Flag
Search
Close this search box.
กทม.หนุนบางกอกไพรด์ปี3

1 มิ.ย.จัดพาเหรดสนามกีฬางเซ็นทรัลเวิลด์

นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า กทม.พร้อมสนับสนุนงาน Bangkok Pride 2024 อย่างเต็มที่ โดยปีนี้เป็นปีที่ 3 ในการจัดไพรด์พาเหรด ซึ่งนฤมิตไพรด์จับมือ กทม.และภาคีเครือข่าย เตรียมยกระดับการจัดงาน Bangkok Pride 2024 ที่มาในคอนเซปต์ Celebration of Love ให้เป็นระดับเฟสติวัล โดยบรรยากาศงานจะเป็นการเฉลิมฉลองความรักที่เท่าเทียม และหลากหลายไปด้วยประเด็นสิทธิของชุมชนเพศหลากหลายในทุกมิติ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-4 มิ.ย.67

สำหรับขบวนไพรด์พาเหรดที่ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของงานจะจัดขึ้นในวันที่ 1 มิ.ย.67 ณ ถนนพระราม 1 ตั้งแต่บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติถึงเซ็นทรัลเวิลด์ ประกอบด้วย 5ขบวน ได้แก่ ขบวนสีแดง Love Wins ความรักขบวนสีเหลือง Love for Identity ตัวตนขบวนสีเขียว Love for Dignity ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ขบวนสีฟ้า Love for Peaceand Earth สันติภาพและขบวนสีม่วง Love for Freedom เสรีภาพในส่วนของกิจกรรมอื่นๆจะมีการเพิ่มเวทีเสวนาวิชาการพูดถึงประเด็น LGBTQ +ทั้งเรื่องการแพทย์การท่องเที่ยวและภาคอุตสาหกรรมสื่อและบันเทิง เพื่อแสดงถึงพลังการขับเคลื่อนงานด้านความเท่าเทียมอย่างเข้มแข็งจากทุกภาคส่วน อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้ผู้จัดงานหารือกับ สน.ในพื้นที่สำนักงานเขตปทุมวันในเรื่องการจัดการจราจรและความปลอดภัย โดยให้จัดทำผังการจราจรให้ชัดเจนเพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนผู้สัญจรในช่วงเวลาการจัดงาน และพิจารณาเรื่องสถานที่จุดรวมพลรองรับผู้ร่วมงานก่อนปล่อยขบวนพาเหรด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการปล่อยขบวนเหมือนปีที่ผ่านมา

นายศานนท์กล่าวว่า ด้านสำนักสิ่งแวดล้อมและสำนักงานเขตปทุมวัน พร้อมให้การสนับสนุนดูแลความสะอาดและสิ่งแวดล้อมภายในงานสำนักการแพทย์ จะจัดหน่วยแพทย์ฉุกเฉินเคลื่อนที่หน่วยปฐมพยาบาลและสำนักอนามัยจะดำเนินการจัดจุดบริการ Pride Clinic และหน่วยงานอื่นๆ พร้อมบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่ สำหรับงานเทศกาลไพรด์จัดขึ้น เพื่อเฉลิมฉลองสิทธิและเสรีภาพให้กับชาว LGBTQ + ซึ่งมีกิจกรรมในเดือนมิ.ย.ของทุกปี โดยงานบางกอกไพรด์ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2022 ที่ถนนสีลม และในปี 2023 จัดงานบริเวณถนนพระราม 1ตั้งแต่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ถึงเซ็นทรัลเวิลด์มีผู้เข้าร่วมกว่า 1 แสนคน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ และมีภาคีร่วมจัดงานจากหลายภาคส่วน.

 



ที่มา:  นสพ.ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 19 เม.ย. 2567

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200