Search
Close this search box.
กทม. พัฒนาศักยภาพผู้บริหาร เตรียมความพร้อมเป็นผู้นำ ปฏิบัติภารกิจเมืองในอนาคต

 

(5 มิ.ย. 67) เวลา 09.00 น. : แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับสูง รุ่นที่ 21 หลักสูตรนักบริหารมหานครระดับกลาง รุ่นที่ 32 และหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับต้น รุ่นที่ 45 โดยกล่าวว่า ตามแนวคิดและปรัชญาของหลักสูตรทั้ง 3 ระดับ ที่มุ่งเน้นการพัฒนานักบริหารให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ และภาวะผู้นำ ในการบริหารจัดการมหานครให้สอดคล้องและทันต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลง มีคุณธรรม จริยธรรม และยึดหลักธรรมาภิบาล สามารถบูรณาการการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของกรุงเทพมหานคร และนโยบาย 9 ด้าน 9 ดี ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การบริหารทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานครฉบับปัจจุบัน ซึ่งได้กำหนดเป้าประสงค์ยุทธศาสตร์ที่ 4 ในการสร้างผู้นำให้พร้อมขับเคลื่อนงานบริหารและพัฒนามหานคร (HR Culture and Leadership) รวมทั้งมีวัฒนธรรมองค์กรและมองภาพรวม เปิดใจรับฟัง อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข และมีความตระหนักในความจำเป็นเร่งด่วนของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับองค์กร (Sense of Urgency)

อีกทั้ง การบริหารและสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน จะต้องสร้างการรับรู้ร่วมกันกับผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกคนในที่นี้ว่า ต้องยึดหลักการบริหารอย่างมีคุณธรรม มุ่งมั่นทำอย่างมืออาชีพ ด้วยจุดเน้นสำคัญคือ สร้าง คน สร้าง เมือง โดยสร้างกลไกสนับสนุนการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ทรัพยากรบุคคลต้องได้รับการพัฒนา Upskill Reskill โดยเฉพาะสร้างผู้นำให้มีวิสัยทัศน์ สามารถนำนโยบายสู่การปฏิบัติ และมีสมรรถนะของนักบริหาร พร้อมก้าวสู่การดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้นต่อไป

“ต้องขอแสดงความยินดีกับทุกคนทั้งในสังกัดกรุงเทพมหานครและหน่วยงานต่างสังกัด ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับการฝึกอบรมในแต่ละหลักสูตร เป็นโอกาสอันดีที่จะได้เรียนรู้หลักการและแนวคิดในการบริหารเชิงกลยุทธ์ เทคโนโลยีทางการบริหารที่ทันสมัย การบริหารมหานครตามกลุ่มภารกิจเมือง รวมทั้งการได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ และสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อตัวท่าน และการบริหารของกรุงเทพมหานครต่อไป” ปลัดฯ วันทนีย์ กล่าว

กรุงเทพมหานคร โดยสถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานคร จัดการอบรมหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับสูง รุ่นที่ 21 หลักสูตรนักบริหารมหานครระดับกลาง รุ่นที่ 32 และหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับต้น รุ่นที่ 45 เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักบริหารและเตรียมความพร้อมการเป็นผู้นำในการปฏิบัติภารกิจของเมืองในอนาคต สำหรับผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนักบริหารมหานครระดับสูง รุ่นที่ 21 ประกอบด้วย ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ประเภทอำนวยการ ระดับต้นขึ้นไป จำนวน 40 คน และบุคลากรจากหน่วยงานต่างสังกัด จำนวน 1 คน รวมทั้งสิ้น 41 คน อบรมระหว่างวันที่ 5 มิ.ย. – 2 ส.ค. 67 หลักสูตรนักบริหารมหานครระดับกลาง รุ่นที่ 32 ประกอบด้วย ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษ และประเภททั่วไป ระดับอาวุโส จำนวน 57 คน และบุคลากรจากหน่วยงานต่างสังกัด จำนวน 3 คน รวมทั้งสิ้น 60 คน อบรมระหว่างวันที่ 5 มิ.ย. – 19 ก.ค. 67 หลักสูตรนักบริหารมหานครระดับต้น รุ่นที่ 45 ประกอบด้วย ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ และ ประเภททั่วไป ระดับชำนาญงาน จำนวน 58 คน และบุคลากรจากหน่วยงานต่างสังกัด จำนวน 7 คน รวมทั้งสิ้น 65 คน อบรมระหว่างวันที่ 10 มิ.ย. – 19 ก.ค. 67 โดยบุคลากรจากหน่วยงานต่างสังกัดเข้ารับการฝึกอบรม ทั้ง 3 หลักสูตร รวม 6 หน่วยงาน ได้แก่ 1.มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช 2.สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร 3.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง 4.การประปานครหลวง 5. สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และ 6.การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

ในการนี้ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสถาบันพัฒนาทรัพยากรบุคคลกรุงเทพมหานคร คณะกรรมการหลักสูตรฯ ผู้เข้ารับการอบรม และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้องคอนเวนชั่น ชั้น 1 โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ เขตวัฒนา
————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200