Flag
Search
Close this search box.
แก้ไขปัญหาเชิงรุก ลดการร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue

 

(21 พ.ค. 67) นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาการจอดรถบนทางเท้า ผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย และจุดขยะตกค้าง บริเวณพระราม 1 เขตปทุมวัน ว่า วันนี้เป็นการติดตามเรื่องร้องเรียนต่างๆของสํานักงานเขตปทุมวัน ผ่าน Traffy Fondue โดยเรื่องที่ร้องเรียนส่วนใหญ่จะเป็นของฝ่ายเทศกิจ อาทิ เรื่องการจอดรถบนทางเท้า หรือขับขี่บนทางเท้า รวมทั้งผู้ค้าหาบเร่แผงลอย บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติ และบริเวณหน้าสยามสแควร์ตรงข้ามสยามพารากอน ถนนพระรามที่ 1 ซึ่งได้กําชับฝ่ายเทศกิจดูแลในเรื่องของรถที่ขับขี่และที่จอดบนทางเท้า ส่วนใหญ่จะเป็นรถตุ๊กตุ๊กที่จอดบริเวณช่องเว้าเข้าอาคารเพื่อรอรับผู้โดยสารแต่ไม่ได้วิ่งบนทางเท้า จึงมอบหมายฝ่ายเทศกิจหมั่นตรวจตรา หากพบผู้กระทําผิดให้ดําเนินการจับปรับในกรณีที่พบผู้ขับขี่ หากไม่มีผู้ขับขี่ให้ดําเนินการตามขั้นตอนของการปรับเป็นความผิดทางพินัย จดทะเบียนรถแล้วแจ้งไปที่กรมการขนส่งทางบก

อีกจุดที่มีเรื่องร้องเรียนจำนวนมาก คือ เรื่องหาบเร่แผงลอย ซึ่งพบบ้างบนถนนพระรามที่ 1 เป็นลักษณะรถเข็น หรือปูผ้าขายของกีดขวางทางเท้า ประชาชนจึงร้องเรียน ได้มอบหมายฝ่ายเทศกิจตรวจสอบดูแลพื้นที่ไม่ให้มีผู้ค้าหาบเร่แผงลอย อีกจุดที่มาดูวันนี้คือ บริเวณถนนชิดลม ซึ่งมีการร้องเรียนว่ามีขยะตกค้างหรือขยะทิ้งในที่สาธารณะ จากตรวจสอบเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าถนนชิดลมไม่มีเรื่องขยะตกค้างหรือทิ้งขยะในที่สาธารณะ ถ้าจะมีปัญหาเรื่องขยะก็จะเป็นในชุมชนที่มีการร้องเรียนในเรื่องการชักลากขยะออกมาจากในชุมชนล่าช้าทําให้ขยะตกค้าง เนื่องจากเจ้าหน้าที่เขตที่ทำหน้าที่ชักลากขยะเป็นลูกจ้างของสํานักงานเขตได้เกษียณอายุราชการไปและยังหาคนทดแทนไม่ได้ ทําให้ขาดบุคลากรในการไปชักลากขยะ โดยขณะนี้เขตแก้ปัญหาโดยให้พนักงานกวาดเข้าไปช่วยในการชักลากขยะออกมา

“การแก้ไขเรื่องร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue เพื่อแก้ไขปัญหาการร้องเรียนเป็นการทํางานเชิงรุก ตามนโยบายของท่านผู้ว่าฯ แทนที่ประชาชนจะร้องเรียนแต่เป็นการติดตามการแก้ไขเรื่องร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue ถ้าเราออกมาดูเชิงรุกก่อน เจอปัญหาและรีบแก้ไขปัญหาก็จะลดการร้องเรียนผ่าน Traffy Fondue ไปได้” รองปลัดฯ ชาตรีกล่าว

ในการนี้ ผู้บริหารเขตปทุมวัน ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายโยธา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสวนสาธารณะ เจ้าหน้าที่เขต และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่
——-

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200