Flag
Search
Close this search box.
ติดอาวุธเรือจ้างพัฒนาคุณภาพการศึกษาปฐมวัย สร้างรากฐานของชีวิตเสริมหลักสูตรคิดเป็นทำเป็นเรียนรู้เป็น 

 

(27 เม.ย.67) นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาปฐมวัยตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร รุ่นที่ 2 โดยมีคณะผู้บริหารสำนักการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าฝ่ายการศึกษา ศึกษานิเทศก์ ครูผู้สอนระดับปฐมวัย และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้องเบญจรงค์ ชั้น 3 โรงแรมรอแยลเบญจา เขตวัฒนา 

 

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาเด็กปฐมวัยของประเทศไทย เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ให้ผลของการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดต่อการสร้างรากฐานของชีวิต หากเด็กไม่ได้รับการเลี้ยงดูและพัฒนาอย่างถูกต้องเหมาะสมในช่วงปฐมวัย โอกาสทองของการพัฒนาก็จะไม่หวนกลับมาอีก กรุงเทพมหานครได้เห็นความสำคัญด้วยการกำหนดนโยบายตามแผนการศึกษาขั้นพื้นฐานกรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2564-2569) โดยการนำมาตรฐานสถานพัฒนาแห่งชาติมากำหนดเป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาระดับปฐมวัย ผ่านยุทธศาสตร์ที่ 3 การยกระดับประสิทธิภาพการจัดการศึกษาตอบสนองความต้องการของผู้เรียนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง โดยมีเป้าประสงค์ที่ 1 โรงเรียนที่จัดการศึกษาปฐมวัยมีคุณภาพตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ และกำหนด 2 กลยุทธ์ ได้แก่ 1.การขับเคลื่อนการนำมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติมาใช้ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมานคร 2.ส่งเสริมสนับสนุนและติดตามโรงเรียนที่จัดการศึกษาระดับปฐมวัยให้ผ่านการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ สอดคล้องกับนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในการส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครได้รับการดูแลให้มีพัฒนาการเหมาะสมตามวัย โดยการส่งเสริมหลักสูตรคิดเป็น ทำเป็น เรียนรู้เป็น สำหรับเด็กช่วงอายุ 0-8 ปี โครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาปฐมวัยตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จะสร้างความรู้ความเข้าใจและดำเนินงานตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติให้กับผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าฝ่ายการศึกษา ศึกษานิเทศก์ ครูผู้สอนระดับปฐมวัยและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาระดับปฐมวัยอย่างเป็นระบบและให้เกิดความยั่งยืนต่อไป 

 

สำนักการศึกษา ได้ดำเนินโครงการการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาระดับปฐมวัยตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร กิจกรรมที่ 1 การนิเทศติดตามการประเมินความพร้อมตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ เพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่ศึกษานิเทศก์ หัวหน้าฝ่ายการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูผู้สอนระดับปฐมวัย เกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาปฐมวัยตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ส่งเสริมให้โรงเรียนมีความพร้อมรับการประเมินคุณภาพตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ รวมถึงเพื่อให้ศึกษานิเทศก์มีการติดตามความพร้อมในการดำเนินงานตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ โดยแบ่งระยะเวลาในการอบรมรุ่นละ 1 วัน จำนวน 4 รุ่น รวมผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 959 คน รูปแบบการอบรมไป-กลับ ระหว่างวันที่ 26-30 เมษายน 2567 ณ โรงแรมรอแยลเบญจา เขตวัฒนา การอบรมเชิงปฏิบัติในกิจกรรมที่ 1 นี้ ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากร ประกอบด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์อรรถพล อนันตวรสกุล ภาควิชาหลักสูตรและการสอน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายแพทย์ธีรชัย บุญยะลีพรรณ รองผู้อำนวยการสถาบันอนามัยเด็กแห่งชาติ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการบำนาญ ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาคุณภาพการศึกษาระดับปฐมวัยตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ ด้วยกระบวนการโรงเรียนแห่งการเรียนรู้ (SLC)

—–  (จิรัฐคม…สปส.รายงาน)

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200