื่นและสวยงาม รวมทั้งจัดหาไม้ดอกมาประดับเพิ่มเติม ปรับปรุงถนนทางเข้าออกด้านหน้าสวน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการภายในสวน 

 

ในการนี้มี นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตบางพลัด สำนักสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล 

 

#สิ่งแวดล้อมดี

—–  (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200