Search
Close this search box.
เตรียมจัด 2 กิจกรรม ปลุกพลังชุมชนร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร (ศอ.ปส.กทม.) ครั้งที่ 2/2567 ผ่านระบบออนไลน์ เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย. 67)

ในการประชุม ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ติดตามการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร สอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน และขอให้มีการประชาสัมพันธ์ข่าวสารยาเสพติดอย่างต่อเนื่องในช่องทางต่าง ๆ

สำหรับสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีแหล่งมั่วสุมไอซ์ ยาอี ยาเคในพื้นที่เขตสายไหม มีจุดพักยาตามคอนโดมิเนียม แหล่งขายย่อยในเขตสะพานสูง มีการจับกุมคดียาบ้าเป็นหลัก คดีเฮโรอีนกระจายในพื้นที่กลุ่มกรุงธนเหนือและกรุงธนใต้และมีการลักลอบต้มน้ำกระท่อมในพื้นที่กลุ่มกรุงเทพตะวันออก ซึ่งแนวทางดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่พิเศษ ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ม.5(10) ที่จะกำหนดสถานะของพื้นที่หรือกลุ่มพื้นที่ในแต่ละปี หรือพื้นที่ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ต้องมีการจัดทำข้อมูลให้ครบถ้วนในทุกมิติ เช่น พื้นที่เขตคลองเตย ต้องมีการจัดประชุมเพื่อพิจารณาว่าควรเป็นพื้นที่พิเศษหรือไม่

ทั้งนี้ มีการกำหนดจัดกิจกรรมปฏิบัติการเด็ดปีกผู้ค้ารักษาผู้เสพ สร้างชุมชนปลอดภัย ครั้งที่ 6/2567 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 27 มิ.ย. 67 โดยมีกิจกรรม อาทิ การปล่อยแถว จำนวน 500 นาย นำผู้เสพเข้าคัดกรอง การแถลงข่าวที่ชุมชนบ้านแบบ เขตสาทร พื้นที่สถานีตำรวจนครบาลยานนาวา และจะมีการจัดกิจกรรมปลุกพลังชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด ในวันที่ 9 ก.ค. 67 เพื่อปลุกพลังชุมชนในการประกาศลุกขึ้นสู้ปัญหายาเสพติดร่วมกับภาครัฐ มีกิจกรรมการแสดง มีคลิปนำเสนอปัญหาการดำเนินงาน การกล่าวปลุกพลังโดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารมอบสื่อ/ไวนิล ประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนเพื่อนำไปปลุกพลังในชุมชนต่อไป

นอกจากนี้ ในที่ประชุมมีการรายงานผลตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งทุกหน่วยงานต้องร่วมมือเพื่อเร่งดำเนินการรายงานผลให้บรรลุเป้าหมายตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) กำหนดไว้ ซึ่งการประชุมออนไลน์คณะกรรมการ ศอ.ปส.กทม. ครั้งต่อไป
ในวันที่ 27 มิ.ย.2567 เวลา 13.30 น.
——————————— (พัทธนันท์…สปส. รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200