Flag
Search
Close this search box.
หนุนจัดงาน’บางกอกไพรด์ปี3′

กทม. – นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน Bangkok Pride 2024 Celebration of Love ว่า หลัง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ผ่านวาระ 3 ถือเป็นข่าวดีของทุกคน ในส่วนของกทม. พร้อมสนับสนุน งาน Bangkok Pride 2024 อย่างเต็มที่ โดยปีนี้เป็นปีที่ 3 ในการจัดไพรด์พาเรด ซึ่งนฤมิตไพรด์จับมือกทม. และภาคีเครือข่าย เตรียมยกระดับการจัดงาน Bangkok Pride 2024 ที่มาในคอนเซ็ปต์ Celebration of Love ให้เป็นระดับเฟสติวัล โดยบรรยากาศงานจะเป็นการเฉลิมฉลองความรักที่เท่าเทียม และหลากหลายไปด้วยประเด็นสิทธิของชุมชนเพศหลากหลายในทุกมิติ โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 พ.ค.-4 มิ.ย.2567

ทั้งนี้ ขบวนไพรด์พาเหรดที่ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของงาน จะจัดขึ้นในวันที่ 1 มิ.ย. ที่ถนนพระราม 1 ตั้งแต่บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติถึงเซ็นทรัลเวิลด์ ประกอบด้วย 5 ขบวน ได้แก่ ขบวน สีแดง Love Wins ความรัก ขบวนสีเหลือง Love for Identity ตัวตน ขบวนสีเขียว Love for Dignity ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ขบวนสีฟ้า Love for Peace and Earth สันติภาพ และขบวน สีม่วง Love for Freedom เสรีภาพ

ในส่วนของกิจกรรมอื่นๆ จะมีการเพิ่มเวทีเสวนาวิชาการพูดถึงประเด็น LGBTQ+ ทั้งเรื่องการแพทย์ การท่องเที่ยว และภาคอุตสาหกรรมสื่อและบันเทิง เพื่อแสดงถึงพลังการขับเคลื่อนงานด้านความเท่าเทียมอย่างเข้มแข็งจากทุกภาคส่วน

อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้ผู้จัดงานหารือกับ สน.ในพื้นที่ สำนักงานเขตปทุมวัน ในเรื่องการจัดการจราจรและความปลอดภัย โดยให้จัดทำผังการจราจรให้ชัดเจนเพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนผู้สัญจรในช่วงเวลาการจัดงาน และพิจารณาเรื่องสถานที่จุดรวมพลรองรับผู้ร่วมงานก่อนปล่อยขบวนพาเหรด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการปล่อยขบวนเหมือนปีที่ผ่านมา

ขณะที่สำนักสิ่งแวดล้อมและสำนักงานเขตปทุมวัน พร้อมให้การสนับสนุนดูแลความสะอาดและสิ่งแวดล้อมภายในงาน สำนักการแพทย์จะจัดหน่วยแพทย์ฉุกเฉินเคลื่อนที่ หน่วยปฐมพยาบาล และสำนักอนามัยจะดำเนินการจัดจุดบริการ Pride Clinic และหน่วย งานอื่นๆ พร้อมบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างเต็มที่

สำหรับงานเทศกาลไพรด์จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสิทธิและเสรีภาพให้กับชาว LGBTQ+ ซึ่งมีกิจกรรมในเดือนมิ.ย.ของทุกปี โดยงานบางกอกไพรด์จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2022 ที่ถนนสีลม และในปี 2023 จัดงานบริเวณถนนพระราม 1 ตั้งแต่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครถึงเซ็นทรัลเวิลด์ มีผู้เข้าร่วมกว่า 1 แสนคน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ และมีภาคีร่วมจัดงานจากหลายภาคส่วน

 



ที่มา:  นสพ.ข่าวสด ฉบับวันที่ 19 เม.ย. 2567

แชร์ข่าว:
กรุงเทพฯ มีอะไร อัพเดทข่าวสารฉับไว กิจกรรมที่น่าสนใจ และมีส่วนร่วมได้ รวมไว้ให้ที่นี่

©2022 สงวนลิขสิทธิ์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 173 ถนนดินสอ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม. 10200