Search
Close this search box.
รองผู้ว่าฯ ทวิดา ย้ำว่าที่ ผอ.เขต ยิงปืนนัดเดียวได้นกทั้งรัง แนะคิดให้รอบด้าน มุ่งประสิทธิภาพงานสูง

(4 มิ.ย. 67) รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บรรยายพิเศษ “การบริหารจัดการข้อมูลของสำนักงานเขต” ในหลักสูตรเตรียมผู้อำนวยการเขต รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 25 คน ณ อาคาร 3 ชั้น 2 ศูนย์การเรียนรู้มหานคร เขตหนองจอก

รองผู้ว่าฯ ทวิดา ได้กล่าวถึงการจัดการข้อมูลที่มีอยู่มหาศาลของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเกิดขึ้นจากการพยายามเก็บรวบรวมจากหลายโครงการและหลายกิจกรรม จนทำให้มีข้อมูลพร้อมที่จะตอบสนองปัญหาของกรุงเทพมหานครที่มีเข้ามาในทุกวัน และสามารถดึงข้อมูลเหล่านั้นมาต่อยอด ตอบทุกโจทย์ที่ประชาชนร้องเรียนมาในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นระบบสาธารณสุข หรือระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ เป็นต้น

พร้อมได้เน้นย้ำเรื่องการยิงปืนนัดเดียวได้นกทั้งรัง ซึ่งหมายถึง การคิดรอบด้าน รอบประเด็น การศึกษาค้นคว้าในเรื่องนั้น ๆ ให้ถี่ถ้วน เวลาทำงานจะสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น เหนื่อยน้อยลง แต่เกิดประสิทธิภาพในการทำงานสูง ทั้งนี้ ในการบรรยายดังกล่าว ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ในแต่ละเขต ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญในการได้เรียนรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพ และมีการระดมสมองเพื่อแสวงหาแนวทางแก้ไขต่อไป

สำหรับการบรรยายในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ประเภทอำนวยการ ระดับต้น และผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต จำนวน 25 คน มีความรู้เกี่ยวกับข้อมูลเชิงพื้นที่และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการบริหารจัดการข้อมูลของสำนักงานเขตให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งการจัดทำผังข้อมูล/ฐานข้อมูล เพื่อสามารถนำไปเผยแพร่หรือนำไปใช้บริหารงานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

#บริหารจัดการดี
————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200