Flag
Search
Close this search box.
ดร.จอห์น ประธานสภากทม. ปลื้ม ลาดกระบังคว้าอันดับ 1 จัดเก็บวัสดุรีไซเคิลกว่าล้านกิโลกรัม

นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังร่วมงาน “BKK EXPO 2024 เมืองเปลี่ยนได้ เพราะคุณ” ซึ่งภายในงานมีการมอบรางวัลจากโครงการ นวัตกรรมการจัดขยะรีไซเคิลให้แก่สำนักงานเขตลาดกระบัง โดยเขตลาดกระบังจัดเก็บวัสดุรีไซเคิลได้มากที่สุดในกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก อันดับ 1 จาก 50 เขตหน่วยงานของกรุงเทพมหานครที่มากถึง 1,517,514 กิโลกรัม และยังนับว่ามากกว่าครึ่งของจำนวนวัสดุรีไซเคิลที่หน่วยงานกทม.ส่งเข้าโครงการฯ โดยระยะเวลาในการสะสมนั้นนับระหว่างเดือน พ.ค. 66 – 31 พ.ค.67 ทั้งนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นผู้มอบรางวัลดังกล่าว

“รางวัลนี้ถือเป็นความสำเร็จของทุกภาคีเครือข่ายในเขตลาดกระบัง ที่ได้ร่วมกันแยกขยะและส่งเสริมการรีไซเคิล ทำให้ภาพรวมสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ(คาร์บอนฟุตปริ้นท์) ได้มากกว่า 1,070 ตัน (tCO2e) ทั้งนี้ หากชาวกรุงเทพฯ ทุกคนได้ร่วมกันวางแผนการใช้ทรัพยากรทุกอย่างอย่างคุ้มค่า ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด คัดแยกขยะจากต้นทาง โดยเริ่มต้นได้ง่ายๆ จากบ้านเรือนของตนเองตั้งแต่วันนี้ และทำอย่างต่อเนื่องให้เป็นกิจวัตรประจำวัน ทุกคนจะกลายเป็นกำลังสำคัญในแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม และเป็นพลังสำคัญของการสร้างกรุงเทพฯให้เป็นเมืองที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน“ นายสุรจิตต์ กล่าว

สำหรับนิทรรศการ BKK EXPO 2024 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 21.00 น. ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย
——-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200