Search
Close this search box.
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว “ความดีไปหักล้างในสิ่งที่ยังทำไม่ดีไม่ได้” ยอมรับทางเท้าเอกมัยล่าช้า สั่งเร่งแก้ไขจุดอันตราย

(28 พ.ค. 67) เวลา 15.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงทางเท้าเอกมัย เขตวัฒนา โดยกล่าวว่า ทางเท้าเอกมัยมีปัญหามานานแล้ว และได้มีโครงการปรับปรุงอยู่ แต่ก็มีปัญหาในเรื่องการก่อสร้างที่ล่าช้า มีหลุม มีบ่อ วันนี้จึงมาตรวจอีกครั้งว่ามีสภาพเป็นอย่างไร ซึ่งจริง ๆ ได้มีการก่อสร้างไปได้เยอะพอสมควรแล้ว แต่สัญญาหมดตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ก็เป็นความบกพร่องจริง ๆ และอาจก่อให้เกิดอันตราย อาจทำให้คนเดินสะดุดได้ เนื่องจากยังมีฝาท่อที่เป็นปัญหา นอกจากนี้ยังมีปัญหาต้นไม้ทรุดโทรม ซึ่งอาจจะต้องมีการนำต้นไม้ที่เหมาะกับสภาพพื้นที่มาลงแทน

 

สำหรับฝาท่อที่ทำไม่เรียบร้อย ขอให้เร่งดำเนินการแก้ไข เมื่อเกินสัญญาก็ต้องปรับ ต้องเอาจริงเอาจัง เพราะเป็นเรื่องของความปลอดภัย ในเรื่องของเศษขยะจากการดำเนินการก่อสร้างให้นำไปทิ้งให้เรียบร้อยเพื่อไม่ให้อุดตันท่อระบายน้ำ อย่างไรก็ตาม แม้ส่วนที่ทำเสร็จแล้วจะดูดี แต่จะเอาความดีไปหักล้างในสิ่งที่ยังทำไม่ดีไม่ได้ เพราะฉะนั้น จุดใดที่ยังทำไม่ดี ต้องไปแก้ไข โดยเฉพาะจุดที่อาจเป็นอันตราย ต้องดำเนินการก่อน

 

“ขอโทษประชาชนที่ต้องใช้เส้นทางนี้ เราคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทำทางเท้า แต่กลับกลายเป็นว่าโดนตำหนิเพราะว่าผลงานที่ทำไม่ค่อยดี เพราะฉะนั้น คนคุมงานต้องคุมงานให้ดีขึ้น ซึ่งการที่โดนตำหนิก็ต้องยอมรับเพราะเป็นความผิดพลาดจริง ๆ ซึ่งอาจเกิดอันตรายได้ แต่โดยภาพรวมหากทำเสร็จแล้วชาวเอกมัยจะมีทางเท้าที่เดินดีขึ้นแน่นอน สัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่มาดูความคืบหน้าอีกครั้งหนึ่ง” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวขอโทษประชาชน พร้อมสั่งการผู้อำนวยการสำนักการโยธา

 

ในการนี้ นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักการโยธา นางสาวสุชิรา ศิลานนท์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

—————————

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200