Search
Close this search box.
11 เหมียว จาก BKK EXPO ได้บ้านแล้ว สนใจอุปการะน้องเพิ่ม คลิกเพจ BKK Adopter

(24 มิ.ย. 67) รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภาพรวม Cat Café “จิบกาแฟ แลแมว” ในงาน BKK EXPO 2024 ว่า จากการที่กรุงเทพมหานครและภาคีเครือข่ายได้พาเด็กเอ็น (น้องแมวจร) จากศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) ไปนอนให้นุด (มนุษย์) จกพุง เกาคาง ที่โซนเมืองปลอดภัย ฯ ในงานนิทรรศการกรุงเทพมหานคร 2567 : BKK EXPO 2024 เมื่อวันที่ 20 – 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีเหล่าทาสแมวต่อคิวเข้าไปเอาใจเจ้านายสี่ขา รวม 4 วัน มากถึง 1,897 คน และมีการกดไลก์เพจ BKK Adopter 826 คน ติดตามเพจ 897 คน จากเดิมที่มียอดเพียงหลักสิบคน และมีน้องแมวที่ได้รับการอุปการะทั้งสิ้น 11 ตัว ทั้งนี้ นอกจากคาเฟ่แมวแล้ว กรุงเทพมหานครยังได้จัดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สุนัขและแมวฟรีภายในงานด้วย โดยมีผู้รับบริการทั้งสิ้น 23 ตัว

สำหรับแผนเดินหน้าต่อ กรุงเทพมหานครจะขยายผลศูนย์ควบคุมสุนัขกรุงเทพมหานคร (ประเวศ) เป็นศูนย์การเรียนรู้และการท่องเที่ยวเชิง VOLUNTEER ผสมผสานความเป็นศิลปะและสัตว์จรเข้าด้วยกัน โดยร่วมกับเพาะช่างและศิลปินเอกชน รวมถึงอาจมีการออกอีเวนต์ตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ และขับเคลื่อนการอุปการะผ่านช่องทางออนไลน์ ทางเฟซบุ๊กเพจ BKK Adopter

ในส่วนของเด็ก ๆ กำพร้า ที่เตรียมพัฒนาเป็นกำแหง 11 ตัว ได้แก่ น้องมอคค่า น้องวัตสัน น้องเสือ น้องปลาส้ม น้องหมูปิ้ง น้องชบา น้องกุ๊งกิ๊ง น้องชาร์โคล น้องมอมเเมม (บ๊ะจ่าง) และอีก 2 น้อง (ไม่ทราบชื่อ) เป็นเด็ก ๆ จากชมรมรักสัตว์โอซีดี

“ยังมีเด็ก ๆ ที่รอบ้านที่อบอุ่นอีกหลายตัวในศูนย์ฯ ประเวศ ผู้ที่คิดว่าตัวเองมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งในเรื่องของบ้านที่มีรั้วรอบปลอดภัย มีอาชีพและมีรายได้มั่นคง สมาชิกทุกคนในครอบครัวเห็นชอบ มีความรู้เบื้องต้นในการเลี้ยงสัตว์ มีจิตใจเมตตาและรักสัตว์ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กเพจ BKK Adopter หรือโทร. 0 2328 7460” รองผู้ว่าฯ ทวิดา กล่าว
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200