Flag
Search
Close this search box.
รองปลัดฯ ชาตรี ลงพื้นที่เขตบางคอแหลม ติดตามแก้ไขปัญหาให้ประชาชนเชิงรุก ไม่ต้องรอร้องผ่าน Traffy Fondue

 

(20 พ.ค. 67) นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาการจัดการขยะบริเวณซอยเจริญกรุง 68 และการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยบริเวณซอยเจริญกรุง 101-103 เขตบางคอแหลม ว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมอบนโยบายให้รองปลัดฯ ที่ดูแลแต่ละกลุ่มเขตลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในเรื่องที่ร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue โดยเฉพาะใน 4 เรื่องหลัก ได้แก่ ถนน-ทางเท้า หาบเร่-แผงลอย ไฟส่องสว่าง และขยะ ซึ่งเป็นการทำงานเชิงรุกมีการกำกับดูแลให้สำนักงานเขตดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนก่อนโดยที่ไม่ต้องรอให้มีการร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue

 

สำหรับบริเวณซอยเจริญกรุง 68 เป็นพื้นที่ของเอกชนที่ประชาชนมีการนำขยะมาทิ้งนอกเวลาที่กำหนด จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่ามีขยะตกค้าง จากการพูดคุยหารือแนวทางแก้ไขกับสำนักงานเขต เบื้องต้นได้ให้มีการนำถังขยะแบบแยกประเภทมาตั้งให้และทางเขตจัดเก็บตามเวลาที่กำหนด

 

ส่วนบริเวณซอยเจริญกรุง 101-103 เดิมเป็นพื้นที่จุดผ่อนผันที่ถูกยกเลิกไป ซึ่งได้มีการทบทวนให้นำกลับมาเป็นจุดผ่อนผันถาวร ขณะนี้ทางเขตบางคอแหลมได้ทำเรื่องเสนอไปยังผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพิจารณา หากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอนุมัติก็จะกลับมาเป็นจุดผ่อนผันที่ถูกต้องต่อไป ซึ่งหากได้รับอนุมัติให้เป็นจุดผ่อนผัน จุดนี้จะเป็นจุดที่รองรับผู้ค้าเก่าที่ได้ลงทะเบียนไว้ จำนวน 69 ราย ให้กลับมาทำการค้า และแบ่งช่วงเวลาทำการค้าเป็น 2 ช่วงเวลา คือ ช่วงเช้ากับช่วงบ่าย

 

ในการลงพื้นที่วันนี้ นางวาสนา บูรณกิตติโสภณ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม ข้าราชการ เจ้าหน้าที่เขตบางคอแหลม และผู้เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่

          ——————————— (พัทธนันท์…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200