Search
Close this search box.
รองปลัดฯ ชาตรี รุดติดตามการแก้ไขปัญหาเขตสวนหลวง หลังรับเรื่องผ่าน Traffy Fondue

 

(28 พ.ค. 67) นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue ในพื้นที่เขตสวนหลวง บริเวณศูนย์การเรียนรู้การจัดการขยะ สำนักงานเขตสวนหลวง และบริเวณสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง โดยมี ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง ผู้บริหารเขต ฝ่ายรักษาความสะอาดและสาธารณะ ฝ่ายเทศกิจ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

 

จากการร้องเรียนศูนย์การเรียนรู้การจัดการขยะ สำนักงานเขตสวนหลวง เรื่องปัญหากลิ่นเหม็นของขยะ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า สาเหตุของกลิ่นเหม็นมาจากรถเก็บขนมูลฝอยที่มาจอดหน้าศูนย์ในช่วงเช้า เขตฯ จึงได้กำหนดให้มีการล้างถนนเป็นประจำทุกวัน เวลา 09.00 น. โดยในปัจจุบันไม่มีการร้องเรียนลักษณะดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ รองปลัดฯ ชาตรี ให้คำแนะนำให้แก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุเพื่อความยั่งยืน เช่น การจัดการจุดจอดรถเก็บขนมูลฝอยในช่วงเช้าเพื่อไม่ให้น้ำเสียหยดลงบนถนนและกลิ่นของขยะรบกวนบ้านเรือนข้างเคียง

 

สำหรับบริเวณใต้สถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาการจอดรถบนทางเท้า ถนนรามคำแหง เนื่องจากประชาชนไม่ต้องการเสียค่าใช้จ่ายในการจอดรถ ณ จุดที่มีไว้ให้บริการ จึงมักจะลักลอบจอดรถมอเตอร์ไซค์บนทางเท้าตั้งแต่สถานีแอร์พอร์ตลิ้ง รามคำแหง ถึงจุดเว้าทางเข้าอาคารของเอกชน เขตฯ ได้มีการดำเนินการดังนี้ 1. ติดประกาศห้ามจอดรถบนทางเท้า พร้อมจัดเจ้าหน้าที่กวดขันเป็นประจำ 2. ประสานเจ้าพนักงานจราจร สน.หัวหมาก กวดขันการจอดรถบนถนน ตามอำนาจหน้าที่ 3. เจ้าของอาคารมีการติดตั้งป้ายห้ามจอดรถบริเวณดังกล่าว 4. ประสานสำนักเทศกิจ ติดตั้งกล้อง CCTV ที่มีระบบ Ai ตรวจจับการเคลื่อนไหว เพื่อดำเนินการปรับผู้กระทำผิด ทั้งนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้มีข้อเสนอแนะให้ปิดกั้นจุดเว้าทางเข้าอาคารของเอกชน โดยเขตฯ จะประสานกับเจ้าของอาคารเพื่อดำเนินการต่อไป

 


——-

 

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200