Flag
Search
Close this search box.
กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก สืบสานพุทธศาสนาบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

 


(2 พ.ค. 67) นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีปลงผมนาค ในพิธีบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของสำนักงานเขตกลุ่มกรุงเทพตะวันออก ณ วัดบึงบัว เขตลาดกระบัง โดยพระครูศรีปทุมมาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดบึงบัว เป็นประธานสงฆ์ โอกาสนี้ นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง (ประธานกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก) นายสมพร มีหาดทราย ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม ดร.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตลาดกระบัง ดร.สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตลาดกระบัง พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ผู้ปกครอง และประชาชน ร่วมพิธี


กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ซึ่งประกอบด้วย เขตลาดกระบัง เขตประเวศ เขตมีนบุรี เขตคลองสามวา เขตหนองจอก เขตคันนายาว เขตสะพานสูง เขตบางกะปิ เขตบึงกุ่ม ได้ดำเนินโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อเป็นการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมที่ดีงามให้แก่นักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร แบ่งเบาภาระของผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลานช่วงปิดภาคเรียน ช่วยส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนได้ใช้เวลาในช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์ ด้วยการศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาที่สามารถนำมาปรับใช้ในการเรียนและการปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสมดีงาม อีกทั้งยังช่วยสร้างเสริมทักษะวินัยในตนเองและเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมที่ดีงามให้คงอยู่คู่สังคมไทยสืบไป 


ทั้งนี้ กำหนดดำเนินโครงการบรรพชาสามเณรฯ กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก ณ วัดบึงบัว แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 8 พฤษภาคม 2567 จำนวน 10 วัน ซึ่งได้มีการเปิดรับสมัครนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่เข้าร่วมโครงการฯ ระหว่างวันที่ 1 – 25 เมษายน ที่ผ่านมา มีนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่สมัครเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 220 คน สำหรับในช่วงเช้าวันนี้ เป็นพิธีปลงผมนาค และจะมีพิธีบรรพชาสามเณรฯ ช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป
——————————–

 

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200