Search
Close this search box.
30 มิถุนายน นี้ ส่งท้ายยิ่งใหญ่เทศกาล PRIDE ด้วยขบวนพาเหรดยาวที่สุดในเอเชีย โชว์ความพร้อมเป็นเจ้าภาพ WORLD PRIDE 2030

 

(12 มิ.ย. 67) แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมงานแถลงข่าวการจัดงาน “LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024” โดยมี คุณแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คุณศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว ณ โรงภาพยนตร์ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต 6 ชั้น 4 ศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์

โดยวันนี้ คุณแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้กล่าวในเรื่อง SOFT POWER “IGNITE THAILAND TOURISM” กระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ว่า ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการร่วมแสดงพลังจัดงานเทศกาลไพรด์ 2024 ในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการแสดงออกซึ่งการเปิดรับความหลากหลายทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัด LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 ในวันที่ 30 มิถุนายน นี้ คณะผู้จัดงานตั้งใจให้เป็นขบวนพาเหรดฉลองเทศกาล PRIDE ที่ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในเอเชีย เพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทยได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดงาน WORLD PRIDE 2030 อันจะส่งผลต่อเนื่องในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ยังผลต่อระบบเศรษฐกิจในภาพรวม

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา เทศกาล PRIDE มีส่วนในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยได้อย่างดี เป็นหนึ่งในครีเอทีฟอีเวนต์ที่มีส่วนผลักดันแนวคิด SOFT POWER ให้เกิดประสิทธิผล ด้วยการแสดงออกให้นักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQIAN+ เห็นว่า สังคมไทย ธุรกิจของคนไทย มีความเป็นมิตรกับความหลากหลาย โดยเฉพาะธุรกิจบันเทิง แฟชั่น ร้านอาหาร เป็นธุรกิจที่ช่วยผลักดัน ‘เศรษฐกิจสีรุ้ง’ ยกระดับอุตสาหกรรมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ให้กับประเทศ การนำเทศกาล PRIDE มาร่วมต่อยอด ผลักดันธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ กิน ดื่ม เที่ยว สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม LGBTQIAN+ จะช่วยเพิ่มมิติของหมุดหมายการท่องเที่ยวในประเทศไทย จากที่มีอยู่แล้ว อาทิ SHOPPING DESTINATION, DINNING DESTINATION สู่หมุดหมายใหม่คือ HUB OF ENTERTAINMENT ซึ่งจะเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้นและสามารถแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านในการเชื้อเชิญกิจกรรมด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์สำคัญ ๆ ให้เข้ามาจัดในประเทศไทย เป็นหนึ่งยุทธศาสตร์ที่นำมาซึ่งความสำเร็จของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว (TOURISM HUB) อันจะยังประโยชน์ยิ่งต่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศโดยรวม

ดังนั้น การผนึกความร่วมมือของภาครัฐและภาคีธุรกิจเอกชนที่สำคัญของประเทศไทยในการจัด LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 จะเป็นการแสดงพลังแห่งความร่วมมือ ร่วมใจ และพลังแห่งความรักความกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียวของคนไทย ที่ให้ความสำคัญของความเท่าเทียมและความเสมอภาคของมวลมนุษยชาติ เป็น SOFT POWER ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ด้าน แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมเทศกาล PRIDE โดยอำนวยความสะดวก ประสานงานกับหลากหลายภาคส่วน และร่วมประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ประเทศไทยจัดงาน WORLD PRIDE และเป็นจุดหมายปลายทางของ LGBTQIAN+ จากทั่วโลก ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานครอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับ LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 ภาครัฐ นำโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงวัฒนธรรม คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย จับมือภาคีเครือข่ายภาคเอกชนธุรกิจชั้นนำมากกว่า 100 องค์กร ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล PRIDE ครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศไทยด้วยรูปขบวนพาเหรดยาวที่สุดในเอเชียระยะทาง 6 กิโลเมตร โดยแสดงออกถึงความรัก ความเท่าเทียมและความเสมอภาค (LOVE ♡ EQUALITY ♡ PEACE) อันเป็นเสน่ห์ของสังคมไทย เพื่อให้เป็นภาพปรากฏแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งยังเป็นการปักหมุด Pride Festival Destination มุ่งต่อยอดผลักดันกรุงเทพฯ ขึ้นแท่นเมืองหลวงแห่งกิจกรรมและความบันเทิง หรือ Entertainment Hub of Asia ภายใต้ยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์

ในส่วนของรูปแบบขบวน LOVE PRIDE ♡ PARADE ประกอบด้วยขบวนรถเทรลเลอร์ที่ตกแต่งนำเสนอธีมแห่งความภาคภูมิใจหลากหลายรูปแบบ ภายใต้การนำเสนอของภาคีเครือข่ายธุรกิจที่ร่วมจัดงาน ได้แก่ ธุรกิจการเงิน การท่องเที่ยว สายการบิน โรงแรม กีฬา แฟชั่น เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ไลฟ์สไตล์ รถซุปเปอร์คาร์ รถเปิดประทุน รถมอเตอร์ไซค์ และรถตุ๊กตุ๊ก มีการตกแต่งสีรุ้งหลากหลายรูปแบบ มีศิลปิน ดารา นักแสดง นางงาม กลุ่มคนรักสัตว์ คู่สมรสเท่าเทียม เซเลบริตี้จากทุกแวดวงสังคมร่วมนำเสนอคอนเทนต์ตลอดระยะทาง 6 กิโลเมตร จากสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ไปตามถนนพระราม 1 ผ่านย่านปทุมวัน ย่านสยาม ย่านราชประสงค์ ย่านเพลินจิต ย่านอโศก ย่านสุขุมวิท สิ้นสุดที่อุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 – 18.30 น. โดยนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน จะเป็นประธานในการปล่อยขบวน LOVE PRIDE ♡ PARADE บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน นี้ ซึ่งตลอดเส้นทางขบวนพาเหรดในจุดสำคัญจะมีการอำนวยความสะดวกประชาชนที่เข้าร่วมชมขบวนด้วยอาหาร เครื่องดื่ม จากภาคเอกชนชั้นนำ อาทิ COKE น้ำดื่ม VOSS CHANG อิชิตัน เป็นต้น ผู้สนใจสามารถร่วมชมขบวนได้ตลอดเส้นทาง หรือชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Facebook: THE MALL, EMPORIUM EMQUARTIER และ EMSPHERE หรือ YouTube: THE MALL พร้อมร่วมกิจกรรมบันเทิง คอนเสิร์ตเฉลิมฉลองส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล PRIDE ภายในอุทยานเบญจสิริ ถนนสุขุมวิท ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป
—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200